Facebook Messenger đẩy mạnh cập nhật mới, ngừng hỗ trợ tính năng bất ngờ sau tháng 9

Facebook Messenger đẩy mạnh cập nhật mới, ngừng hỗ trợ tính năng bất ngờ sau tháng 9

Tin nhắn SMS sẽ không còn được hỗ trợ trên Facebook Messenger kể từ tháng 9 tới đây Tích hợp này đã có sẵn từ năm 2016, nhưng sẽ chính thức biến mất sau này (236 characters)

Những người dùng đang sử dụng Messenger để gửi tin nhắn SMS thay vì ứng dụng mặc định trên điện thoại sẽ nhận được thông báo về việc Meta dừng hỗ trợ.

Thông báo cho biết, sau ngày 28/9/2023, người dùng sẽ không thể sử dụng Messenger để gửi và nhận tin nhắn SMS. Để chuyển đổi trước thời hạn, người dùng cần vào Cài đặt trên điện thoại > Ứng dụng > Ứng dụng nhắn tin mặc định > Chọn một ứng dụng khác.

Facebook Messenger đẩy mạnh cập nhật mới, ngừng hỗ trợ tính năng bất ngờ sau tháng 9

Tính năng gửi và nhận tin nhắn SMS trên Messenger sẽ không được hỗ trợ nữa. (Ảnh: 9to5Google)

Messenger của Facebook đã cho ra mắt tính năng gửi và nhận SMS tích hợp thay thế cho ứng dụng Tin nhắn mặc định trên năm 2012, nhưng đã bị xóa bỏ vào năm 2013. Năm 2016, Facebook đã thử nghiệm tái đưa tính năng này dưới chủ đề màu tím (chủ đề nhắn tin mặc định trên Facebook có màu xanh lam).

Các ứng dụng nhắn tin SMS của bên thứ ba ngày càng ít phổ biến trên thiết bị Android vì không có quyền truy cập vào RCS. Google đã biến tính năng nhắn tin mặc định trên Android thành bên thứ nhất, trong khi các nhà mạng và nhà sản xuất thiết bị khác chủ yếu sử dụng ứng dụng Nhắn tin của họ.

Hiện tại, có rất nhiều người dùng chọn gửi và nhận SMS/MMS qua ứng dụng Messenger. Tuy nhiên, điều này không còn là mục tiêu của Meta vì công ty đã có ứng dụng nhắn tin WhatsApp để phục vụ.

Theo 9to5Google