Google Now Tuyên Bố Core Web Vitals Được Sử Dụng Trong Hệ Thống Xếp Hạng

Google Now Tuyên Bố Core Web Vitals Được Sử Dụng Trong Hệ Thống Xếp Hạng

Google đã cập nhật tài liệu của họ để công nhận rằng CWV được sử dụng trong hệ thống xếp hạng của họ nhưng không nói rằng chúng là yếu tố xếp hạng

Sự Phân Biệt trong Cách Googlers và Câu Nói về Yếu Tố Xếp Hạng

Một điều khá lạ lùng về Googlers là dường như họ không thích sử dụng cụm từ 'yếu tố xếp hạng'. Ví dụ, tôi đã thử tìm kiếm trên blog của cựu kỹ sư Google Matt Cutts và không thấy bất kỳ trường hợp nào mà anh ấy viết cụm từ 'yếu tố xếp hạng'. Tương tự với video trên YouTube của anh ấy khi nói về liên kết như ở đây và ở đây.

John Mueller đã nói rằng Core Web Vitals là một yếu tố xếp hạng ba năm trước trên Reddit liên quan đến Core Web Vitals (CWV), nhưng tài liệu Page Experience In Search Results của Google không bao giờ rõ ràng nói rằng Core Web Vitals là yếu tố xếp hạng.

Google Gần Như Nói Rằng CWV Là Một Yếu Tố Xếp Hạng

Sau tất cả những giải thích mà không công nhận Core Web Vitals là một yếu tố xếp hạng và hai năm mơ hồ trong tài liệu Page Experience In Search Results của họ về CWV liên quan đến các yếu tố xếp hạng, Google đã thay đổi ý kiến và cập nhật tài liệu của họ để gần như nói rằng Core Web Vitals là một yếu tố xếp hạng.

Cách Thức trải nghiệm trang được sử dụng trong xếp hạng?

Có nhiều khía cạnh về trải nghiệm trang, bao gồm một số liệt kê trên trang này. Mặc dù không phải tất cả các khía cạnh có thể được sử dụng trực tiếp để thông báo về xếp hạng, chúng thường phù hợp với thành công trong xếp hạng tìm kiếm và đáng chú ý.

Hãy nhớ rằng có được kết quả tốt trong các báo cáo như báo cáo Core Web Vitals của Search Console hoặc các công cụ bên thứ ba không đảm bảo rằng trang của bạn sẽ xếp hạng ở đầu kết quả Tìm kiếm Google; còn nhiều hơn về trải nghiệm trang tuyệt vời hơn chỉ là điểm Core Web Vitals mà thôi. Những điểm này được thiết kế để giúp bạn cải thiện trang web của mình cho người dùng của bạn tổng thể, và cố gắng để có điểm số hoàn hảo chỉ vì lý do SEO có thể không phải là cách sử dụng thời gian tốt nhất của bạn.

Đọc tài liệu cập nhật của Google:

Hiểu về trải nghiệm trang trong kết quả Tìm kiếm Google

Hình ảnh nổi bật bởi Shutterstock/Graphic Grid