Gia vị hết lời khen của bác sĩ Harvard: Phương pháp tận dụng từ lâu đặc trưng của người Việt

Gia vị hết lời khen của bác sĩ Harvard: Phương pháp tận dụng từ lâu đặc trưng của người Việt

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng loại gia vị này không chỉ giúp giảm cân mà còn cải thiện huyết áp, cholesterol và đường huyết Khám phá ngay những lợi ích sức khỏe mà người Việt đã biết tận dụng từ lâu

Cân nặng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Béo phì tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường type 2, đột quỵ và bệnh tim.

Quá nhiều mỡ bên trong hội chứng với vùng bụng cũng có liên quan đến những vấn đề này và có thể là dấu hiệu của huyết áp cao và cholesterol cao.

quandothuc là rất đa dạng và có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Gia vị hết lời khen của bác sĩ Harvard: Phương pháp tận dụng từ lâu đặc trưng của người Việt

Bác sĩ Tiến sĩ William Li, một chuyên gia y khoa và nhà nghiên cứu có trình độ đào tạo tại Harvard, đã chia sẻ những điều tốt về sức khỏe mà quế mang lại. (Ảnh chụp màn hình)

"Bác sĩ Li cho biết trong nhà bếp của bạn có một loại gia vị mạnh mẽ, không chỉ giúp đốt cháy chất béo mà còn cải thiện quá trình trao đổi chất. Đó chính là quế. Thông thường, nhiều người chỉ có thói quen dùng bột quế để rắc lên trên rượu táo nóng hoặc bánh táo. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng quế thực sự là vỏ cây được cuộn lại thành cây quế."

"Quế là một loại gia vị có nguồn gốc từ vỏ cây. Nó có một vị cay, mùi thơm đặc trưng và là một thành phần quan trọng trong ẩm thực Việt Nam. Người Việt đã sử dụng quế từ lâu đời."

Ở các nước phương Tây, người ta thường sử dụng quế vào dịp Giáng sinh để làm tăng thêm hương vị cho các món tráng miệng và đồ uống.

Bác sĩ Li đã tiết lộ rằng quế có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất.

Vị chuyên gia giải thích rằng: "Trong quế có hơn 20 hoạt chất sinh học khác nhau, tác động lên quá trình trao đổi chất trong cơ thể".

"Một trong số đó là cinnamaldehyde, có thể kích hoạt não tiết ra hormone đốt cháy mỡ màu nâu, từ đó cải thiện quá trình trao đổi chất".

"Một nghiên cứu lâm sàng tại Ấn Độ đã chỉ ra rằng quế có thể cải thiện mức đường trong máu, giảm kích thước vòng eo và thậm chí đẩy lùi hội chứng chuyển hóa".

Gia vị hết lời khen của bác sĩ Harvard: Phương pháp tận dụng từ lâu đặc trưng của người Việt

Quế, một loại gia vị phổ biến trong ẩm thực Việt, đã được người Việt sử dụng từ xa xưa.

Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Lipids in Health and Disease vào năm 2017, so sánh tác dụng của việc tiêu thụ ba gram quế mỗi ngày trong 16 tuần với việc sử dụng giả dược.

Các cá nhân tham gia nghiên cứu sử dụng quế đã trải qua sự giảm cân và giảm huyết áp, giảm mức đường và cholesterol trong máu vào cuối cuộc thử nghiệm, cho thấy quế có thể hỗ trợ trong việc ngăn chặn bệnh chuyển hóa.

Những nghiên cứu trước đây đã cho thấy, những người mắc hội chứng chuyển hóa có nguy cơ mắc bệnh tim đột quỵ gấp ba lần so với những người không mắc tiểu đường, huyết áp cao và béo phì.

Kết quả nghiên cứu: "Những người này cũng có nguy cơ mất mạng do bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim hoặc đột quỵ cao hơn gấp đôi".

Trong nghiên cứu kéo dài 16 tuần được đề cập bởi bác sĩ Li, các nhà nghiên cứu đã phát hiện một sự giảm đáng kể về các chỉ số về đường huyết, mỡ bụng, lipid và huyết áp. Hơn nữa, tỷ lệ mắc hội chứng chuyển hóa cũng đã giảm đáng kể nhờ sự can thiệp của một chất dinh dưỡng đơn lẻ là quế.

Tuy nhiên, họ đề cập: "Mặc dù kết quả của cuộc điều tra này đầy triển vọng, nhưng cần thử nghiệm trên một mẫu rộng hơn trong khoảng thời gian dài hơn".

Tiến sĩ Li bổ sung rằng việc sử dụng nửa thìa bột quế mỗi ngày sẽ có tác dụng tích cực.

Nếu bạn lo lắng về cân nặng, cholesterol, lượng đường trong máu hoặc huyết áp, bạn nên nói chuyện với bác sĩ.

(Theo Express)