Faker - Trụ cột vững chắc của T1 trong thế khó

Faker - Trụ cột vững chắc của T1 trong thế khó

(Tổ Quốc) - Trong bối cảnh khó khăn của T1, vai trò thực sự của Faker trong đội nhà đã được người hâm mộ nhận ra Ban lãnh đạo T1 và chính Faker cũng nhận thức được tình hình hiện tại

Mới đây, T1 đã gặp lại thất bại trước đối thủ Hanwha Life Esports (HLE). Dĩ nhiên, nếu so sánh với một đội tuyển "toàn sao" như HLE và với sự vắng mặt của Faker, không khó để hiểu tại sao T1 lại phải chịu thất bại. Tổng cộng, trong 5 trận gần đây, họ chỉ giành được chiến thắng trước đội Nongshim RedForce. Các trận đấu còn lại, T1 đều thua với tỷ số 2-0 và hiện tại, đội này đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Dù vậy, T1 vẫn còn quyền tự quyết cho mình trong vòng playoffs.

Faker - Trụ cột vững chắc của T1 trong thế khó

T1 tiếp tục thất bại, lần này là trước HLE.

Trong tình hình này, điều mà người hâm mộ mong chờ nhất chính là sự trở lại của Faker. Vị trí Đường Giữa của đội T1 đã gặp chấn thương từ sau trận đấu với NS ở lượt đi và kể từ đó, T1 đã trượt dốc không phanh. Poby không thiếu tài năng, nhưng việc thay thế Faker với trọng trách quá lớn đã khiến tuyển thủ trẻ này không thể thi đấu thực sự tốt. Các ngôi sao của T1 không có Faker giống như "rắn mất đầu" và đã không còn giữ được đẳng cấp như lúc trước. Người duy nhất vẫn giữ được phong độ có thể chỉ là Gumayusi, nhưng anh ta cũng đang phải đối mặt với sự cô độc.

Faker - Trụ cột vững chắc của T1 trong thế khó

Người duy nhất vẫn giữ được phong độ là Gumayusi

Lúc này, không ít người hâm mộ mới chỉ ra vai trò thực sự của Faker đối với đội nhà. Anh là đội trưởng, Đường Giữa, người kiến tạo lối chơi của T1 và là thủ lĩnh tinh thần thì ai cũng đã rõ. Nhưng hơn nữa, Faker còn là người để các đàn em yên tâm thể hiện. Thực tế, các tuyển thủ T1 hiện tại dù dày dạn kinh nghiệm, nhưng nhóm lớn nhất cũng chỉ mới 21 tuổi (Gumayusi, Keria và Oner). Trong khi đó, hai tuyển thủ là Zeus (2004) và Poby (2006) là quá nhỏ, thậm chí Zeus còn chưa 20 tuổi.

Faker - Trụ cột vững chắc của T1 trong thế khó

Vai trò của Faker không chỉ là đội trưởng, Đường Giữa, người kiến tạo lối chơi của T1 và thủ lĩnh tinh thần, mà còn là người giúp các tuyển thủ T1 gắn kết và tự tin.

Với sự hiện diện của Faker, đội sao trẻ T1 đầy tự tin vào khả năng biểu diễn của mình. Vì Faker không chỉ là một người chỉ huy tuyệt vời cho T1 mà còn có thể sửa chữa và hướng dẫn các đồng đội trong trường hợp xảy ra lỗi. Một khán giả nói rằng: "Khi không có Faker, T1 giống như 5 người chơi xếp hạng đơn ghép đội với nhau và mỗi người chơi tùy theo sức mạnh của mình".

Faker - Trụ cột vững chắc của T1 trong thế khó

Không có Faker, các thành viên của T1 chơi mạnh như nhau.

Có thể Faker sẽ quay lại không lâu. Nhưng fan hâm mộ T1 chỉ mong rằng đội có thể thể hiện tài năng và phẩm chất ngay cả khi không có Faker. Vì ai cũng biết rằng Faker cũng sẽ cần nghỉ ngơi và không ai muốn điều đó làm T1 thất bại.