Hà Nội sẽ đón tiếp hơn 200 ông lớn Hàn Quốc sắp tới thăm!

Hà Nội sẽ đón tiếp hơn 200 ông lớn Hàn Quốc sắp tới thăm!

Từ ngày 22/6 đến 24/6, hơn 200 doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc như Samsung, Hyundai sẽ thăm Việt Nam cùng Tổng thống Yoon Suk Yeol, tạo ra cơ hội hợp tác và đầu tư mới giữa hai quốc gia

Hà Nội sẽ đón tiếp hơn 200 ông lớn Hàn Quốc sắp tới thăm!

Theo thông tin từ hãng tin Yohap (Hàn Quốc), Công ty Điện tử Samsung sẽ cử Chủ tịch Lee Jae-yong tham gia vào phái đoàn tháp tùng cho chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tới Việt Nam từ ngày 22/6 đến 24/6. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Yoon Suk Yeol tới Việt Nam.

Trong chuyến công du lần này, Tổng thống Hàn Quốc đã đi cùng với đoàn lãnh đạo gồm 205 doanh nghiệp hàng đầu của nước này, bao gồm các tên tuổi như Chủ tịch Công ty Điện tử Samsung Lee Jae-yong, Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Euisun Chung, Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Kwang-mo, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanwha Kim Dong-kwan, Chủ tịch Tập đoàn Hanjin Cho Won-tae và Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun-sang... Theo phó Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống, ông Kim Tae Hyo, Hàn Quốc mong muốn hợp tác với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như tài chính, thông tin truyền thông, công nghệ cao, cơ sở hạ tầng và năng lượng thông qua chuyến thăm lần này.

Trước khi đến Việt Nam, Tổng thống Hàn Quốc sẽ có một chuyến thăm Pháp vào ngày 20 đến 21/6. Ông sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Paris. Ngoài ra, ông Yoon cũng sẽ tham gia cuộc họp của Đại hội đồng Tổ chức Triển lãm thế giới (BIE) với phía tổ chức Triển lãm World Expo 2030.

Chân dung 7 lãnh đạo chaebol Hàn Quốc sắp sang Việt Nam: Thế hệ Chủ tịch F3 của Samsung, Hyundai, SK, Hanwha...