Haaland trượt dốc trong cuộc đua Quả bóng vàng mùa giải mới

Haaland trượt dốc trong cuộc đua Quả bóng vàng mùa giải mới

Với việc không tham gia Euro 2024, Erling Haaland có thể gặp khó khăn trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2024, điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tham vọng của anh

Trong lễ trao giải Quả bóng vàng 2023, tiền đạo Erling Haaland đã đạt được vị trí thứ 2, xếp sau siêu sao Lionel Messi. Trong mùa giải này, với việc Messi chuyển sang Mỹ để thi đấu, Haaland đã trở thành ứng cử viên hàng đầu cho giải Quả bóng vàng 2024.

Tuy nhiên, tham vọng của tiền đạo 23 tuổi nhận được một đòn giáng khi Na Uy không thể vượt qua vòng loại và phải ngồi nhà xem Euro 2024. Tuyển Na Uy không có suất trực tiếp vào vòng chung kết vì chỉ đứng thứ 3 trong bảng A của vòng loại. Việc Na Uy xếp thấp trong UEFA Nations League cũng làm mất cơ hội tham dự các trận đấu play-off.

Haaland trượt dốc trong cuộc đua Quả bóng vàng mùa giải mới

Haaland và đội tuyển Na Uy đã không thể tiến xa trong vòng loại Euro 2024.

Euro 2024 là giải đấu quan trọng nhất của các cầu thủ châu Âu trong mùa giải này. Việc Haaland không tham gia rõ ràng sẽ làm anh ấy mất cơ hội tranh giành Quả bóng vàng. Các ứng viên tiềm năng khác như Kylian Mbappe (Pháp) và Jude Bellingham (Anh) đã giành được vé.

Các giải đấu quốc tế quan trọng là tiêu chí đánh giá hàng đầu. Trong mùa trước, Man City chỉ giành được Quả bóng bạc dù Haaland đã có cú ăn ba. Messi đã giành chiến thắng chủ yếu nhờ thi đấu ấn tượng tại World Cup 2022.

Dù Haaland đã ghi được 5 bàn cho đội tuyển Na Uy trong vòng loại Euro 2024 nhưng điều này không đủ. Vì vậy, anh vẫn chưa có cơ hội tham gia bất kỳ giải đấu quốc tế nào cùng đội tuyển quốc gia, từ World Cup cho đến Euro.

Haaland trượt dốc trong cuộc đua Quả bóng vàng mùa giải mới

Haaland tiếp tục thể hiện phong độ "hủy diệt" tại CLB. Chân sút sinh năm 2000 đã ghi được 17 bàn và kiến tạo 4 lần cho Man City từ đầu mùa.