Gremlins 3: Câu trả lời cho một bí ẩn nổi tiếng về mogwai

Gremlins 3: Câu trả lời cho một bí ẩn nổi tiếng về mogwai

Gremlins 3 có thể giải đáp một vấn đề đạo đức nổi tiếng về mogwai.

Lịch sử đen tối của loạt phim Gremlins

Bộ phim Gremlins có thể mang đến một câu hỏi đạo đức khó nhai mà các tập phim trước đó đã tránh. Dù bộ phim Gremlins gốc năm 1984 chỉ có vài vụ chết trên màn ảnh, kịch bản gốc cũng đề cập đến việc mẹ của Billy và con chó chết cũng như một vụ thảm sát tại McDonald's.

Gizmo wearing a Santa hat and sitting next to an electric keyboard

Gizmo wearing a Santa hat and sitting next to an electric keyboard

Gremlins 2: The New Batch tiếp tục mang đến một diện mạo nhẹ nhàng hơn và hài hước hơn, nhưng tập phim này cũng truyền tải một số lời châm biếm sắc sảo về thị trường Mỹ cũng như sự độc quyền trong truyền thông. Vì vậy, phần tiếp theo có thể đi sâu hơn vào hướng này.

Gizmo as Rambo in Gremlins 2: The New Batch

Gizmo as Rambo in Gremlins 2: The New Batch

Tương lai của Gremlins 3

Vẫn chưa rõ liệu Gremlins 3 sẽ xảy ra hay không, nhưng ngôi sao gốc của loạt phim, Zach Galligan, đã đưa ra một cập nhật tích cực về tình hình của dự án vào tháng 2 năm 2024. Galligan cho biết rằng Warner Bros đã chấp thuận hai mùa của một series hoạt hình phụ của loạt phim. Ông tin rằng quyết định này có thể làm nền cho một phần tiếp theo.

Galligan cũng chia sẻ rằng nhà biên kịch gốc Chris Columbus không muốn làm lại từ đầu, dẫn đến suy đoán rằng việc ra mắt phần phim thứ ba có thể là kết thúc của loạt phim.

Gremlins 3: Giải đáp vấn đề đạo đức

Nếu phần tiếp theo xảy ra, Gremlins 3 có thể đề cập đến việc giết chết Gizmo có đạo đức hay không. Columbus xác nhận ông muốn đề cập đến việc có nên giết chết Gizmo trong một cuộc phỏng vấn năm 2017, cho biết việc Gizmo có thể chết trong Gremlins 3 để ngăn chặn tình huống khi sự tồn tại của anh ta dẫn đến việc xuất hiện nhiều gremlins hơn.

Quyết định giết chết mogwai vô tội này sẽ mâu thuẫn với thông điệp ban đầu của loạt phim.

Gremlins 3: Để mang lại sự đóng lại cho loạt phim

Gremlins đặt người xem vào tình thế đặt ra câu hỏi liệu con người có thể tin tưởng vào mogwai hay không, và nếu không, liệu điều này có nghĩa là mogwai không được phép tồn tại. Loạt phim sẽ không có sự đóng lại cho đến khi nó mang đến một câu trả lời cho câu hỏi trung tâm này.

Gremlins 3 cần phải đến để đưa ra một giải pháp cho khía cạnh đạo đức mơ hồ này, tạo ra một cơ hội để làm rõ cuộc đấu lẫn tâm lý đã nằm dưới lớp vỏ của hai phần phim đầu tiên.