Elton John - Nhà hát di động: Tour diễn lớn nhất lịch sử

Elton John - Nhà hát di động: Tour diễn lớn nhất lịch sử

Elton John - Nghệ sĩ số một với tour diễn lịch sử, Farewell Yellow Brick Road, kiếm 939 triệu USD - kỷ lục mới

Sau gần 5 năm kể từ khi bắt đầu tour diễn Farewell Yellow Brick Road, Elton John, ngôi sao âm nhạc huyền thoại, đã chính thức kết thúc hành trình biểu diễn của mình. Đây cũng là chuyến lưu diễn cuối cùng của nghệ sĩ 76 tuổi. Theo dữ liệu từ Billboard Boxscore, tour diễn này của Elton John đã thu về khoảng 939,1 triệu USD và đã bán được hơn 6 triệu vé. Điều này cũng có nghĩa là Elton John đã lập kỷ lục là nghệ sĩ có tour diễn lớn nhất trong lịch sử.

Elton John - Nhà hát di động: Tour diễn lớn nhất lịch sử

(Ảnh: Getty Images)

Lịch trình của nam ca sĩ người Anh bắt đầu từ tháng 9 năm 2018. Ban đầu, kế hoạch du lịch kéo dài 3 năm, nhưng vì đại dịch COVID-19 bùng phát, tour diễn buộc phải ngừng hoạt động tạm thời trong thời gian này. Cuối cùng, tour diễn đã được kéo dài thêm 2 năm.

Sau khi hoàn thành buổi biểu diễn cuối cùng ở Stockholm, Thụy Điển vào cuối tuần trước, Elton John đã thông báo rằng anh sẽ dừng cuộc hành trình biểu diễn.

"Tôi đã có một sự nghiệp đáng kinh ngạc nhất. Trong 52 năm chơi nhạc với sự vui vẻ hoàn toàn nguyên tắc, tôi thực sự may mắn khi được chơi nhạc", ngôi sao 76 tuổi chia sẻ sau khi kết thúc các ca khúc "Your Song" và "Goodbye Yellow Brick Road" của mình.

Tuy nhiên, việc này không có nghĩa rằng ngôi sao giành giải Grammy sẽ nghỉ hưu. Ông cam đoan rằng chỉ tạm ngừng chuyến lưu diễn nhưng vẫn sẽ xuất hiện trên sân khấu để biểu diễn trong những dịp đặc biệt.