Godzilla: Minus One - Một Siêu Phẩm Đáng Xem

Godzilla: Minus One - Một Siêu Phẩm Đáng Xem

Bài viết này giới thiệu về bộ phim Godzilla: Minus One, một tác phẩm điện ảnh nổi bật với thành công lớn tại thị trường Mỹ. Phim đã vượt qua doanh thu của Parasite và Hero, trở thành tác phẩm ngoại quốc có doanh thu cao nhất thứ ba tại Mỹ. Bài viết cũng đề cập đến tiềm năng của bộ phim và triển vọng về một phần tiếp theo trong tương lai.

Giới Thiệu

Godzilla: Minus One đã tạo nên một cơn sốt tại các rạp chiếu phim tại Mỹ với sự vượt mặt của Parasite, bộ phim từng đoạt giải Oscar năm 2019. Phim mới nhất trong series Godzilla đưa người xem trở về với thời kỳ hậu chiến tranh Nhật Bản cuối thập kỷ 1940. Được khen ngợi vì việc tái hiện chân thực tinh thần của bộ phim gốc ra đời năm 1954 cùng với một câu chuyện con người đầy xúc động về nỗi đau của chiến tranh.

Từ nguồn tin của hãng Toho, doanh thu của Godzilla: Minus One tại thị trường Mỹ đã chạm mốc 55 triệu USD, vượt qua con số 53.3 triệu USD của Parasite và 53.7 triệu USD của Hero năm 2002. Với thành tích này, bộ phim kaiju mới nhất này đã trở thành tác phẩm ngoại quốc có doanh thu cao nhất thứ ba tại Mỹ. Phim vẫn đang chiếu tại Mỹ đến ngày 1 tháng 2, do đó con số này có thể tiếp tục tăng lên.

Triển Vọng Phim

Bộ phim mới nhất của quái vật nổi tiếng chỉ kém phim Life is Beautiful năm 1997, với doanh thu 57.6 triệu USD tại thị trường nội địa. Mặc dù dự đoán bộ phim sẽ vượt qua con số này, nhưng không có khả năng vượt qua Number 1, Crouching Tiger, Hidden Dragon, với doanh thu 128 triệu USD trong thời gian chiếu tại Mỹ. Tuy nhiên, với việc phát hành giới hạn của phiên bản đen trắng Godzilla: Minus One Minus Color, bộ phim có thể chứng minh được sức mạnh của mình với vị trí mạnh thứ hai cho phim ngoại quốc tại các rạp chiếu phim tại Mỹ.

Mặc dù Godzilla: Minus One chỉ phát hành giới hạn, bộ phim đã được ca ngợi là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất trong series Godzilla, giải thích cho sự thành công tại phòng vé. Bởi vì từ lời nói của khán giả về bộ phim đã rất tích cực, điều này làm cho thành công của phim trở nên hợp lý. Mặc dù không thể kiếm được nhiều tiền như Crouching Tiger, Hidden Dragon, bộ phim chắc chắn sẽ để lại dấu ấn của mình như một bộ phim ngoại quốc tại Mỹ.

Triển Vọng Tương Lai

Với thành công toàn cầu, với doanh thu hơn 100 triệu USD trên toàn thế giới, có khả năng rằng một phần tiếp theo của Godzilla: Minus One sẽ được thông báo, ngay cả khi điều này chưa được xác nhận. Nếu có, thì có thể Toho sẽ có thể lặp lại thành công của bộ phim đầu tiên thông qua một thỏa thuận phát hành toàn cầu. Với một tuần nữa cho bộ phim tại thị trường nội địa, vẫn chưa rõ doanh thu của phim sẽ đạt đến con số nào.

Godzilla sẽ không rời khỏi màn ảnh rạp lâu, với Godzilla x Kong: The New Empire của Monsterverse sẽ ra mắt vào ngày 29 tháng 3 năm 2024.