GAM khiến fan LPL đau lòng, Doinb vẫn không ngớt lời khen!

GAM khiến fan LPL đau lòng, Doinb vẫn không ngớt lời khen!

Cựu vô địch CKTG 2019 - Doinb khẳng định quan điểm tiêu cực về GAM, nhưng phải đối mặt với sự nhắc nhở từ fan LPL về những khó khăn GAM gặp phải trong năm 2021

Mới đây, GAM Esports đã vượt qua Team Whales trong trận "derby VCS" đầu tiên trong lịch sử các kỳ Chung kết thế giới (CKTG) để giành suất vào vòng Swiss. Chiến thắng của GAM rõ ràng chứng tỏ họ xứng đáng, nếu chúng ta theo dõi hành trình "leo tháp" của đội tuyển áo vàng - đen. Thậm chí trong trận đấu BO5 với TW, GAM đã thể hiện sự vượt trội so với đối thủ. Do đó, dù chưa biết vòng Swiss của GAM sẽ như thế nào, nhưng họ đã chứng tỏ đẳng cấp và vị thế tại VCS, dù TW cũng rất nỗ lực trong các trận trước.

GAM khiến fan LPL đau lòng, Doinb vẫn không ngớt lời khen!

GAM đã xứng đáng giành quyền vào vòng Swiss

Tuy nhiên, do thành tích không tốt của GAM gần đây, bao gồm CKTG 2022 và MSI 2023, mà đội tuyển này đã không nhận được sự tin cậy từ fan VCS và cộng đồng LMHT toàn cầu. Trên các diễn đàn, không chỉ các fan mà các chuyên gia cũng không tin tưởng vào GAM. Một ví dụ là Doinb, nổi tiếng khi là cựu Đường Giữa của LNG Esports, đã phê phán GAM trên kênh stream với những lời sau đây sau khi xem trận đấu giữa GAM và TW: "Dường như GAM sẽ đi tiếp vào vòng bảng, nhưng khó có thể làm nên chuyện lớn lần này. Đội TES đã không còn ở đấy. Thật đáng tiếc cho đội kia (TW) vì họ đã thất bại".

GAM khiến fan LPL đau lòng, Doinb vẫn không ngớt lời khen!

Doinb đã chỉ trích GAM trên kênh stream.

Tuy nhiên, fan hâm mộ LPL lại chế giễu và trả lời đáp lại một cách khắc nghiệt nhận xét của Doinb. Bởi vì vào năm 2023, Doinb có thể sẽ không tham gia CKTG và khi anh rời đi, LNG sẽ có nhiều thay đổi. Một trong số đó là việc chiêu mộ Scout để thay thế vị trí chính của Doinb và họ đã quay trở lại CKTG 2023. Điều đáng buồn hơn là một số fan đã nhắc lại thành tích của Doinb cùng FunPlus Phoenix tại CKTG 2021. Lúc đó, dù là Á quân LPL nhưng "Phượng Hoàng" phải trở về sớm khi vòng bảng chưa kết thúc: "Anh không rời giải sau vòng bảng sao? Vậy thì cũng giống như họ (GAM) đấy chứ sao?".

GAM khiến fan LPL đau lòng, Doinb vẫn không ngớt lời khen!

Trong khi đó, Doinb cũng đã từng bị loại ngay tại vòng bảng của CKTG 2021.

Trên thực tế, hiện tại Doinb không còn là một tuyển thủ. Nhưng không ai có thể quên "nỗi đau 2021" của anh và người hâm mộ Doinb cũng như FPX. Đây là lần đầu tiên một đội Á quân LPL bị loại khi vòng bảng CKTG chưa kết thúc. Thậm chí, thành tích này còn tồi hơn năm 2022 của TES khi tự họ chỉ biết số phận của mình sau trận cuối cùng vòng bảng.