Emma Stone trở thành nữ hoàng Sư Tử Vàng với bộ phim đỉnh cao

Emma Stone trở thành nữ hoàng Sư Tử Vàng với bộ phim đỉnh cao

Emma Stone gây ấn tượng mạnh với Poor Things, phim mà cô đóng chính và sản xuất Với thành công vỡ òa tại LHP Venice 2023, tác phẩm giành giải Sư Tử Vàng - giải cao nhất, chắc chắn sẽ làm say đắm lòng khán giả

Các giải thưởng đã được công bố vào tối 10/9. Trong bài phát biểu, đạo diễn Yorgos Lanthimos của bộ phim Poor Things đã bày tỏ sự thất vọng khi Emma Stone không thể đến Italy nhận giải Sư Tử Vàng, bởi vì cô bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Mỹ (SAG-AFTRA).

 

Trailer phim "Poor Things". Video: Searchlight Pictures

Poor Things đã nhận được nhận xét tích cực từ giới chuyên môn. Theo tạp chí Variety, tác phẩm này được miêu tả như "một cuộc phiêu lưu kỳ ảo độc đáo trong 141 phút", với hình ảnh đẹp mắt và thông điệp rõ ràng, cùng với sự tham gia của một dàn diễn viên tài năng.

Nhiều trang phê bình điện ảnh đã đưa ra đánh giá rằng Emma Stone có thể giành được những giải thưởng trong mùa giải năm sau. Theo Deadline, diễn xuất đầy năng lượng của Emma Stone trong vai Bella đã mang lại sự sống động cho tác phẩm. Nhà phê bình Peter Bradshaw của Guardian cũng đưa ra đánh giá 5 sao cho tác phẩm và nhận xét rằng đạo diễn người Hy Lạp đã đưa diễn xuất của Emma lên một tầm cao mới. Trang web này cũng viết rằng Emma đã có một màn trình diễn tuyệt vời và vui nhộn, và sự lấp lánh trong đôi mắt của nhân vật đã làm cho vai diễn trở nên sâu sắc.

Emma Stone trở thành nữ hoàng Sư Tử Vàng với bộ phim đỉnh cao

Tạo hình của Emma Stone trong phim "Poor Things". Ảnh: Searchlight Pictures

Theo Deadline, phim đã nhận được sự vỗ tay kéo dài hơn 10 phút trong buổi ra mắt vào ngày 1/9 trước đó. Poor Things dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Alasdair Gray được xuất bản vào năm 1992, kể về Bella Baxter - một người được hồi sinh từ cõi chết bởi nhà khoa học Godwin Baxter (Willem Dafoe). Từ đó, Bella bắt đầu cuộc phiêu lưu kỳ bí và trong phim còn có sự tham gia của Mark Ruffalo, Ramy Youssef, Jerrod Carmichael và Christopher Abbott.

5 năm sau khi giành giải đặc biệt tại Liên hoan phim Venice năm 2018 với bộ phim The Favourite, Yorgos tiếp tục đạt thành công lớn. Năm 2011, ông đã nhận giải Golden Osella cho Kịch bản xuất sắc với bộ phim Alps tại cùng sự kiện. Theo đánh giá của trang Variety, Yorgos là một trong số ít nhà làm phim châu Âu làm việc trong ngành công nghiệp Hollywood mà vẫn duy trì được phong cách riêng biệt.

Emma Stone, 35 tuổi, sinh ra tại Arizona, Mỹ. Cô là một nữ diễn viên nổi tiếng trong ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood, đã tham gia vào nhiều dự án đình đám như loạt phim The Amazing Spider-Man, La La Land, Birdman. Năm 2015, cô đã được xếp vào danh sách những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất trên toàn cầu. Vào năm 2017, Emma đã được tạp chí Time bình chọn vào danh sách 100 người có ảnh hưởng lớn nhất. Nhiều phương tiện truyền thông tại Mỹ đã công nhận cô là nữ diễn viên thành công nhất trong thế hệ của mình.

Emma đã từng nhận được đề cử giải Oscar cho hạng mục Nữ phụ xuất sắc năm 2019 với vai diễn trong bộ phim The Favourite. Năm 2022, cô cũng đã được đề cử cho giải Nữ chính xuất sắc tại Quả Cầu Vàng với vai diễn trong phim Cruella.

Liên hoan phim Venice là liên hoan phim cổ xưa nhất tại châu Âu, được tổ chức lần đầu vào năm 1932. Năm nay, sự kiện diễn ra từ ngày 30/8 đến ngày 9/9, và chủ tịch ban giám khảo là đạo diễn người Mỹ gốc Pháp Damien Chazelle - người từng lập kỷ lục là đạo diễn trẻ nhất giành giải Oscar với bộ phim La La Land. Do đình công của SAG-AFTRA tại Los Angeles (Mỹ), phiên bản mới của liên hoan không có nhiều ngôi sao Hollywood tham gia.