Chức năng Điểm danh của Facebook Messenger gây tranh cãi và bức xúc

Chức năng Điểm danh của Facebook Messenger gây tranh cãi và bức xúc

Mang tính năng Điểm danh lên Facebook Messenger được Meta lấy cảm hứng từ BeReal, tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với tính năng mới này Nhiều người dùng cho rằng nó không thực sự cần thiết và gây khó chịu trong quá trình sử dụng ứng dụng

"Tính năng Điểm danh" đã được Meta thử nghiệm trên Messenger từ cuối tháng 2 vừa qua. Theo đó, người dùng có thể thêm hình ảnh hoặc video để chia sẻ với những người dùng khác trong đoạn chat hoặc nhóm chat. Trong vòng 5 phút, những người trong cuộc trò chuyện có thể quyết định cùng tham gia vào trải nghiệm này. Để tham gia, người dùng sẽ phải gửi một hình ảnh hoặc video khác. Chỉ những người đã tham gia vào hoạt động này mới có thể xem những hình ảnh và video đã được gửi.

Chỉ những hình ảnh chụp trong khoảng thời gian 24 giờ gần đây nhất mới được sử dụng để gửi thông qua tính năng "Điểm danh".

Chức năng Điểm danh của Facebook Messenger gây tranh cãi và bức xúc

Tính năng mới này đã được Meta trang bị cho người dùng Messenger tại Việt Nam.

Tính năng "Điểm danh" trên Messenger cho phép người dùng tạo các cuộc trò chuyện về một chủ đề cụ thể mà không làm phiền những người không muốn tham gia, đặc biệt trong các nhóm chat đông người. Tuy nhiên, sau khi được thử nghiệm tại Việt Nam, tính năng này đã gây ra sự bất hài cho nhiều người dùng.

Chức năng Điểm danh của Facebook Messenger gây tranh cãi và bức xúc

Tính năng "Điểm danh" hiện chỉ có sẵn trên ứng dụng Messenger cho di động. Để sử dụng tính năng này, người dùng cần truy cập chức năng gửi ảnh/ video trên Messenger và chọn nút "Điểm danh".

Nhiều người dùng đã vô tình chọn tính năng "Điểm danh" khi gửi ảnh và video qua Messenger, làm cho nội dung không hiển thị trực tiếp trên tin nhắn. Người nhận phải tham gia vào trải nghiệm điểm danh mới có thể xem được nội dung đã gửi. Một số người dùng cảm thấy khó hiểu về mục đích của tính năng này và đã gặp phải khó khăn khi sử dụng.

Người dùng Facebook V.Đ cho biết việc thêm tính năng mới rất rối rắm và chẳng có ích gì. Việc gửi ảnh và video đòi hỏi phải chọn đúng điểm danh, nếu không sẽ phải gửi lại và mất thời gian. Đáng chú ý, tính năng "Điểm danh" không chỉ áp dụng cho các nhóm chat có nhiều người tham gia mà còn cho cả cuộc hội thoại giữa 2 người trên Messenger, gây nhầm lẫn cho nhiều người dùng.

Tính năng "Điểm danh" (Roll Call) được lấy cảm hứng từ mạng xã hội BeReal. Trong ứng dụng này, những người tham gia cùng chia sẻ hình ảnh và video mới nhất của mình vào một thời điểm trong ngày, như một cách để báo cáo công việc đang làm và "điểm danh". Tuy nhiên, việc Meta áp dụng tính năng này trên Messenger lại gây ra sự không hài lòng của nhiều người dùng, vì họ cho rằng tính năng này không cần thiết.

Chức năng Điểm danh của Facebook Messenger gây tranh cãi và bức xúc

Theo TGDD News