(G)I-DLE: Có thực sự sao chép BLACKPINK?

(G)I-DLE: Có thực sự sao chép BLACKPINK?

(G)I-DLE tạo tranh cãi khi trình diễn giống BLACKPINK với sân khấu gây ấn tượng

Mới đây, (G)I-DLE đã biểu diễn tại Jingle Ball LA. Tại đây, nhóm nữ nhà CUBE đã mang đến màn trình diễn với loạt hit của mình. Trong bộ trang phục đen mạnh mẽ theo phong cách chiến binh, (G)I-DLE đã tạo ra cảm giác tương đồng với BLACKPINK từ mặt tạo hình. Mặc dù nhóm chỉ có 5 thành viên, nhưng vẫn không tránh khỏi việc so sánh với nhóm nữ toàn cầu.

(G)I-DLE: Có thực sự sao chép BLACKPINK?

(G)I-DLE tại Jingle Ball LA mới đây

(G)I-DLE: Có thực sự sao chép BLACKPINK?

Từ phần trình diễn, (G)I-DLE đã tạo ra cảm giác "hao hao" so với BLACKPINK

Đáng chú ý hơn, sân khấu Jingle Ball LA của (G)I-DLE bị cáo buộc sao chép intro đặc trưng của BLACKPINK tại Coachella năm nay. Trưởng nhóm Soyeon đã đảm nhận vai trò khuấy động. Câu nói "What's up Jingle Ball, that it’s (G)I-DLE" lặp lại gần như hoàn toàn ngữ điệu, tông giọng lên xuống của Jennie trong câu nói "Let me hear you f***ing scream". Cùng với động tác phối hợp các thành viên, phần intro của (G)I-DLE bị cư dân mạng chỉ ra giống BLACKPINK đến 80%, không thể là sự trùng hợp.

Trên MXH, (G)I-DLE đang bị nhiều fan Kpop chỉ trích vì cố tình sao chép phong cách biểu diễn của một nhóm nhạc khác. Ngoài ra, intro của BLACKPINK tại Coachella đã lan toả rộng rãi, trở thành một phong cách độc đáo. Thậm chí, hashtag #jenchella của Jennie tại sự kiện đó còn trở nên phổ biến trên toàn cầu với phong cách độc đáo và thần thái hút mắt mỗi khi cô biểu diễn trên sân khấu. Soyeon cũng nhận được nhiều ý kiến tiêu cực vì cố tình sao chép phong cách của Jennie và đưa nhóm theo hình ảnh của BLACKPINK.

Động tác phối hợp của các thành viên cũng bị chỉ trích vì sao chép.

Hashtag #jenchella của Jennie ở thời điểm diễn ra Coachella còn viral trên khắp toàn cầu bởi thần thái riêng biệt, độc đáo

Ý kiến netizen:

Nếu nhìn như vậy mà nói không giống sao? IDLE hầu như sao chép BLACKPINK đến 80% đấy.

Đoạn performance nổi tiếng của Jennie đã lan tỏa và trở nên huyền thoại đến mức không ai có thể bỏ qua. Sao chép cũng đủ sức làm điều đó.

- BLACKPINK hát càng thành công, nhóm này càng tạo ra cú sốc lớn.

- Không khó hiểu khi Soyeon tiếp tục đưa nhóm theo hướng đi của nhóm khác. Ai cũng muốn thành công như BLACKPINK.

- Không bàn đến việc giọng nói của Soyeon giống Jennie, thì động tác của các thành viên là y chang mà?

- (G)I-DLE à, đừng sao chép nữa.