Nữ võ sĩ Hàn Quốc đánh bại Dương Thúy Vi với ưu điểm nhỏ nhưng không thể thầy trò chịu đắng lòng

Nữ võ sĩ Hàn Quốc đánh bại Dương Thúy Vi với ưu điểm nhỏ nhưng không thể thầy trò chịu đắng lòng

Seo Hee-joo, võ sĩ Hàn Quốc, cảm thấy thất vọng khi thua Dương Thúy Vi chỉ với 0,003 điểm trong môn wushu tại ASIAD 19

Seo Hee-joo không kiềm được xúc cảm khi nhận được kết quả chính thức từ ban tổ chức ASIAD 19 (Hàng Châu, Trung Quốc). Vận động viên người Hàn Quốc đã tranh đấu để giành huy chương trong môn kiếm thuật - thương thuật wushu. Cô xếp thứ tư với tổng điểm là 19,423, chỉ kém Dương Thúy Vi - người đạt huy chương đồng - 0,003 điểm.

Nét buồn nổi lên trên khuôn mặt của võ sĩ nữ Hàn Quốc khi cô trả lời phỏng vấn. Cách đây 5 năm tại ASIAD 18, cô đã bỏ lỡ cơ hội giành huy chương chỉ vì chấn thương trong quá trình tập luyện trước khi lên sàn thi đấu.

Nữ võ sĩ Hàn Quốc đánh bại Dương Thúy Vi với ưu điểm nhỏ nhưng không thể thầy trò chịu đắng lòng

Seo Hee-joo đã không thể ngừng rơi nước mắt sau đấu trường.

Trong phần thi kiếm thuật sáng nay, Seo Hee-joo đã đạt 9,713 điểm và xếp hạng thứ ba, trong khi Dương Thúy Vi chỉ đạt hạng sáu. Tuy nhiên, trong phần thi thương thuật chiều nay, cô chỉ đạt 9,710 điểm, trong khi võ sĩ Việt Nam đã giành được 9,726 điểm. Tổng điểm của Seo Hee-joo thấp hơn Thúy Vi.

Hai vận động viên đã giành được huy chương vàng và huy chương bạc là Lai Xiaoxiao và Kiani Zahra. Cả hai cùng với Thúy Vi và Seo Hee-joo là bốn võ sĩ hàng đầu thường xuyên cạnh tranh tại các giải đấu quốc tế trong nhiều năm qua.

Seo Hee-joo sinh năm 1993 và được tiếp xúc với võ thuật từ rất sớm do cha cô làm việc tại một phòng tập wushu. Cô ưu ái yếu tố biểu diễn hơn là đối kháng nên đã quyết định theo đuổi con đường wushu taolu.

Võ sỹ này đã từng đạt giải huy chương đồng tại ASIAD 2014, giành huy chương vàng tại các giải vô địch thế giới năm 2015 và 2017, và giành giải đồng tại World Games 2022. Tại ASIAD 2018 tại Indonesia, cô đã bị đứt dây chằng đầu gối chỉ 5 phút trước khi trận đấu bắt đầu, buộc phải rút lui trong nước mắt. Với độ tuổi 30, Seo Hee-joo đã thi đấu lần cuối cùng tại ASIAD và quyết định giải nghệ sau đó. Việc không giành được huy chương đã gây thất vọng cho cô.

"Tôi cảm thấy rất kinh ngạc và thất vọng khi nhớ lại khoảnh khắc đó. Sau 5 năm, khi trở lại sự kiện này, tôi mong muốn có một trận đấu xuất sắc để xoa dịu nỗi buồn và không phải hối tiếc."