Dương Thúy Vi: Gương mặt trẻ trung 30 tuổi khiến ai cũng ngỡ ngàng

Dương Thúy Vi: Gương mặt trẻ trung 30 tuổi khiến ai cũng ngỡ ngàng

Dương Thúy Vi chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc thi chung kết wushu ASIAD 19, khiến ai nghe cũng không thể tin rằng cô chỉ mới 30 tuổi

"Sau khi đoạt huy chương đồng tại ASIAD 19, Dương Thúy Vi chia sẻ rằng mặc dù bản thân đã nói mình đã 30 tuổi nhưng không ai tin. Trong một khoảnh khắc thú vị tại nhà thi đấu, 'Hoa khôi wushu' đã bị nhân viên của ban tổ chức nhầm là một vận động viên trẻ.

Đây là lần thứ tư mà Thúy Vi tham dự ASIAD và cũng là lần cuối cùng cô tham gia thi đấu. Cô đã giành được huy chương đồng trong nội dung kiếm thuật - thương thuật vào chiều nay, ngày 27/9. Mặc dù không thể lặp lại thành tích giành huy chương vàng như ở kì đại hội năm 2014, Thúy Vi vẫn tự hào với thành tích mà mình đã đạt được và coi đó là một bài thi xuất sắc."

Dương Thúy Vi: Gương mặt trẻ trung 30 tuổi khiến ai cũng ngỡ ngàng

Dương Thúy Vi đã nhận được huy chương đồng tại ASIAD 19. (Ảnh: Bùi Lượng)

"Khi mình giành được huy chương vàng ở ASIAD, mình mới 21 tuổi. Đã 9 năm trôi qua kể từ đó. Nếu mình lắng nghe những lời khuyên từ mọi người, từ khi mình vô địch SEA Games, vô địch thế giới ở tuổi 20 và giành HCV ASIAD ở tuổi 21, thì hiện tại mình đã có rất nhiều thành công. Nếu mình sợ mất mặt, mình không thể đạt được thành quả ngày hôm nay. Mình thật sự vui mừng vì đã hoàn thành thành công nhiệm vụ của mình," chia sẻ Thúy Vi.

Dương Thúy Vi chỉ tham gia thi đấu một nội dung duy nhất tại ASIAD 19 là kiếm thuật-thương thuật. Trong bài thi kiếm thuật diễn ra sáng nay, Thúy Vi chỉ đạt được điểm số không cao (thứ hạng 6). Tuy nhiên, trong phần thi thương thuật, vận động viên Việt Nam đã biểu diễn xuất sắc và nhận được điểm số là 9,726. Thúy Vi xếp thứ sau vận động viên chủ nhà Lai Xiaoxao từ Trung Quốc.

Dù vậy, tổng điểm của cả hai bài thi kiếm thuật và thương thuật, Thúy Vi đứng ở vị trí thứ ba. Cô chỉ kém Kiani Zahra (người thi đấu từ Iran và giành huy chương bạc) đúng 0,01 điểm.

Sau khi thi xong, tôi không quan tâm đến cách các vận động viên khác thi đấu. Tôi cảm thấy rất thoải mái vì tôi đã hoàn thành bài thi xuất sắc và cảm thấy rất hài lòng. Tự bản thân, tôi nghĩ rằng vẫn còn một bài thi buổi chiều nữa, vì vậy tôi phải cố gắng hơn," Thúy Vi chia sẻ.

"Hoa khôi wushu" cho biết cô không gặp áp lực gì khi xếp thứ 6 sau bài thi kiếm thuật vì cô không quan tâm đến phần thi của các vận động viên khác. Chỉ khi tôi mở điện thoại và đọc những tin nhắn từ bạn bè và người thân, tôi mới biết được vị trí xếp hạng, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng tới tập trung của tôi. Điều này thể hiện tính vững chắc của một vận động viên kỳ cựu đã tham dự 4 kỳ Á vận hội.

Trong cuộc phỏng vấn sau khi nhận huy chương, Thúy Vi đã thể hiện sự ấn tượng bằng cách trả lời trôi chảy bằng tiếng Trung. Vào tháng 11 tới, vận động viên nữ 30 tuổi sẽ bảo vệ luận văn cao học là mục tiêu quan trọng cuối cùng của cô trong năm nay.