FIFTY FIFTY: Giải quyết tranh chấp bản quyền và trả thù lao - Bí quyết thành công

FIFTY FIFTY: Giải quyết tranh chấp bản quyền và trả thù lao - Bí quyết thành công

FIFTY FIFTY chưa nhận được tiền thù lao do tranh chấp bản quyền Hiệp hội bản quyền âm nhạc Hàn Quốc sẽ giữ tiền thanh toán cho hit 'Cupid' cho đến khi tranh chấp được giải quyết

FIFTY FIFTY: Giải quyết tranh chấp bản quyền và trả thù lao - Bí quyết thành công

Sáng nay (18/7), Hiệp hội Bản quyền âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) đã quyết định giữ lại toàn bộ số tiền thanh toán bản quyền của bản hit Cupid thuộc FIFTY FIFTY. Quyết định này đến sau vụ kiện phức tạp giữa FIFTY FIFTY, công ty chủ quản ATTRAKT và The Givers - công ty sản xuất dét nhiều khiếu nại bản quyền về Cupid.

Hiện tại, vụ kiện vẫn đang rối ren khi hai bên tranh luận với nhau. ATTRAKT đã kiện The Givers và cáo buộc họ đòi tiền bất chính. Phía The Givers phủ nhận những cáo buộc này và tuyên bố rằng nhà sản xuất Ahn Sung Il đã ký hợp đồng với nhà sản xuất ban đầu của Cupid để có quyền sở hữu hợp pháp bản quyền.

Tuy nhiên, vào ngày hôm qua, trang tin Dispatch đã tiết lộ rằng Ahn Sung Il đã giả mạo chữ ký của nhà sản xuất ban đầu để nộp đơn xin sở hữu hợp pháp bản quyền của ca khúc. Với những tranh cãi liên tục trong thời gian này, các khoản tiền liên quan đến ca khúc nổi tiếng Cupid sẽ không được thanh toán.

KOMCA thường quyết toán các khoản tiền bản quyền tại Hàn Quốc hàng quý. Tuy nhiên, theo quy định, hiệp hội có thể quyết định giữ lại các khoản thanh toán này nếu một ca khúc gặp vấn đề liên quan đến bản quyền.

Trước đó, theo một báo cáo độc quyền của Tenasia, FIFTY FIFTY được dự đoán sẽ nhận được một khoản thanh toán đáng kể, tối thiểu là 3 tỷ won (tương đương 2,31 triệu USD), nhờ thành công của bản hit này. Số tiền cuối cùng mà nhóm có thể nhận được thậm chí có thể lên đến hàng chục tỷ won.