Điệu múa chim công của Dương Lệ Bình gây xôn xao mxh

Điệu múa chim công của Dương Lệ Bình gây xôn xao mxh

Điệu múa chim công vốn là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo với nét đẹp tinh tế và uyển chuyển Tuy nhiên, gần đây, nó đang gặp phải chỉ trích vì trang phục hở hang và động tác gợi dục Dương Lệ Bình đã lên tiếng bảo vệ điệu múa này và cho rằng nó đơn thuần chỉ là một hình thức nghệ thuật, không có gì gợi cảm hay phản cảm

Trong ngày 15/6 vừa qua, Dương Lệ Bình - một diễn viên và biên đạo múa nổi tiếng đã có mặt tại Tứ Xuyên với tư cách là khách mời. Tại đây, ông Khổng - một trong những tước mạnh trong làng múa Trung Quốc, đã trả lời những ý kiến phản đối về điệu múa chim công bị cho là gợi dục và trang phục bất nhã. Theo chia sẻ của Dương Lệ Bình, sự xuất hiện của các diễn viên trong vở múa phải phù hợp với cốt truyện. Việc nam diễn viên mặc đồ da, trang phục trong suốt để lộ cơ bắp và phần nhạy cảm là ý đồ của biên kịch, bởi khi đó con đực đã trao toàn bộ lông vũ trên cơ thể mình để giành lấy sự tự do cho công cái.

Fragment 2 rewritten:

Điệu múa trong phần này là một trong những khó khăn nhất và cũng là phần được yêu thích nhất trong vở diễn. Không có sự hỗ trợ của những bộ trang phục lộng lẫy, các diễn viên phải sử dụng ngôn ngữ hình thể ở mức cực độ để thể hiện. Đó là điểm đặc biệt của nghệ thuật và ý nghĩa của vở diễn như Dương Lệ Bình đã giải thích.

Trên QQ, có rất nhiều khán giả ủng hộ cho việc các nghệ sĩ múa sáng tạo và cho rằng trang phục và các động tác trên sân khấu không mang tính tiêu cực như một số người cho rằng. Tuy nhiên, trước đó, điệu múa chim công nổi tiếng của Dương Lệ Bình đã gặp chỉ trích vì bị cho là có các động tác mơn trớn và gợi dục quá mức giữa vũ công nam và nữ.

Điệu múa chim công của Dương Lệ Bình gây xôn xao mxh

Điệu múa chim công của Dương Lệ Bình gây xôn xao mxh

Trình diễn của nam vũ công đã gây tranh cãi vì được cho là quá phản cảm, khiến cho khán giả có cảm giác như anh ta không mặc quần áo trên sân khấu. Ngoài ra, chương trình không có giới hạn độ tuổi cho khán giả, nhiều trẻ em cũng đã đến xem. Có ý kiến cho rằng màn trình diễn này có thể gây ảnh hưởng xấu tới trẻ em. Nhiều người cảm thấy thất vọng khi chứng kiến điệu múa chim công bị tình dục hóa. Bên cạnh đó, câu hỏi được đặt ra về đường ranh giới giữa sáng tạo nghệ thuật và động tác phản cảm.

Để lại dấu ấn trong ngành nghệ thuật múa Trung Quốc, Tiếu Dung Hạo – học trò của Dương Lệ Bình đã chia sẻ một bức ảnh đôi chim công quấn quýt với nhau trên mạng xã hội vào tháng 4 vừa qua. Điệu múa được thể hiện trong hình ảnh này xuất phát từ tập tính sinh hoạt của loài công trong đời thực, đưa vào nghệ thuật múa để tạo nên một tác phẩm độc đáo. Dương Lệ Bình là một trong những nghệ sĩ múa hàng đầu tại Trung Quốc, với đoàn múa riêng và những sáng tạo độc đáo trong nghệ thuật múa. Các buổi biểu diễn của bà và đoàn múa thường luôn thu hút sự chú ý và cháy vé.