Hà Nội FC đối diện với lịch thi đấu cô đặc khi đang trong cơn khủng hoảng

Hà Nội FC đối diện với lịch thi đấu cô đặc khi đang trong cơn khủng hoảng

Hà Nội FC đối mặt với lịch thi đấu khắc nghiệt trong hai giải VLeague và AFC Champions League, đòi hỏi họ phải cố gắng vượt qua thử thách và áp lực để đạt được thành công

Hà Nội FC đang rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau trận thua trước CLB Công an Hà Nội. Đội bóng Thủ đô đã thua liên tiếp năm trận từ đầu mùa giải. Trong tình hình form phong độ của cả đội đều không tốt, Hà Nội FC sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, trung bình mỗi tuần phải thi đấu từ 4 đến 5 trận.

Hà Nội FC cũng sẽ gặp gỡ Wuhan Three Towns trong khuôn khổ AFC Champions League vào ngày 8/11. Ngay sau đó, sáu cầu thủ Đỗ Duy Mạnh, Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Tùng và Phạm Tuấn Hải sẽ tham gia tập trung cùng đội tuyển quốc gia cho loạt trận quốc tế trong tháng 11. Trong số này, có năm người đóng vai trò quan trọng trong đội hình.

Hà Nội FC đối diện với lịch thi đấu cô đặc khi đang trong cơn khủng hoảng

Hà Nội FC đối diện với một lịch thi đấu dày đặc.

Sau khi kết thúc trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq vào ngày 21/11, nhóm này trở về câu lạc bộ để thi đấu với CLB Bình Dương vào ngày 24/11. Hà Nội FC chỉ có 2 ngày để chuẩn bị đủ lực lượng cho trận đấu này. Đây là trận đấu bù của vòng 1 V-League 2023/2024, bởi vì trước đó họ đã bận rộn thi đấu ở cúp châu Á.

Sau trận đấu với Bình Dương, đội bóng Hà Nội FC sẽ sang Hàn Quốc để đối đầu với Pohang Steelers vào ngày 29/11. Sau đó, vào ngày 3/12, Hà Nội sẽ trở về sân nhà để tiếp đón CLB Bình Định. Đội bóng chỉ có 2 ngày nghỉ trước trận đấu với Urawa Reds vào ngày 6/12.

Sau trận đấu vất vả này, đội sẽ có thời gian nghỉ đến 7 ngày trước khi gặp SLNA vào ngày 10/12. HLV Đinh Thế Nam sẽ phải tính toán một cách hợp lý để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho toàn bộ đội.

Hà Nội FC đang trải qua thời kỳ khó khăn nhất trong nhiều năm qua. Trận thua trước CLB Công an Hà Nội đã ghi dấu chuỗi trận thua liên tiếp dài nhất trong lịch sử của đội bóng.

Trong quá khứ, đội bóng đã từng trải qua hai chuỗi trận tồi tệ. Năm 2011, họ liên tiếp thua 4 trận, trong đó có 3 trận tại V.League và 1 trận tại AFC Champions League. Năm 2016, Hà Nội FC không thắng trong 6 trận liên tiếp, bao gồm 5 trận thua và 1 trận hòa. Vào thời điểm đó, chủ tịch Hiển đã quyết định thay HLV Phạm Minh Đức bằng HLV Chu Đình Nghiêm.