Gia Đình Mình Kỳ Diệu: Bất Ngờ Gợi Lên Cảm Xúc Thiết Thực

Gia Đình Mình Kỳ Diệu: Bất Ngờ Gợi Lên Cảm Xúc Thiết Thực

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Tập phim đầy cảm xúc, khiến người xem không thể rời mắt Sự thay đổi về nhận thức về nhà chồng trong phim Việt, cùng những giọt nước mắt trân quý dành cho người phụ nữ

Khi “nhà chồng” không còn là một khái niệm “ác mộng” trên phim Việt

Từ trước đến nay, Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đã tạo dựng một bầu không khí gia đình yên ấm, trong đó không có sự khác biệt giữa các thành viên. Mặc dù vậy, đôi khi vẫn có những khoảng cách, những tranh cãi và điều khiến dâu con cảm thấy bị tổn thương. Tuy nhiên, chỉ khi gần ngày Phương rời đi, khán giả mới thấy được tình yêu và sự trân trọng mà gia đình ông Toại dành cho cô bé.

Gia Đình Mình Kỳ Diệu: Bất Ngờ Gợi Lên Cảm Xúc Thiết Thực

Dù chưa có thông báo chính thức và là người đề xuất ly dị, nhưng Phương đã trở thành người bị đau khổ và thiệt hại hơn cả. Ngay cả khi không có mặt tại nhà, Phương vẫn là người mà ông Toại quở mắng và gây thất vọng nhất. Không ai than vãn về Phương, cũng chưa có sự ghen tị nào đối với cô, vì trong mắt ông Toại, bà Cúc và cả gia đình, Phương luôn đúng với lựa chọn của mình.

Đêm đó, sau khi nói chuyện với Công, ông Toại ngồi một mình trong phòng khách, không thể ngủ vì trăn trở. Tiếng TV được bật lên để làm tan đi sự tĩnh lặng đáng sợ trong ngôi nhà từng tràn đầy niềm vui. Khi Thành hỏi, ông thổ lộ: "Bố rất muốn xem thường thằng con trai của mày. Nhưng càng giận hắn thì càng thương Phương nhiều hơn".

Gia Đình Mình Kỳ Diệu: Bất Ngờ Gợi Lên Cảm Xúc Thiết Thực

Trong con mắt gia đình, Phương được xem là người đề nghị ly dị, nhưng lý do ly thân này là vì Công sĩ quá kiêu căng và không muốn giữ gìn tình cảm. Đó là lý do tại sao bà Cúc tuyên bố rằng Công sẽ không có cuộc sống tươi đẹp sau này và thể hiện sự lo lắng và sẵn lòng chia sẻ với con dâu bằng những lời đầy lòng từ trái tim mẹ chồng.

Có lẽ, bà muốn xin lỗi Phương vì không thể mang đến cho cô một người chồng tốt. Trước khi chia tay, trong niềm đau lòng, bà Cúc ôm Phương vào lòng và nói những điều làm khán giả xúc động: "Con phải nhớ rằng dù con ở đâu, sống với ai, con vẫn là con gái của mẹ. Mẹ luôn yêu con".

Gia Đình Mình Kỳ Diệu: Bất Ngờ Gợi Lên Cảm Xúc Thiết Thực

Cơn tức giận của ông Toại nổi lên, những lời khuyên cản của Thành và Danh rằng Công không thể tìm được ai tốt như chị Phương, giọt nước mắt tỏa bên trong của bà Cúc, cùng với lời tuyên bố của bốn mẹ con dâu, rằng "chúng ta là một đội",... trong suốt tập 45, không có sự vui vẻ đột ngột nào đến. Mọi thứ đều chỉ là những giọt nước mắt của cả nhân vật lẫn khán giả. Tuy nhiên, đó là những giọt nước mắt kỳ diệu nhất. Khi biên kịch thành công "cứu" bộ phim khỏi vực sâu của những cơn bi kịch tàn nhẫn. Khán giả cũng nhận ra rằng, bộ phim đã thực sự đạt được những điều đã hứa hẹn ban đầu, xây dựng một gia đình chồng thực sự đáng sống. Nó hoàn toàn khác biệt so với khái niệm về "nhà chồng" đã gắn liền với phim Việt Nam trong nhiều năm qua. Không có mẹ chồng tàn nhẫn, không có bố chồng gia trưởng và càng không có những người em dâu ích kỷ, ganh đua và tâm lý, tinh thần của nhà ông Toại là một "gia đình" thực sự. Đáng tiếc là, Phương - con dâu của bà Cúc và ông Toại - phải lòng rời xa gia đình đó.

Gia Đình Mình Kỳ Diệu: Bất Ngờ Gợi Lên Cảm Xúc Thiết Thực

Gia Đình Mình Kỳ Diệu: Bất Ngờ Gợi Lên Cảm Xúc Thiết Thực

Những giọt nước mắt trân quý dành cho người phụ nữ!

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình từng bị cho là đặt nặng lên phụ nữ, rằng họ phải chấp nhận làm việc nhà, phải theo đuổi chồng mình. Nhưng tập 45 hóa ra là một sự an ủi dành cho, không phải một mình Phương, mà là tất cả những người phụ nữ trong nhà ông Toại. Dù họ có xuất thân thấp, có nhiều khuyết điểm hay thậm chí là có quá khứ đáng buồn, thì trên hết, nếu họ đứng vững trong hiện tại và dám dựng đầu để sống, họ xứng đáng được tôn trọng.

Quá nhiều giọt nước mắt đã rơi trong tập này, tất cả đều là một sự trân quý dành cho Phương, một người phụ nữ đã trải qua rất nhiều đau khổ và uất nghẹn. Cô đã từng chạnh lòng vì cho rằng vì mình là dân tỉnh lẻ, gia đình không giàu có như em dâu nên bố mẹ chồng không quan tâm đến lễ nghi lúc đón cô về nhà; cô cũng cho rằng vì cô có bầu trước khi kết hôn nên cuộc hôn nhân này mới bắt đầu theo một cách buộc phải; và cô tự thấy mình không xứng đáng với Công, không thể đáp ứng những gì anh đang tìm kiếm,... Quá nhiều suy nghĩ tiêu cực đã khiến Phương sống trong sự đè nén suốt nhiều năm, không dám tỏ ra mạnh mẽ để nhận ra rằng cô đã dành cho người khác, đã hi sinh rất nhiều. Tất nhiên không ai có thể xác định chính xác ai đã đúng, ai đã sai trong cuộc cãi vã này. Có lẽ cuộc hôn nhân của Công và Phương sẽ bị đứt đoạn như nhiều bộ phim Việt khác đã từng diễn ra. Nhưng điều chắc chắn, trong hiện tại và trong tương lai, Phương sẽ học cách yêu thương và trân quý bản thân hơn. Vì cô thực sự xứng đáng với những điều tốt đẹp.

Gia Đình Mình Kỳ Diệu: Bất Ngờ Gợi Lên Cảm Xúc Thiết Thực

Nguồn ảnh: VTV