Gieo mầm kỳ lạ nơi Hang ổ Hội Thánh Đức Chúa Trời

Gieo mầm kỳ lạ nơi Hang ổ Hội Thánh Đức Chúa Trời

Gieo rắc sự bất an và khủng hoảng, bài viết Trọng hàng ổ Hội Thánh Đức Chúa Trời đã dùng lời dụ dỗ và an ủi để lôi kéo và đánh bóng hình ảnh của Hội Thánh

Trước khi trở thành Thánh đồ của Hội Thánh Đức Chúa Trời, phóng viên của VTC News đã tham gia 10 buổi học Kinh Thánh thông qua phần mềm Zoom cùng các thành viên của tổ chức này, trong đó có những người giữ chức vụ trong Hội Thánh.

Những ngày đầu, tôi cảm thấy mình rất quan trọng và được ưu ái, như một người "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa". Có tổng cộng 3 người phụ nữ thay phiên nhau truyền dạy Kinh Thánh cho tôi. Đó là những người tên là Thương, Hiền và Thái.

Tôi là một người học, nhưng tôi có quyền tự do xác định ngày học và quyết định thời gian học trong khoảng một tiếng rưỡi hoặc hai tiếng. Họ phải tuân theo yêu cầu của tôi và phân chia thời gian để đáp ứng nhu cầu của tôi.

Những người này không phải là những người bình thường, mà đều là những người có vai trò quan trọng trong Hội Thánh. Đặc biệt, họ có khả năng truyền đạt thông tin một cách hiệu quả và hiểu rõ tâm lý của học viên, sâu sắc nắm vững từng câu, từng từ trong Kinh Thánh. Chỉ có những người như vậy mới đủ "trình độ" để giảng dạy cho những tín đồ mới.

Ngay cả khi chị Thơm chỉ dành khoảng một giờ để giảng giải kiến thức xoay quanh việc không nên ăn thức ăn thờ cúng trước khi tôi tham gia lễ Báptem để được ghi tên vào sách sự sống đời đời trên nước Thiên Đàng, chị vẫn thường xuyên liên lạc với tôi để hiểu về tâm tư và tình cảm của tôi. Hay cô Phương Thanh chỉ như một nhà tuyển dụng tìm kiếm những người có thể được đưa vào Hội Thánh.

Các chị Thương, Hiền và Thái thực sự là những "cao nhân" đáng kính. Dựa vào nghiên cứu của tôi, tôi nhận thấy rằng họ có vị trí quan trọng trong Hội Thánh, nhưng khi tham gia giảng dạy hoặc trò chuyện, họ không bao giờ tiết lộ về bản thân mình. Người khác chỉ có thể đoán suy về danh xưng "Thánh đồ" của các chị.

Gieo mầm kỳ lạ nơi Hang ổ Hội Thánh Đức Chúa Trời

Gieo mầm kỳ lạ nơi Hang ổ Hội Thánh Đức Chúa Trời

Ngay khi kết nối Zoom được thiết lập, một phụ nữ với gương mặt thanh tú đến gặp tôi và chào hỏi rất niềm nở. Cô ấy tự giới thiệu là Thương. Sau đó, một số người khác cũng tham gia vào cuộc họp qua Zoom, nhưng chỉ đơn giản là chào hỏi rồi tắt microphone, thậm chí có người tham gia mà không nói một lời, nhưng vẫn im lặng như thóc.

Gieo mầm kỳ lạ nơi Hang ổ Hội Thánh Đức Chúa Trời

Gieo mầm kỳ lạ nơi Hang ổ Hội Thánh Đức Chúa Trời

Trong suốt buổi giảng, không ai trong số họ phát biểu, chỉ là những lời khen ngợi "Tuyệt vời" mỗi khi tôi trả lời đúng câu hỏi hoặc ca ngợi những quyền năng siêu việt của Đức Chúa Trời.

"Mỗi buổi nghe đều có sự tham gia của các chị em, vì luôn có sự chiến đấu giữa thế lực ma quỷ, Satan và con cái Đức Chúa Trời. Họ cố gắng dụ dỗ và lôi kéo chúng ta để không hiểu được sự thật về Ngài.

Để có thể giao tiếp với Đức Chúa Trời và xin Ngài hãy bảo vệ tâm hồn này, chúng ta chỉ có thể nghe thấy lời Ngài thông qua nghi thức cầu nguyện. Cầu nguyện là sự trò chuyện giữa chúng ta và Đức Chúa Trời.

Do đó, luôn có những người chị em ở bên cạnh để cầu nguyện cho linh hồn chị được lắng nghe lời của Đức Chúa Trời cho đến phút cuối cùng và được chiến thắng. "Cao nhân" Thương đã giải thích cho tôi về vai trò của những người xuất hiện cùng chị trong buổi giảng trên Zoom.

Trong những bài giảng, nhà giảng này luôn nhắc đến ma quỷ và Satan là những thực thể ở dưới lòng đất, họ đã xóa bỏ luật pháp của Đức Chúa Trời, đồng nghĩa với việc cản trở linh hồn chúng ta được sống lại.

Gieo mầm kỳ lạ nơi Hang ổ Hội Thánh Đức Chúa Trời

“Thiên tai, dịch bệnh luôn có xảy ra, nhưng trong thời kỳ cuối cùng, chúng diễn ra thường xuyên hơn, điều này cho thấy đó là dấu hiệu của điểm báo. Đức Chúa Trời đã cảnh báo chúng ta về những tai họa, và ngày cuối cùng, ngày hủy diệt không còn xa và sẽ xảy ra trong thời gian gần đây”.

Các bà sư phụ đã truyền đạt cho tôi cảm giác sợ hãi thông qua những "cú đấm" tinh thần bằng việc liệt kê hàng loạt các sự kiện đáng sợ như động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ làm hàng chục nghìn người thiệt mạng, đại dịch COVID-19 khủng khiếp vừa qua, cùng với các hiện tượng như bão Mặt trời và núi lửa phun trào... Từ đó, họ khuyên tôi dành thời gian nghe Kinh Thánh để mang lại may mắn và sự bình an tuyệt đối.

Gieo mầm kỳ lạ nơi Hang ổ Hội Thánh Đức Chúa Trời

Gieo mầm kỳ lạ nơi Hang ổ Hội Thánh Đức Chúa Trời

Đánh và xoa, đó là chiêu trò của họ. Họ truyền tải nỗi sợ hãi về Ngày tận thế để làm cho người nghe lo lắng, bối rối và mong muốn tìm cách thoát khỏi tai hoạ, và chỉ sau đó họ chỉ ra con đường cứu rỗi. Đó là sự ơn phước từ Đức Chúa Trời.

"Hôm nay, tôi đã được ban cho ơn sâu sắc từ Thiên Chúa, cho phép biết trước những điều sắp xảy ra. Ngày nay, Thiên Chúa không chỉ tiên đoán những tai họa mà còn cung cấp phương pháp để chúng ta đối phó. Thiên Chúa biết trước mọi điều từ khi Kinh Thánh được viết ra", chị Hiền chia sẻ.

Câu hỏi quan trọng đã được đặt ra: "Nếu Trái đất bị hủy diệt, chúng ta sẽ sống ở đâu?", và đây cũng là yếu tố kích thích sự tò mò trong tôi, không chấp nhận dừng lại, tiếp tục lắng nghe những bài giảng như đang đọc một câu chuyện dài, như muốn biết câu trả lời chính xác sẽ được tiết lộ sau này.

Trong quá trình học, tôi được chị Thơm chăm sóc rất chu đáo và hiểu rõ tâm lý của tôi. Chị luôn hỏi tôi về lịch học và những điều tôi chưa hiểu để có thể giải đáp trực tiếp.

Dần dần trong những buổi học sau đó, tôi được biết rằng để tránh sự phán xét cuối cùng, tôi phải hướng về Sion - nơi tổ chức các nghi lễ quan trọng của Đức Chúa Trời và lưu giữ các điều răn và luật pháp. Chỉ khi tôi đến Sion, tôi mới có thể nhận được sự bảo vệ và sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời đối với linh hồn của mình. Hơn nữa, họ còn truyền tay nhau kiến thức về "văn hóa Sion".

Hơn thế nữa, họ luôn khẳng định rằng những gì được ghi trong Kinh Thánh là lời của Thiên Chúa và là sự thật tuyệt đối. Bất kỳ giáo lý nào không tuân thủ theo Kinh Thánh này đều là giả dối và không đáng tin cậy.

Gieo mầm kỳ lạ nơi Hang ổ Hội Thánh Đức Chúa Trời

Theo quan điểm của Hội Thánh Đức Chúa Trời, ngày Sabat thực sự là ngày thứ Bảy chứ không phải Chủ nhật. Theo "Thánh đồ" của Hội Thánh, Noel ban đầu là ngày kỷ niệm sinh nhật của Thần Mặt trời và đã được thay đổi thành ngày kỷ niệm sinh nhật của Đức Chúa Giêsu, tức là ngày Giáng sinh...

Không đi chơi Noel có nghĩa là ít bị quỷ Satan cám dỗ. Mặc dù rất nhiều người Việt không tham gia vào những buổi lễ tôn giáo, nhưng khi nhắc đến Noel, mọi người đều thích. Điều này là một chiêu trò của Satan, ma quỷ. Chúng ta thường bị cám dỗ và đi theo mà không biết rằng thực chất là gì.

Lễ Giáng sinh không phải là một sự kiện do Thiên Chúa tạo ra và cũng không được lấy từ Kinh Thánh", chị Thái, một trong ba người thường xuyên giảng Kinh Thánh cho tôi, nói để thuyết phục tôi tin rằng những gì tôi thấy trong thực tại chỉ là giả dối và có sự tham gia của thế lực ma quỷ.

Gieo mầm kỳ lạ nơi Hang ổ Hội Thánh Đức Chúa Trời

Trong mỗi buổi học, tôi tiếp tục khám phá thêm một sự thật "ẩn giấu". Họ mở ra trước mắt tôi một thế giới thần bí, một nơi tưởng như chỉ tồn tại trong giấc mơ, nơi mà chỉ có những người là con cái của Đức Chúa Trời mới được hưởng thụ cuộc sống trọn vẹn, không cần lo lắng về việc kiếm ăn, mà chỉ được tự do thưởng thức hoa quả trong vườn. Đó chính là nước Thiên Đàng.

Mặc dù Kinh Thánh được khẳng định là một cuốn sách khoa học, nhưng họ chỉ ra những điều mang tính chất tâm linh, bí ẩn, thậm chí nhiều người nghĩ rằng chúng chỉ tồn tại trên màn ảnh. Họ cho biết rằng chúng ta là những thiên sứ đang sống trên trời, là công dân của nước Thiên Đàng.

Để tránh tai họa, chúng ta cần tham gia Lễ Vượt qua và nhận ấn từ Đức Chúa Trời", chị Hiền khẳng định.

Theo những người trong tổ chức, Hội Thánh chỉ tổ chức một lần trong năm các lễ trọng điểm, nhưng Lễ Vượt qua được tổ chức hai lần trong năm để cho những người không thể tham gia lần đầu có cơ hội tham gia lần thứ hai và nhận được sự sống vĩnh hằng. Lần đầu tiên diễn ra vào ngày 14/1, và lần thứ hai vào ngày 14/2 hàng năm, theo lịch Thánh, không phải lịch sử dụng hằng ngày.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian nghe giảng lời Kinh Thánh, người giảng không nhắc đến điều kiện bắt buộc để được tham gia Lễ Vượt qua, chỉ tập trung vào việc nghỉ ngơi vào ngày Sabat thứ Bảy. Phải đến buổi học thứ 10, gần ngày Lễ Vượt qua lần thứ 2, nghi thức này mới được đề cập.

"Để được bảo vệ khỏi tai họa, giữ gìn Lễ Vượt qua là phương pháp duy nhất. Tuy nhiên, trước khi thực hiện lễ này, cần phải tuân thủ một điều kiện tiên quyết khác, đó là Lễ Baptem, để được tái sinh và được ghi tên vào sách Sự sống."

Bản thân chúng ta là những tội nhân đáng trách về cả thể xác và tinh thần. Lễ Rửa Tội là một nghi thức giúp tinh sạch tâm hồn, làm cho chúng ta được làm mới và xóa bỏ mọi tội lỗi từ quá khứ đến hiện tại. Khi cơ thể đã được làm sạch, chúng ta mới có thể hòa nhập vào thân phận của Đức Chúa Giêsu", chị Thương giảng giải.

Gieo mầm kỳ lạ nơi Hang ổ Hội Thánh Đức Chúa Trời

Với tôi, sau khi học Kinh Thánh đến buổi thứ 10, họ nói rằng tôi đã gần đến đích, đã đi qua 90% quãng đường và sắp đứng trước cánh cửa của Thiên Đàng.

Trong suốt những buổi học đó, tôi cảm thấy như mình đang bị mắc kẹt trong một mê cung với vô số khái niệm, ví dụ và một hệ thống nhân vật được đề cập đến. Tuy nhiên, với họ, trong số 8 tỷ người trên thế giới, không phải ai cũng có thể được cứu rỗi bởi Ðức Chúa Trời. Con đường vào Thiên Đàng là một cánh cửa hẹp và khó đi qua.

Tôi ngồi lắng nghe và tin vào những lời phán của Ðức Chúa Trời vì tôi hiểu rằng Ngài đã chọn và sắp đặt tất cả cho tôi đến thời điểm này. "Mọi sự việc không xảy ra tình cờ, mà là một kịch bản. Chúng ta là những diễn viên phải biểu diễn như vậy," chị Thương giải thích.

tôi. Trong khi tôi đang đứng trước bồn nước, người chủ lễ thầm thì nói: "Hãy nhớ rằng việc Baptem sẽ là một bước quan trọng trong cuộc đời của bạn". Tôi nhìn chằm chằm vào bồn nước và cảm nhận sự huyền bí và tôn nghiêm của nghi lễ này.

Trải qua trải nghiệm kinh hoàng trong nghi lễ Baptem, nữ phóng viên VTC News đã chứng kiến Chấp sự trong "sào huyệt" của tà đạo, nhìn thấy 10 gáo nước giội được đổ xuống đầu và lắng nghe những lời cầu nguyện. Bên cạnh đó, cô cũng tham gia ăn bánh thánh và uống rượu nho tượng trưng cho thân thể và huyết của Đức Chúa.