Ekip Việt Nam góp sức sản xuất siêu phẩm phim Hàn Quốc với nguồn vốn hơn trăm tỷ

Ekip Việt Nam góp sức sản xuất siêu phẩm phim Hàn Quốc với nguồn vốn hơn trăm tỷ

Mở đầu kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, bộ phim The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng được sản xuất với mức đầu tư khổng lồ lên đến 28 tỷ Won (khoảng 520 tỷ đồng)

Ekip Việt Nam góp sức sản xuất siêu phẩm phim Hàn Quốc với nguồn vốn hơn trăm tỷ

Trước khi được ra mắt tại Hàn Quốc, bộ phim đã được tiếp thị trước cho 155 quốc gia.

The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng đã gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng công nghệ kỹ xảo sống động trên màn hình rộng 4DX. Với tổng vốn đầu tư lên đến 28 tỷ won, bộ phim tỏ ra tham vọng khi mang đến trải nghiệm điện ảnh "siêu thực" từng phân cảnh ngoài không gian. Nhờ đó, tác phẩm viễn tưởng bom tấn của đạo diễn Kim Yong-hwa đã nhận được hàng loạt lời khen khi đưa khán giả vào cuộc hành trình thám hiểm mặt trăng đầy mãn nhãn.

Ekip Việt Nam góp sức sản xuất siêu phẩm phim Hàn Quốc với nguồn vốn hơn trăm tỷ

Cảnh trong phim

Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng bộ phim này đã được sản xuất bởi một số nhóm làm phim Việt Nam. Ở phần tín đồ cuối cùng của phim, danh sách các tên người Việt Nam xuất hiện và đảm nhận nhiều vai trò quan trọng trong giai đoạn hậu kỳ của bộ phim.

Đội ngũ thực hiện hiệu ứng hình ảnh cho bộ phim bao gồm BAD CLAY Studio và DITUS - hai studio hàng đầu trong lĩnh vực biên tập hậu kỳ ở Việt Nam. BAD CLAY Studio đã thực hiện kỹ xảo cho các bộ phim nổi tiếng như Sweet Home, Detective Pikachu, Yin Yang Master... cùng những tác phẩm "trăm tỷ" của Việt Nam như Hai Phượng, Mắt biếc, Em và Trịnh…

Bộ phim diễn ra vào năm 2029, tại đó tàu vũ trụ Woori-ho của Hàn Quốc bắt đầu hành trình tới Mặt trăng. Sự cố từ vũ trụ đã khiến tàu bị hỏng và mất mạng 2 phi hành gia. Hwang Sun-woo (Doh Kyung-soo đóng) - thành viên duy nhất sống sót, tiếp tục nhiệm vụ một mình, nhưng gặp phải những tai họa liên tiếp khiến anh bị cô lập hoàn toàn trên Mặt trăng.

Sau 4 ngày ra mắt tại Việt Nam, bộ phim hiện đứng ở vị trí thứ 2, chỉ sau bom tấn Oppenheimer. Đây là phim Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất năm 2023 với khoảng 8 tỷ VNĐ tính đến thời điểm hiện tại. Nhiều khán giả cho rằng, phim đã thành công trong việc khai thác tối đa yếu tố cảm xúc và dễ dàng làm rơi nước mắt người xem - một điểm mạnh của điện ảnh Hàn Quốc gần đây. Những tình huống căng thẳng và hồi hộp được kết hợp với những cảnh hài thông minh đã thành công mang lại sự đa dạng cảm xúc cho khán giả.

Theo đánh giá, The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng không chỉ là một phim khoa học viễn tưởng đơn thuần, mà còn truyền tải nhiều thông điệp quan trọng về tình người, tình đồng đội và sức mạnh phi thường của con người trong không gian vô tận.