Giải đấu bóng chuyền nữ Việt Nam sắp tham dự thế giới: Những điều đặc sắc không thể bỏ qua

Giải đấu bóng chuyền nữ Việt Nam sắp tham dự thế giới: Những điều đặc sắc không thể bỏ qua

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ góp mặt trong FIVB Challenger Cup 2023 - một giải đấu quốc tế đáng chú ý Hãy khám phá những điểm đặc biệt của giải đấu này và sự tham gia của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam

FIVB có tổ chức giải đấu mang tên Challenger Cup, được khởi tranh lần đầu vào năm 2018 sau khi Liên đoàn bóng chuyền thế giới cải tổ hệ thống các giải đấu.

Giải đấu bóng chuyền nữ Việt Nam sắp tham dự thế giới: Những điều đặc sắc không thể bỏ qua

Đặt bước vào hành trình, Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp những đối thủ mạnh hàng đầu thế giới. (Ảnh: AVC).

Đến nay, FIVB Challenger Cup đã tổ chức 3 lần cho đội tuyển bóng chuyền nữ vào các năm 2018, 2019 và 2022. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải đấu đã bị gián đoạn trong 2 năm. Các đội tuyển của Bulgaria, Canada và Croatia đã giành vị trí vô địch trong những năm trước đó.

Mục tiêu chính của giải đấu FIVB Challenger Cup là chọn ra đội tuyển vô địch để tham dự Volleyball Nations League, giải đấu cấp độ cao nhất và ngang tầm với giải VĐTG của bóng chuyền thế giới trong mùa giải tiếp theo.

Theo quy định của FIVB Challenger Cup, sẽ có 8 đội bóng tham dự giải đấu, bao gồm 1 đội chủ nhà, 1 đội đại diện châu Á, 1 đội đại diện châu Phi, 1 đội đại diện Nam Mỹ, 2 đội đại diện châu Âu, 1 đội đại diện Bắc Mỹ và 1 đội xếp cuối cùng tại Volleyball Nations League. 8 đội bóng sẽ được bốc thăm theo vị trí trong bảng xếp hạng thế giới để tạo thành 4 cặp đấu loại trực tiếp.

Giải đấu FIVB Challenger Cup 2023 cho phái nữ đã xác định được 5 quốc gia tham gia, bao gồm chủ nhà Pháp, Việt Nam, Colombia, Kenya và Puerto Rico.

Do đó, trong thời gian diễn ra FIVB Challenger Cup 2023 tại Laval (Pháp) từ ngày 27/7 đến 30/7/2023, Thanh Thúy và đội bóng của cô sẽ có cơ hội để đối đầu với những đội bóng hàng đầu, đứng hạng cao hơn chúng ta rất nhiều.