Em gái BLACKPINK ra mắt chính thức: Tham vọng chinh phục cuộc chơi nhưng âm nhạc thiếu đồng nhất, muộn màng hơn các tân binh YG?

Em gái BLACKPINK ra mắt chính thức: Tham vọng chinh phục cuộc chơi nhưng âm nhạc thiếu đồng nhất, muộn màng hơn các tân binh YG?

Tân binh nữ nhà YG - BABYMONSTER đã chính thức debut cùng MV Batter Up Cô em gái của BLACKPINK hứa hẹn mang đến sự thay đổi cuộc chơi trong ngành âm nhạc, tuy nhiên âm nhạc rời rạc và không ấn tượng khiến cô nàng đuối nhất dàn tân binh YG

0h ngày 27/11 (theo giờ Hàn Quốc), YG đã chính thức “thả xích” MV Batter Up, đánh dấu sự ra mắt nhóm nữ thế hệ mới BABYMONSTER. Cuối cùng sau 11 tháng chờ đợi, công chúng cũng đã được chiêm ngưỡng nhóm nữ “em gái BLACKPINK". Với đội hình 6 người thiếu vắng “át chủ bài" Ahyeon, MV đậm chất hip-hop Batter Up mang về nhiều phản ứng ngay sau khi lên sóng.

Batter Up tiếp tục là một sản phẩm âm nhạc “thừa kế" trọn vẹn những đặc điểm thường thấy ở các ca khúc thuộc YG. Bản phối sôi động, màu sắc hip-hop đặc trưng của YG được sáng tạo trên phần hook lôi cuốn dễ tạo trend cùng âm bass mạnh mẽ và tiếng còi báo động, chuyển nhiều verse. Qua Batter Up, YG thể hiện “tham vọng" đặt vào nữ tân binh BABYMONSTER. Bài hát truyền đi thông điệp về sự tự tin, bản lĩnh và quyết tâm trở thành 'game changer' (người thay đổi cuộc chơi) cho thị trường âm nhạc toàn cầu.

So với 2NE1 hoặc BLACKPINK, âm nhạc của BABYMONSTER không có sự "nhúng tay" của Teddy. Thành viên Nhật Asa nhanh chóng thể hiện tài năng khi tham gia viết lời và sáng tác, cùng với sự chỉ đạo chính từ Yang Hyuksuk và dàn producer YG - DEE.P, BIGTONE.

Hình ảnh nổi bật của các tân binh BABYMONSTER

MV đầu tiên của nhóm nhạc BABYMONSTER được thiết lập trong nhiều bối cảnh khác nhau, chủ yếu làm nổi bật năng lượng trẻ trung và sự tự tin của 6 thành viên mới ở độ tuổi đôi mươi. Hình ảnh của các thành viên rất ấn tượng và đẹp đồng đều. Tuy nhiên, với tầm ảnh hưởng lớn từ BLACKPINK, BABYMONSTER khó tránh khỏi sự so sánh. MV Batter Up có nhiều phần gây liên tưởng đến MV Boombayah, một video đạt tỷ lượt xem, cũng như cấu trúc bài hát và cách sắp xếp các đoạn rap - hát xen kẽ.

Lời rap của 2 rapper Nhật Ruka

và Asa nhận về nhiều lời khen

Đội hình 6 thành viên thiếu vắng Ahyeon

MV Batter Up gợi nhắc đến video debut huyền thoại Boombayah của BLACKPINK

Ngay sau khi MV ra mắt, cộng đồng âm nhạc đầy sóng gió bàn luận về nhóm nữ tân binh của YG. 2 rapper người Nhật Ruka và Asa thu hút sự chú ý, họ nhận được nhiều lời khen về phần rap mạnh mẽ và phong cách thần thái lôi cuốn. Mặc dù Batter Up mang đậm dấu ấn âm nhạc của YG, nhưng vẫn còn thiếu vẻ sôi động và điểm nổi bật để tạo ấn tượng mạnh mẽ. So với những nhóm nhạc tiền bối, Batter Up nhận được đánh giá khá tệ, được cho là nhóm tân binh yếu nhất trong dàn tân binh của YG.

BABYMONSTER thu hút hơn 220 nghìn người chờ xem công chiếu MV, nhanh chóng đạt 1 triệu view trong giờ đầu phát hành.

Phản ứng của netizen:

"Anh/chị có thể thay đổi người đạo diễn thiết kế MV được không, MV này trông nhàm chán và quá giống với BLACKPINK. Phần hình ảnh có vẻ kém hơn so với các nhóm khác như NewJeans, IVE.

Khá giống với BLACKPINK phải không? Nhạc cũng khá ổn đấy!"

- MV của năm 2023 mà như kiểu năm 2017, đôi khi còn có đoạn như đang quay trở lại năm 2012.

- Có lẽ mỗi người một gu thưởng thức, nhưng mình không cảm nhận được bài hát này ngoại trừ đoạn rap, cảm giác như có chút phong cách của 2NE1 và BLACKPINK.

Chơi nhạc, MV và debut này, YG phải làm việc cẩn trọng hơn, nhưng các thành viên vẫn rất xinh đẹp.

Âm nhạc sôi động, có chút thiếu sót nhưng vẫn ổn, không đạt được kỳ vọng từ YG.

Chúng ta cảm thấy lo lắng khi nói điều này. Bởi vì chất lượng âm nhạc của YG trong bài hát này thật sự không sáng mãi. Sau một đoạn, âm nhạc lại quay về thời kỳ của 2NE1 nhưng thiếu đi sự phong độ so với trước.

Đây là lần đầu tiên tôi thấy một bài hát Kpop có đoạn rap hấp dẫn hơn là phần hát.

- Mong chờ một bài debut đỉnh cao như Whistle, nhưng nghe đến giờ thì không khác gì bài nhạc của Treasure.

- Verse nghe rất tuyệt nhưng phần điệp khúc lại là thể loại âm nhạc mình ghét nhất, nghe như tiếng sáo rỗng rãi không hấp dẫn.

Bản Debut của các nhóm khác trong YG thì bài này chắc chắn ở cuối danh sách, rất yếu.

Bài này chỉ có thể coi là nghe được, không quá khó nghe nhưng cũng không gây ấn tượng. Âm nhạc vẫn mang đậm phong cách YG nhưng không phù hợp với xu hướng âm nhạc hiện nay. Đối với người hâm mộ Kpop và các fan YG từ lâu thì có thể quen thuộc, nhưng với những người mới tìm hiểu về Kpop thì chẳng có sự ấn tượng gì.

- Bài debut không đủ đô, đủ cháy. Phần hay nhất là pre-chorus, chứ chorus nhạt. Cuối bài cũng không sôi động như mong đợi. Nói chung nghe bị hụt làm sao ấy.