Giải pháp cho vấn đề lớn nhất của bộ phim Mistborn bằng cách phá vỡ timeline của cuốn sách

Giải pháp cho vấn đề lớn nhất của bộ phim Mistborn bằng cách phá vỡ timeline của cuốn sách

Bộ phim Mistborn đối mặt với nhiều thách thức khi chuyển thể câu chuyện bán chạy của Brandon Sanderson lên màn ảnh lớn, nhưng việc phá vỡ timeline của cuốn sách có thể giải quyết vấn đề lớn nhất của nó.

Phá vỡ Timeline của Mistborn Có Thể Giải Quyết Vấn Đề Lớn Nhất của Bộ Phim

Bộ phim Mistborn đối mặt với một số thách thức trong việc chuyển thể câu chuyện bán chạy của Brandon Sanderson lên màn ảnh lớn, nhưng việc phá vỡ timeline của cuốn sách có thể giải quyết vấn đề lớn nhất của nó. Tiểu thuyết giả tưởng của Sanderson đã trở nên rất thành công qua nhiều năm, và không ai nghi ngờ rằng việc chuyển thể thành phim của bộ ba Mistborn gốc sẽ thành công. Dàn diễn viên hấp dẫn và hệ thống phép thuật đầy kịch tính đủ để đảm bảo rằng Mistborn hấp dẫn với cả người hâm mộ lâu năm và khán giả xem phim thông thường. Tuy nhiên, có một số lo ngại về cách một bộ phim chuyển thể sẽ hoạt động.

Một bộ phim chuyển thể câu chuyện của Sanderson sẽ cần một số hiệu ứng CGI ấn tượng để thành công, đặc biệt là với hệ thống phép thuật dựa trên kim loại của cuốn sách. Việc trình bày cần thiết để giới thiệu thế giới và phép thuật của Sanderson cho khán giả mới cũng đặt ra một thách thức cho bộ phim Mistborn. Vấn đề này sẽ lan rộng đến lịch sử của các nhân vật và lịch sử của Scadrial. Điều này là điều mà tất cả các loạt truyện giả tưởng đều phải đối mặt ở một mức độ nào đó, nhưng quy mô của Sanderson lại tạo ra một vấn đề, đặc biệt là đối với người mới. May mắn thay, đó là một vấn đề mà việc phá vỡ timeline có thể giải quyết.

The Mistborn books with Vin (from Mistborn) over them - Breaking Mistborn's Timeline Could Solve The First Movie's Biggest Problem

The Mistborn books with Vin (from Mistborn) over them - Breaking Mistborn

Phá Vỡ Timeline của Mistborn Có Thể Giải Quyết Vấn Đề Lớn Nhất của Bộ Phim

Số lượng backstory và các yếu tố xây dựng thế giới mà Mistborn cần truyền đạt trong thời lượng của một bộ phim không thể phủ nhận là vấn đề lớn nhất khi chuyển thể các cuốn sách của Sanderson. May mắn thay, vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách phá vỡ timeline của cuốn sách trong bộ phim đầu tiên. Thay vì cố gắng đưa cuốn tiểu thuyết 700 trang của Sanderson vào một bộ phim duy nhất, bộ phim đầu tiên có thể bắt đầu trước các sự kiện của The Final Empire. Điều này sẽ giúp nó có thêm không gian để bao quát thế giới, lịch sử và hệ thống phép thuật mà không làm giảm câu chuyện của Vin và Kelsier.

Mặc dù nhiều người hâm mộ Mistborn có thể muốn nhảy trực tiếp vào câu chuyện gốc trong bộ phim đầu tiên, bắt đầu bằng một prequel thực sự có thể giúp chuyển thể trong tương lai. Điều này sẽ giúp loại bỏ các yếu tố khó chịu của câu chuyện chính, để dành chỗ cho nhân vật và cốt truyện lóe sáng khi các bộ phim bắt đầu vào The Final Empire. Và mặc dù cách tiếp cận này có thể phản tác dụng nếu không có nguồn gốc để chuyển thể, nhưng các cuốn sách Mistborn thực sự cung cấp hai cốt truyện tiềm năng có thể được bao quát trước câu chuyện gốc.

Các Cuốn Sách Mistborn Cung Cấp Nơi Lý Tưởng Cho Bộ Phim Bắt Đầu

The Final Empire đặt một trọng tâm lớn vào hai backstory quan trọng, và những backstory này có thể dễ dàng được sử dụng làm cốt truyện cho bộ phim Mistborn đầu tiên. Qua các bài nhật ký, cuốn sách Mistborn đầu tiên mô tả hành trình của một người đàn ông tên là Alendi. Alendi được cho là 'Anh hùng của các thời đại,' và câu chuyện của anh đóng một vai trò quan trọng trong cốt truyện tổng thể của cuốn sách. Bộ phim Mistborn đầu tiên có thể phá vỡ timeline và bao quát cuộc phiêu lưu của AlendiRashek trước khi đào sâu vào câu chuyện của Vin. Tất nhiên, nó cần tránh tiết lộ quá nhiều về sự quay cuồng chính trị tập trung vào những nhân vật này. Nếu thực hiện đúng cách, nó có thể tạo điểm nhấn cho sự tiết lộ đó trước thời gian.

Bộ phim Mistborn đầu tiên cũng có thể bao quát thời gian của Kelsier với Mare, điều này sẽ là cách lý tưởng để giới thiệu thế giới bị tham nhũng và cách mạng thúc đẩy câu chuyện của Sanderson. Một bộ phim theo dõi bộ đôi khi họ lừa đảo những người giàu sẽ rất thú vị, và nó có thể kết thúc với số phận bi thảm của Mare và sức mạnh của Kelsier tỉnh giấc trong Piths of Hathsin. Điều này có thể làm cho việc chuyển thể The Final Empire trở nên mạnh mẽ hơn, và nó sẽ cho phép người hâm mộ dành thêm thời gian với một nhân vật được yêu thích của fan. Đồng thời cũng có thể giới thiệu đa số dàn diễn viên phụ của Mistborn sớm, giúp khán giả tiếp cận với bộ ba truyện phức tạp.