Dương Lệ Bình gây sốt màn ảnh vì phong cách độc đáo

Dương Lệ Bình gây sốt màn ảnh vì phong cách độc đáo

Dương Lệ Bình bị yêu cầu cấm biểu diễn vì động tác quá phản cảm Các vũ công của đoàn múa gây tranh cãi khi thực hiện các động tác không tương xứng với nghệ thuật và đã có yêu cầu ngừng biểu diễn

Dương Lệ Bình gây tranh cãi với điệu múa chim công gợi dục. Ngày 24/9, một thông tin cho biết sự phản đối với nữ diễn viên múa này cùng vũ đoàn của cô ngày càng gia tăng sau khi vở múa Xuân chi tế được trình diễn. Thậm chí, nhiều khán giả đã yêu cầu các cơ quan quản lý cấm biểu diễn vở múa này và hạn chế hoạt động của vũ đoàn Dương Lệ Bình.

Trước đó, các vở múa do Dương Lệ Bình dàn dựng đã nhận được đánh giá không tốt vì có nhiều động tác nhạy cảm. Vấn đề này trở nên nghiêm trọng hơn trong vở múa Xuân chi tế, khi các diễn viên mặc trang phục bó sát, gần như trong suốt, với những cử chỉ vuốt ve. Chính Dương Lệ Bình đã khẳng định rằng điệu múa này miêu tả hoạt động "âm dương song tu".

Vì vậy, vở múa Xuân chi tế bị coi là thiếu mỹ cảm, dung tục và không thể biểu diễn cho khán giả đại chúng. Trong đáp lại, Dương Lệ Bình cho biết: "Nghệ thuật là một loại hình không phải tất cả mọi người đều có thể lý giải".

Dương Lệ Bình gây sốt màn ảnh vì phong cách độc đáo

Trang phục trong vở múa mà Dương Lệ Bình đã dàn dựng bị chỉ trích vì xem là phản cảm.

Trước đó, Dương Lệ Bình đã giải thích về cách dàn dựng và trang phục gây tranh cãi của các vũ công: "Vở múa được chia thành 4 phần: Xuân, hạ, thu, đông. Phần điệu nhảy đó là phần tôi yêu thích và cũng là phần khó nhất trong bài múa. Không có trang phục hoành tráng để hỗ trợ, các diễn viên phải sử dụng cử chỉ cơ thể tối đa để biểu diễn".

Tuy nhiên, lý thuyết này không được đa số khán giả chấp nhận. Họ cho rằng có nhiều cách khác để thể hiện nhân vật mà không cần diễn viên nam nữ trên sân khấu phải mặc quần áo thiếu vải như thế.

Dương Lệ Bình sinh năm 1958 và được biết đến là một nhà điệu về chim công và mang điệu múa chim công của Trung Quốc truyền bá rộng rãi trên toàn cầu. QQ đánh giá Dương Lệ Bình là một nghệ sĩ có thành tựu vượt trội nhất trong lĩnh vực múa dân tộc tại Trung Quốc.

Dương Lệ Bình gây sốt màn ảnh vì phong cách độc đáo

Dương Lệ Bình gây sốt màn ảnh vì phong cách độc đáo

Dương Lệ Bình cho biết những động tác trên sân khấu mô tả lại quá trình "âm dương song tu" cùng với việc thể hiện vai trò là nghệ sĩ múa nổi tiếng nhất Trung Quốc. Bên cạnh đó, bà còn là một doanh nhân thành công với vị trí Chủ tịch công ty truyền thông Văn hóa Vân Nam, sở hữu 56,96% cổ phiếu, tương đương 55 triệu USD. Trên trang Baike, ngoài thu nhập từ cát-xê quảng cáo và biểu diễn, Dương Lệ Bình còn sở hữu tài sản không dưới 150 triệu USD. Cô là chủ sở hữu căn biệt thự được mô tả như "cõi tiên" tại quê nhà Vân Nam.

Dương Lệ Bình, 65 tuổi, vẫn đắm chìm trong nghề múa của mình một cách hết sức đam mê. Sự ngạc nhiên lan tỏa khi người ta biết rằng Mai Siêu Phong của Anh hùng xạ điêu (2003) vẫn giữ được thân hình thon gọn và linh hoạt dẻo dai. Vượt qua hai lần kết hôn, Dương Lệ Bình từng chia sẻ rằng cuộc sống hôn nhân không phù hợp với mình. Bà đã quyết định không muốn sinh con và tận tụy dành cho nghề nghiệp làm vũ công suốt đời.