Chúa Trời: Nghi lễ truyền chức Thánh đồ tại Hội Thánh

Chúa Trời: Nghi lễ truyền chức Thánh đồ tại Hội Thánh

Nghi lễ trọng thể chuyển đổi thành Thánh đồ Hội Thánh Đức Chúa Trời, khi 10 gáo nước giội đầu và lắng nghe lời cầu nguyện của Chấp sự trong sào huyệt PV VTC News truyền tải thông tin về sự kiện này, vinh danh danh hiệu 'Thánh đồ' cho Hội Thánh Đức Chúa Trời

Kết thúc bài học online thứ 10 về nội dung được chép trong Kinh Thánh của Hội Thánh, tôi đã sẵn sàng để tham dự phép Báptem vào một ngày đầu tháng Năm. Theo lời người ta, đây là cách để tên tôi được biên tên trong cuốn sách Sự sống trên nước Thiên Đàng.

Một buổi tối trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tôi nhận được một tin nhắn từ Thơm (người chăm sóc tôi trong những ngày học Kinh Thánh). Tin nhắn cho biết rằng vào ngày thứ Năm (4/5), sẽ diễn ra Lễ Vượt qua.

Cánh cửa tầng 7 một căn hộ chung cư ở Hà Đông vừa được mở ra, và một phụ nữ trẻ hơn 20 tuổi nhanh chóng chào đón chúng tôi. Theo những gì chị Thơm đã chia sẻ, bài học về luật pháp của Đức Chúa Trời thực chất là nhằm khuyên răn tôi không nên ăn thịt động vật (cả khi còn sống và đã chết), không tế lễ thần tượng và không tiếp xúc với thú vật đã chết quá lâu.

Chị Thơm cũng đưa ra một ví dụ để minh họa việc không nên thắp hương. Chị nhấn mạnh rằng thắp hương là một trong những truyền thống. Trước kia, người dân Việt Nam cũng tuân theo những truyền thống như đi xe ngựa, mặc áo khố, vậy tại sao ngày nay chúng ta không duy trì những truyền thống đó. Vì vậy, việc thắp hương cũng nên được từ bỏ.

Tôi không chú ý đến những lời của Thơm, cho rằng đó chỉ là những lời răn từ Đức Chúa Trời mà không thuyết phục và không tương xứng với thực tế. Thế là Thơm vui vẻ nói rằng đã xong rồi, chuẩn bị đi lễ Baptem và nhanh chóng gấp máy tính lại để chuẩn bị đồ đạc đưa tôi sang khu chung cư khác.

Trước khi ra đi, chúng tôi được một cô gái mở cửa và tặng hộp xôi. Cô ấy nhắc nhở chúng tôi ăn hết vì đây là đồ ăn mà Cha Mẹ ban tặng và ăn sẽ được nhận phước từ Cha Mẹ.

Thấy tôi đắm chìm trong việc ngắm nhìn phong cảnh từ tầng 23, chị Thơm nói rằng Sion đã được chọn để đặt ở tầng cao hơn để gần hơn với Đức Chúa Trời và cũng để việc sinh hoạt của các anh chị em dễ dàng hơn.

Theo thông tin mà Thơm tiết lộ, trước năm 2018, mỗi Hội Thánh Sion đều thu hút một lượng lớn người tham gia và thực hiện các hoạt động tôn giáo. Tuy nhiên, sau đó, số lượng thành viên chỉ còn từ 10 - 20 người tham gia và các hoạt động tôn giáo được thực hiện tại nhà của các thành viên.

Một điểm quan trọng là vào năm 2018, các báo đăng tin về những mánh khóe, chiêu trò của Hội Thánh Sion, làm lộ ra những bí mật bên trong tổ chức này. Các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc và đã phát hiện và giải tán nhiều điểm tụ tập của Hội Thánh này. Do đó, nhiều thành viên đã rời bỏ tổ chức này.

Thơm cũng không quên chia sẻ với tôi về cách gọi khi bước chân vào Sion, mọi người đều gọi nhau là chị em hoặc anh em dù người đối diện là vợ chồng, con cái hay người đã 80 - 90 tuổi vì không phân biệt địa vị, vai vế hay lứa tuổi, mối quan hệ. Cách gọi này theo lý giải của họ, vì tôi và họ cùng là con cái của Đức Chúa Trời.

Chúa Trời: Nghi lễ truyền chức Thánh đồ tại Hội Thánh

Thấy tôi chưa hiểu, "Thánh đồ" này giải thích thêm, khi được làm phép Báptem xong thì hôm nay là ngày tôi được sinh ra, là ngày sinh thực sự về mặt linh hồn.

Nhóm người chụp hình xong và từng người trao cho nhau một cái bắt tay, cùng lời chúc "Chúc phước nhiều". Tôi được mời vào căn phòng tiếp theo để tham gia nghi thức Baptem.

Chúa Trời: Nghi lễ truyền chức Thánh đồ tại Hội Thánh

Chúa Trời: Nghi lễ truyền chức Thánh đồ tại Hội Thánh

Một người đàn ông quen thuộc, đã xuất hiện nhiều lần trên sóng truyền hình, ngồi đối diện tôi. Trước mặt, có tờ giấy để ghi thông tin cá nhân của người được tiến hành nghi thức Baptem.

Người này có phong cách ăn mặc giống như những người khác trong Hội Thánh, anh ấy mặc vest và luôn có nụ cười trên môi. Theo những gì được tiết lộ, anh ấy đang giữ chức vụ cao hơn là Chấp sự trong Hội Thánh. "Mỗi người chỉ có thể được rửa tội một lần", anh ấy cười và nói.

Sau đó, anh ấy cẩn thận ghi lại các thông tin cá nhân của tôi như họ tên, số điện thoại, ngày tháng năm sinh, thời gian học Kinh Thánh và tôn giáo hiện tại của tôi. Thậm chí, anh ấy cũng yêu cầu tôi khai báo thông tin về người dẫn dắt.

Sau khi hoàn thành, tôi nhận được bộ đồ màu xanh để thay vào trước khi thực hiện nghi thức giội nước.

Bên trong phòng vệ sinh của căn phòng này, đã sẵn sàng một xô nước ấm. Người đàn ông yêu cầu tôi quỳ xuống sàn và sử dụng ngón tay để kiểm tra nhiệt độ của nước. Khi tất cả các bước đã hoàn tất, nghi thức giội nước bắt đầu. Ở bên ngoài, người đại diện của Hội Thánh đứng trước, đội trên mình chiếc khăn trắng và cầu nguyện.

Trong lúc tôi đồng ý tham gia lễ phép Báptem, người đàn ông này nhắc nhở tôi rằng: "Khi tôi cầu nguyện, xin chị trả lời Amen. Xin chị chắp tay và nhắm mắt lại". Sau đó, ông ta bắt đầu cầu nguyện với một giọng điệu trang trọng và bắt đầu nghi thức rước nước lên tôi.

Xin Cha làm cho con gái này được bỏ hết mọi tội lỗi suốt cuộc đời và sống lại trong sự sống mới như Đức Chúa Giêsu đã sống lại vào ngày thứ ba.

Mọi lời cầu nguyện đều được thực hiện bằng danh của Chúa Cứu Thế Kitô.

Chúa Trời: Nghi lễ truyền chức Thánh đồ tại Hội Thánh

Một gáo nước được trực tiếp đổ lên đầu tôi. Người đàn ông này tiếp tục đọc lớn những lời cầu nguyện. Khi lời đọc vừa kết thúc, khoảng 10 gáo nước liên tiếp được đổ xuống đầu của tôi.

Xin Chúa thương xót và ban cho con gái này tình yêu và ân sủng vô tận, để cô ấy có thể sống theo ý muốn của Chúa và trở thành một người tận hiến đời sống cho Thiên Chúa và nhân loại. Amen.

Tôi cầu nguyện cho Cha ban cho con gái này sức mạnh và trái tim linh thiêng để hoàn thành sứ mạng của Đấng tiên tri...

Tôi chậm rãi mở mắt trong tiếng "Chúc phước nhiều" và tiếng vỗ tay từ mọi người. Giống như những người khác, tôi ra khỏi phòng để thay đồ, sấy tóc và tiếp tục trở lại căn phòng.

Tôi nhận được một chiếc khăn trắng trùm đầu và ngồi lại trên ghế, nhắm mắt lại. Người đàn ông lịch sự mà tôi đã gặp trước đó tiến tới và đặt tay lên đầu tôi, sau đó cầu nguyện một cách nhiệt tình. Người đó đã thực hiện nghi thức Báp-têm cho con gái này, vì vậy từ bây giờ, người đó đang cầu xin Chúa nhận con gái này là con cái...

Sau khi lời cầu nguyện kết thúc, trước mặt tôi xuất hiện một chiếc bánh nhỏ và một cốc rượu nho màu đỏ.

Chúa Trời: Nghi lễ truyền chức Thánh đồ tại Hội Thánh

Nhìn vào cốc rượu nho đặt trên bàn, tôi cảm thấy một chút nghi ngờ trong lòng. Tuy nhiên, tôi nhớ lại những lời chia sẻ của các Thánh đồ đã rời bỏ Hội Thánh trước đó, rằng cốc rượu nho đó hoàn toàn bình thường, không có vấn đề gì. Vấn đề nằm ở những lời "thao túng tâm lý" của các thành viên trong Hội Thánh.

Chúa Trời: Nghi lễ truyền chức Thánh đồ tại Hội Thánh

Trong trạng thái bình tĩnh, tôi tiếp tục lắng nghe lời cầu nguyện của người đàn ông trước đó, nhằm "xin Đức Chúa Trời ban phước".

Người này tỏ ra lắng nghe và nói những lời đầy ý nghĩa: "... Xin Cha biến bánh và rượu nho này thành thịt và máu của Đấng Christ, theo lời hứa của Ngài. Chúng con, những người tin tưởng vào lời hứa đó, xin được nhận và ăn bánh, uống rượu nho này. Xin Cha làm cho chúng con được hòa nhập vào thân thể của Đức Chúa Trời, Đấng sống, để chúng con được sự sống mãi mãi. Xin Cha ban cho chúng con đức tin để chúng con vượt qua mọi khó khăn cho đến cuối cùng...".

Sau đó, người đàn ông tự mình chia sẻ và ăn, uống bánh và rượu nho này cùng tôi, thể hiện sự đồng lòng và niềm tin chung.

"Chúc mừng chị đã trở thành con gái của Đức Chúa Trời," người này vui mừng nói sau khi chúng tôi uống xong chén rượu nho. Ông ta cũng nhắc tôi hãy tuân thủ theo sự dạy dỗ của Đức Chúa Trời, tham dự lễ thờ phượng vào tối thứ Ba và ngày thứ Bảy, cũng như tham gia Lễ Vượt qua vào ngày hôm sau.

Trước khi tôi rời Sion, chị Thơm đã dẫn tôi vào một căn phòng để cảm tạ Cha Mẹ. Tuy nhiên, tôi nhớ tôi không mang tất nên chị Thơm bảo tôi ngồi xuống ghế, trùm khăn lên và cầu nguyện chào Cha Mẹ, xin Cha Mẹ ban phước để tôi có một hành trình an lành.

Chúa Trời: Nghi lễ truyền chức Thánh đồ tại Hội Thánh

Chiếc khăn trắng trên đầu, chị Thơm khuyên tôi nên giữ cẩn thận và luôn cầm theo mình, nhưng không để lộ ra ngoài mắt người khác.

Sau những lời chúc phước và cái bắt tay cuối cùng, chúng tôi rời bỏ Sion để chuẩn bị cho buổi Lễ Vượt qua vào ngày 4/5.

Trong kỳ tới, chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá những bí mật ẩn giấu trong Lễ Vượt qua. Điều quan trọng nhất của chuyến đi này là để gặp gỡ anh chị em và dâng lễ phục vụ. Những chiếc phong bì bên trong chứa đựng những đồng tiền, tượng trưng cho sự tôn kính và lòng thành khẩn. Tuy nhiên, ý nghĩa sâu xa hơn là chúng tôi đến đây để gặp gỡ và gần gũi với Đức Chúa Trời.