Giao diện tuyệt vời hơn MIUI - HyperOS sẽ đáp ứng 5 điểm yếu này!

Giao diện tuyệt vời hơn MIUI - HyperOS sẽ đáp ứng 5 điểm yếu này!

Xiaomi sẽ trình làng HyperOS cùng Xiaomi 14 vào ngày 26/10, giao diện này sẽ khắc phục 5 điểm yếu của MIUI, mang đến trải nghiệm tuyệt vời và nâng cao hiệu suất sử dụng

Xiaomi đã xác nhận sẽ thay thế giao diện MIUI bằng một giao diện Android mới có tên HyperOS. Đây sẽ là một giao diện toàn diện hơn so với MIUI trước đây của Xiaomi, và có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau trong hệ sinh thái của hãng, không chỉ riêng cho điện thoại thông minh.

Mặc dù đã có một số hình ảnh chụp màn hình xuất hiện và cho thấy thiết kế của HyperOS gần như tương tự MIUI, nhưng những hình ảnh đó chỉ là bản beta và chưa chắc chắn. Do đó, người dùng đang mong đợi những cải tiến tích cực từ HyperOS. Dưới đây là những điều mà Xiaomi nên cải thiện trên giao diện mới này.

1. Giao diện có bản sắc riêng

Giao diện tuyệt vời hơn MIUI - HyperOS sẽ đáp ứng 5 điểm yếu này!

Giao diện MIUI từ lâu đã bị cho là giống với iOS. Việc này có thể phù hợp với khách hàng ở thị trường Trung Quốc, nhưng hầu hết người dùng quốc tế thực sự mong muốn Xiaomi cung cấp một thiết kế độc đáo và nổi bật hơn. Các ảnh chụp màn hình bị rò rỉ cho thấy rằng điều này không sắp xảy ra, tuy nhiên, chúng ta vẫn có hy vọng rằng trong phiên bản HyperOS đầu tiên hoặc trong phiên bản tiếp theo, điều này sẽ được thực hiện.

Giao diện tuyệt vời hơn MIUI - HyperOS sẽ đáp ứng 5 điểm yếu này!

Giao diện của HyperOS đã bị rò rỉ

HyperOS nên có nhiều tính năng toàn cầu hơn và giảm quảng cáo trong hệ thống. Xiaomi đã tiến hành cải thiện đáng kể việc giảm quảng cáo, nhưng vẫn còn cần thêm cải tiến.

2. Nâng cấp nhanh hơn

Giao diện tuyệt vời hơn MIUI - HyperOS sẽ đáp ứng 5 điểm yếu này!

Xiaomi đã nỗ lực tăng cường cam kết nâng cấp cho các điện thoại hàng đầu của hãng. Hiện tại, dòng Xiaomi 13T đã có sẵn bốn phiên bản nâng cấp hệ điều hành chính và năm năm phiên bản vá bảo mật. Điều này giúp Xiaomi không thua kém chính sách nâng cấp của Samsung và OPPO. Tuy nhiên, để cải thiện tốc độ triển khai, Xiaomi vẫn cần đưa ra biện pháp thích hợp.

Hi vọng Xiaomi và các thương hiệu con của hãng sẽ cung cấp các bản cập nhật hệ thống nhanh hơn với HyperOS.

Hầu hết các nhà sản xuất Android đều sử dụng giao diện tùy chỉnh riêng dựa trên nền tảng của Google. Điều này đồng nghĩa với việc phát triển các bản cập nhật mất nhiều thời gian hơn một chút. Tuy nhiên, nếu Samsung có thể làm điều đó trong One UI, thì Xiaomi cũng có thể.

3. Hạn chế ứng dụng không cần thiết (bloatware)

Giao diện tuyệt vời hơn MIUI - HyperOS sẽ đáp ứng 5 điểm yếu này!

Xiaomi đã làm rất tốt khi cho phép người dùng xóa bỏ những ứng dụng không cần thiết được cài đặt sẵn. Tuy nhiên, có lẽ không cần có chúng ngay từ đầu sẽ tốt hơn phải không?

Trong HyperOS, tốt hơn nếu Xiaomi giảm số lượng ứng dụng không cần thiết xuống mức thấp nhất có thể. Người dùng không cần nhiều ứng dụng được cài đặt sẵn để nhân bản các dịch vụ của Google và không cần nhiều phần mềm không cần thiết từ bên thứ ba được cung cấp theo từng khu vực.

4. Giảm tối ưu hóa tiêu thụ pin một cách hợp lý hơn.

Giao diện tuyệt vời hơn MIUI - HyperOS sẽ đáp ứng 5 điểm yếu này!

Thương hiệu điện thoại Trung Quốc đã từ lâu tiên phong trong việc tối ưu hóa pin và hiện nay, các nhà sản xuất điện thoại Android đã áp dụng xu hướng này. Tuy nhiên, một số thương hiệu đã tối ưu hóa pin một cách quá mức, khiến cho các chức năng và thông báo quan trọng của ứng dụng bị gián đoạn. Không ai muốn gặp phải tình trạng bỏ lỡ báo thức chỉ vì điện thoại Android đã tắt ứng dụng báo thức để tiết kiệm pin.

Xiaomi đã giảm sự can thiệp quá mức này trong những năm gần đây. Tuy nhiên, việc tắt quá nhiều ứng dụng vẫn còn xảy ra trên một số mô hình Xiaomi, vì thế HyperOS được hy vọng sẽ mang đến một cách tiếp cận thoải mái hơn để tối ưu hóa pin.

5. Nâng cao quyền riêng tư

Giao diện tuyệt vời hơn MIUI - HyperOS sẽ đáp ứng 5 điểm yếu này!

Dù có giao diện tương tự, nhưng MIUI không thể sánh được với iOS khi nói đến việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Ngoài việc đồng ý và tuân thủ chính sách quyền riêng tư, còn có rất nhiều chính sách tùy chọn. Từ việc cá nhân hóa quảng cáo và chương trình trải nghiệm người dùng, đến việc chẩn đoán và đồng ý riêng cho các ứng dụng Xiaomi đã được cài đặt sẵn, công ty không ngại khuyến khích các chính sách này trong điện thoại của họ.

Người dùng mới có thể gặp khó khăn khi phải xác nhận nhiều thỏa thuận để sử dụng các dịch vụ. Vì vậy, việc yêu cầu chấp nhận thỏa thuận về quyền riêng tư trong ứng dụng dọn dẹp điện thoại hoặc các ứng dụng khác cũng gây phiền toái.

Xiaomi cần phải đồng nhất các chính sách và thỏa thuận này để đơn giản hóa và làm rõ hơn cho người dùng. Hơn nữa, cần có nỗ lực hợp tác để cải thiện quyền riêng tư trên toàn cầu và ngừng thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn trên HyperOS.

Xiaomi sẽ chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Xiaomi 14 vào ngày 26 tháng 10, và dòng sản phẩm này cũng sẽ đánh dấu sự ra mắt của hệ điều hành HyperOS. Hy vọng rằng với giao diện mới, tất cả những điều trên sẽ trở thành hiện thực.