Giá trị ngữ nghĩa của Schema Markup trong SEO

Giá trị ngữ nghĩa của Schema Markup trong SEO

Trong ngành SEO, nhiều chuyên gia thực hiện schema markup để đạt được kết quả phong phú. Tuy nhiên, việc triển khai schema markup còn mang giá trị ngữ nghĩa quan trọng.

Schema Markup là gì?

Schema markup, còn được biết đến với tên gọi dữ liệu cấu trúc, là dữ liệu được thêm vào trang web của bạn bằng cách sử dụng từ vựng mô tả Schema.org.

example of a product rich result

example of a product rich result

Bằng cách áp dụng schema markup, các nhà sản xuất nội dung có thể diễn đạt rõ ràng ý định và ý nghĩa của nội dung của họ, giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung trên trang web của họ.

Summarization of the pros and cons for LLMs and KGs

Summarization of the pros and cons for LLMs and KGs

Tại sao Rich Results & Schema Markup quan trọng đối với Google và Bing?

Rich results cải thiện trải nghiệm tìm kiếm của người dùng. Tuy nhiên, còn một lý do lớn mà Google tiếp tục đầu tư vào chúng.

Schema Markup Cung Cấp Bối Cảnh Về Nội Dung Của Bạn: Schema markup là mã máy đọc được bạn có thể thêm vào trang web của mình để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của bạn.

Khi bạn triển khai schema markup trên một trang, bạn không chỉ định rõ các thực thể trên trang đó. Bạn cũng mô tả mối quan hệ của chúng với các thực thể khác trên trang web của bạn và trên web.

Tận Dụng Giá Trị Ngữ Nghĩa của Schema Markup

Rich results không phải là chết. Trên thực tế, chúng chưa bao giờ sống động như vậy!

Google sử dụng schema markup trên trang web của bạn để hiểu rõ nội dung của bạn trong khi giúp bạn nổi bật trên SERP, tạo ra trải nghiệm tìm kiếm hấp dẫn cho người tiêu dùng của bạn.

Google sẽ tiếp tục phát hành các rich results mới để đổi lấy dữ liệu của bạn vì trải nghiệm tìm kiếm được trang bị bởi trí tuệ nhân tạo của họ phụ thuộc vào việc truy cập vào dữ liệu của bạn để cung cấp câu trả lời chính xác, phù hợp.