Haaland nhận giải thưởng độc đáo mà Ronaldo chưa từng có

Haaland nhận giải thưởng độc đáo mà Ronaldo chưa từng có

Tiền đạo Erling Haaland vừa được vinh danh với một giải thưởng hiếm có từ IFFHS, khiến Ronaldo chưa từng sở hữu

Gần đây, Erling Haaland đã được vinh dự nhận danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm" từ IFFHS. Điều này thể hiện sự xứng đáng của anh, một cầu thủ người Na Uy.

Mùa trước, Haaland đã ghi 52 bàn thắng cho Man City, góp phần giúp đội bóng này giành cú ăn ba lịch sử. Không những vậy, anh cũng vinh dự trở thành "Vua phá lưới" giải Ngoại hạng Anh và đoạt được Chiếc giày vàng.

Haaland nhận giải thưởng độc đáo mà Ronaldo chưa từng có

Haaland đã được IFFHS bầu chọn là "Nam cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023".

Kể từ đầu mùa bóng 2023-2024, Haaland đã ghi được 19 bàn thắng. Trong 3 tuần qua, anh không thể thi đấu do chấn thương. Tuy nhiên, ngôi sao này dự kiến sẽ trở lại vào tháng sau.

Danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm" của IFFHS được mô tả là một giải thưởng đặc biệt. Sau khi được thành lập vào năm 1998, giải thưởng này chỉ được trao 4 lần trước khi tạm ngưng theo đề nghị của FIFA. Đến năm 2020, giải thưởng mới được tiếp tục trao.

Cho đến nay, chỉ có 5 người chiến thắng danh hiệu này. Ngoài Haaland, các cầu thủ khác đã từng vinh dự là Marco van Basten (1988, 1989), Lothar Matthaus (1990), Robert Lewandowski (2020, 2021) và Messi (2022). Mặc dù đã giữ 5 Quả bóng vàng, nhưng Ronaldo chưa từng chiến thắng danh hiệu này.

Dù thế nào, CR7 vẫn được IFFHS vinh danh là "Nam cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2023". Trong vòng 12 tháng vừa qua, Ronaldo đã ghi được 53 bàn thắng, nhiều hơn một bàn so với Harry Kane và Kylian Mbappe.

Haaland nhận giải thưởng độc đáo mà Ronaldo chưa từng có

Ronaldo là cầu thủ nam ghi bàn nhiều nhất năm 2023