Gặp gỡ ANDREAH: Hành trình tôi khám phá đam mê âm nhạc với Westlife

Gặp gỡ ANDREAH: Hành trình tôi khám phá đam mê âm nhạc với Westlife

Trước buổi diễn của Westlife tại Việt Nam, gặp gỡ ANDREAH - một nghệ sĩ đam mê âm nhạc từ hồi nhỏ Cô chia sẻ về tình yêu với tình ca và những ảnh hưởng của Westlife trong sự nghiệp âm nhạc của mình

Ngoài phần diễn thì diễn viên chính của Westlife trong The Wild Dreams Tour tối nay tại SVĐ Thống Nhất còn được BTC cho biết rằng sẽ "dài hơn tất cả các đêm diễn khác". BTC cũng tiết lộ rằng nghệ sĩ quốc tế ANDREAH sẽ xuất hiện và hát mở màn trước khi Westlife bắt đầu set diễn chính. Đây là một thói quen phổ biến trong nhiều tour diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới.

ANDREAH sinh năm 2001, là một ca sĩ lai gốc Philippines và Ireland, với giọng hát mạnh mẽ và ấn tượng. Dù còn trẻ nhưng cô ấy đã có kinh nghiệm biểu diễn và hát mở màn cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Sam Smith, The Script, Air Supply, 911 và Lukas Graham...

Trước khi có buổi diễn của Westlife tại Việt Nam, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ANDREAH tại khách sạn nơi cô ở lại.

Gặp gỡ ANDREAH: Hành trình tôi khám phá đam mê âm nhạc với Westlife

Chào Andreah, hành trình của bạn từng diễn tới Việt Nam như thế nào?

Rất tốt vì chuyến bay cũng ngắn thôi. Tôi bay từ HongKong (Trung Quốc) sang nên chỉ mất 2 tiếng đồng hồ thôi.

Bạn cảm thấy ra sao khi lần đầu tiên đến Việt Nam?

Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và tôi thật sự bị cuốn hút bởi đất nước này. Mọi thứ ở đây đều tuyệt vời, đặc biệt là ẩm thực. Sáng nay tôi đã có cơ hội thưởng thức món phở.

Vì lí do gì mà bạn được chọn để mở màn cho Westlife trong chuyến lưu diễn quan trọng này?

Khi các nghệ sĩ đến lưu diễn, họ sẽ tìm kiếm các đối tác để biểu diễn trong phần mở màn. Có rất nhiều đội ngũ đã gửi lời đề nghị đến nghệ sĩ. Và có thể khi họ nghe nhạc của tôi, họ đã rất thích. Vì vậy, nghệ sĩ đã mời tôi biểu diễn trong phần mở màn ở Việt Nam và cả ở Macau (Trung Quốc) nữa. Có thể do âm nhạc của tôi khá tương đồng với Westlife. Tôi đã viết rất nhiều bản tình ca và tất cả các ca khúc đều mang lại niềm vui cho người nghe. Tôi nghĩ chắc chắn là nhờ "vibe" tương đồng đó!

Gặp gỡ ANDREAH: Hành trình tôi khám phá đam mê âm nhạc với Westlife

Việc viết nhiều bản tình ca như vậy, có lẽ trải nghiệm tình yêu của bạn cũng rất phong phú đấy, phải không?

(Cười) Quả thật, thế đấy. Dù chuyện tình ấy có đẹp hay không, tôi đã có nhiều trải nghiệm quý giá với tình yêu, các mối quan hệ và cả tình bạn. Đó là nguồn cảm hứng cho âm nhạc của tôi.

Trước đó, bạn cũng đã diễn cho rất nhiều nghệ sĩ khác phải không? Bạn có thể liệt kê tên của họ được không? Bạn đã có những kỉ niệm đáng nhớ nào với họ không?

Chính xác. Tôi đã trình diễn đầu tiên cho Sam Smith vào năm 2018, sau đó là The Script và cả 911. Tôi đã có cơ hội nghe họ biểu diễn tại Việt Nam gần đây,... Mỗi khi được mở màn cho các nghệ sĩ lớn như vậy, tôi rất cảm kích và cảm thấy đầy cảm hứng. Đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời khi biểu diễn trước khán giả đông đảo như vậy. Tôi hy vọng họ sẽ tình yêu âm nhạc của tôi và chúng ta có thể trở thành fan của nhau một ngày nào đó!

Khi tôi tiến lên sân khấu, ánh đèn giảm sáng và tôi thấy mình đang đứng trên bục biểu diễn. Khi tôi hát, người ta vui mừng và cổ vũ hết sức. Sau đó, họ tiếp tục theo dõi tôi trên Instagram và gửi tin nhắn cho tôi: "Bạn hát rất tuyệt vời". Tất cả đều là những trải nghiệm tích cực.

Gặp gỡ ANDREAH: Hành trình tôi khám phá đam mê âm nhạc với Westlife

Bạn sẽ trình diễn bao nhiêu bài hát trong đêm nay?

Có tổng cộng 5 bài hát. Bao gồm một số ca khúc của tôi cũng như một số bản cover để khán giả có thể hát theo. Một trong những bài hát của tôi mà tôi rất muốn mọi người nghe là Best Friend, mà tôi đã viết khi mới 15 tuổi như một món quà gửi đến người bạn thân nhất của mình. Ca khúc này mang thông điệp về tình bạn và những người thân quen quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Gần đây, tôi cũng mới ra mắt một ca khúc tên là So Far Away, mà mẹ tôi rất yêu thích và nó là một bản tình ca đặc biệt. Còn một bài hát khác tôi sẽ biểu diễn là Let Me Go Easy, nó nói về việc vượt qua nỗi đau chia tay, một quá trình khó khăn mà chúng ta cần học cách yêu thương bản thân trước hết.

Bạn bắt đầu hát từ bao giờ? Tôi nghe đồn rằng ở Philippines, tất cả trẻ em sinh ra đều có tài ca hát bẩm sinh, ngay cả những đứa trẻ nhỏ tuổi cũng có thể hát những bài hát của Celine Dion hay Whitney Houston!

Đúng vậy, tôi đã bắt đầu hát từ khi còn nhỏ. Thậm chí trước khi tôi biết nói tiếng Anh, tôi đã thường xuyên hát karaoke. Mẹ tôi thực sự đã dạy tôi hát bài "My Heart Will Go On" của Celine Dion trên máy karaoke khi chỉ mới 4 hoặc 5 tuổi. Vì vậy, tôi đã hát từ lâu lắm rồi. Thật đấy, bởi chúng tôi đã được tập hát trên máy karaoke từ khi còn rất nhỏ.

Tôi nghĩ đó cũng là một hình thức truyền thống vì khi tôi thăm hỏi bạn bè, họ đều cho biết rằng bố mẹ của họ cũng thường xuyên luyện hát trên máy karaoke. Máy karaoke này có đặc điểm đặc biệt là hiển thị điểm số sau mỗi bài hát. Nếu tôi không đạt được 100 điểm, mẹ tôi sẽ bắt tôi hát lại. Người Philippines từ nhỏ đã thích hát karaoke và chúng tôi cũng có thói quen hát trong nhà thờ do niềm tin sâu sắc của chúng tôi.

Tôi không hiểu lắm vì sao, nhưng tôi đã thấy rằng mọi người Philippines đều hát rất giỏi. Có thể đó là do yếu tố di truyền chăng?

Gặp gỡ ANDREAH: Hành trình tôi khám phá đam mê âm nhạc với Westlife

Những nghệ sĩ nào đã truyền cảm hứng cho bạn?

Điều đó đến từ những trải nghiệm thực tế của tôi trong cuộc sống. Tôi cũng là một nhạc sĩ. Mỗi khi trải qua một trạng thái như chia tay hay hạnh phúc, tôi sẽ biến nó thành giai điệu. Những bài hát của tôi đều xuất phát từ những trải nghiệm cá nhân trong cuộc sống.

Tôi đặc biệt yêu Westlife, âm nhạc của họ đã ảnh hưởng rất nhiều đến tôi khi tôi còn nhỏ. Mặc dù tôi sinh ra sau thời kỳ họ trở nên nổi tiếng, nhưng bố mẹ tôi luôn mở nhạc của họ, khiến tôi biết hết tất cả các bài hát mà các anh ấy đã trình bày trực tiếp. Trong số đó, "You Raise Me Up" và "Uptown Girl" là hai ca khúc mà tôi yêu thích nhất. Đặc biệt là "You Raise Me Up," một bài hát nói về lòng biết ơn đối với những người đã giúp ta đứng lên sau những thời điểm khó khăn. Tôi liên tưởng đến bố mẹ của mình khi nghe bài hát này, vì họ đã nuôi dưỡng tôi và giúp cho tôi trở thành người tôi là ngày hôm nay. Dù Westlife đã sáng tác rất nhiều bài hát về tình yêu và chia tay, nhưng "You Raise Me Up" vẫn luôn chiếm vị trí đặc biệt trong lòng tôi, như một cách để biểu tượng cho sự biết ơn dành cho những người quan trọng trong cuộc sống của mình.

Ngoài ra, tôi cũng rất yêu Billie Eilish và Olivia Rodrigo. Đặc biệt là Rodrigo, với những ca khúc tuyệt vời và album mới của cô ấy cũng rất xuất sắc.

Gặp gỡ ANDREAH: Hành trình tôi khám phá đam mê âm nhạc với Westlife

Bạn đã có bất kỳ trải nghiệm nào đáng nhớ khi đi cùng Westlife trong chuyến lưu diễn này không?

Chắc chắn. Trước khi họ lên sân khấu, chúng tôi thường có thời gian trò chuyện sau hậu trường. Chúng tôi trò chuyện về âm nhạc và những hành trình du lịch. Họ đều là những người vô cùng tốt bụng. Tôi cảm thấy tiếc rằng tôi chỉ có cơ hội biểu diễn cùng họ ở Macau (Trung Quốc) và Việt Nam. Tuy nhiên, tôi hy vọng vào tương lai sẽ có thêm cơ hội làm việc với họ.

Tối nay, bạn sẽ trình diễn trước một đám đông khoảng 17 ngàn người, liệu đây có phải là lần đầu bạn trình diễn trước một đám đông lớn như vậy không?

Thực ra, tôi đã từng trình diễn tại một lễ hội âm nhạc tại Ấn Độ vào tháng 12 năm ngoái với khoảng 80 ngàn người tham dự. Tuy nhiên, tôi không thể nhìn thấy tất cả vì lễ hội diễn ra trên một đường băng sân bay. Năm nay sẽ khác, đây có thể coi là lần đầu tiên tôi trình diễn trước một đám đông lớn mà tôi có thể nhìn thấy tất cả mọi người, và còn tại một sân vận động nữa. Tôi chưa bao giờ trình diễn tại sân vận động trước đó.

Gặp gỡ ANDREAH: Hành trình tôi khám phá đam mê âm nhạc với Westlife

Gặp gỡ ANDREAH: Hành trình tôi khám phá đam mê âm nhạc với Westlife

"The Wild Dreams Tour" là chuyến lưu diễn thứ 14 trong sự nghiệp của nhóm nhạc Westlife, kéo dài từ năm 2022 đến năm 2024 với tổng cộng 91 buổi biểu diễn và đang gây sốt tại châu Á. Tại Việt Nam, hai đêm nhạc của tour diễn này sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22/11/2023 tại SVĐ Thống Nhất (TP.HCM).

Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc đẳng cấp với vai trò nhà tài trợ chính đưa Westlife đến Việt Nam, VPBank sẽ cùng AMO tạo nên một bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời, mang đến trải nghiệm mãn nhãn và chất lượng.

Trải qua hơn 30 năm phát triển với tầm nhìn "Vì một Việt Nam thịnh vượng", VPBank đã ghi dấu sâu trong lòng công chúng với hình ảnh một thương hiệu nhân văn, luôn hành động vì cộng đồng. Ví dụ như việc tài trợ 100 tỷ để mua bản quyền World Cup năm 2022, tổ chức các giải chạy phi lợi nhuận mang thương hiệu VPIM, tổ chức các buổi nhạc tuyệt vời với các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới như Richard Clayderman (2014), Kenny G (2015)... và xây dựng hơn 30 trường học khắp cả nước. Trong chuyến hành trình The Wild Dreams Tour lần này, VPBank gửi tới một món quà ý nghĩa - những trải nghiệm tinh thần thịnh vượng nhưng cũng cực kỳ đáng nhớ khi tham dự buổi diễn của nhóm nhạc huyền thoại Westlife.