Duolingo - Ứng dụng học trực tuyến hoàn hảo cho ngành âm nhạc

Duolingo - Ứng dụng học trực tuyến hoàn hảo cho ngành âm nhạc

Duolingo, ứng dụng học ngôn ngữ với hơn 500 triệu người dùng, đã xác nhận sẽ mở rộng hoạt động sang lĩnh vực dạy nhạc, tăng thêm sự đa dạng và tiện ích cho người học

Duolingo Music là mở rộng nền tảng học tập của Duolingo sang lĩnh vực học nhạc. Ứng dụng cung cấp cho người dùng bài học lý thuyết về các loại nhạc cụ và các bài tập tương tác để nâng cao kỹ năng như chơi nhạc trên phím đàn, điền nốt nhạc vào chỗ trống và nối các cặp từ.

Mặc dù không tiết lộ chi tiết về sản phẩm âm nhạc mới của mình, Duolingo xác nhận rằng họ sẽ cung cấp hàng trăm bài học về nhạc lý và hơn 200 giai điệu thú vị và quen thuộc. Ứng dụng cũng sẽ tận dụng tính tương tác và trải nghiệm học tập đã được phát triển để hỗ trợ việc học âm nhạc, tương tự như việc học ngôn ngữ ngoại quốc.

Công ty cho biết, quyết định mở rộng sang lĩnh vực âm nhạc chủ yếu là do nhu cầu giáo dục âm nhạc tại Hoa Kỳ. Thực tế là, hơn 3,6 triệu sinh viên không có cơ hội tiếp cận với việc học âm nhạc và việc tham gia vào các lớp học riêng tự phát có thể tốn lên tới 400 USD mỗi buổi học.

Duolingo - Ứng dụng học trực tuyến hoàn hảo cho ngành âm nhạc

Công trình nghiên cứu còn cho thấy rằng học âm nhạc cũng có ích cho các kỹ năng khác như đọc, nói, nghe và toán học. Ông Severin Hacker, một trong những người đồng sáng lập Duolingo, chia sẻ về dự án mới: "Tương tự như ngôn ngữ và toán học, âm nhạc là cầu nối vượt qua mọi rào cản văn hóa và kết nối mọi người. Sắp tới, bạn sẽ có thể học toán và âm nhạc trong cùng một ứng dụng Duolingo với trải nghiệm thú vị, hấp dẫn và hiệu quả."

Trước đó vào tháng 3, Duolingo đã công bố tuyển dụng các chuyên gia nghiên cứu giảng dạy trong lĩnh vực âm nhạc, ứng viên phải có kiến thức sâu về lý thuyết âm nhạc và khả năng nghiên cứu để tạo ra các bài giảng mới. Thêm vào đó, Duolingo cũng đang tìm kiếm nhà soạn nhạc. Mặc dù không tiết lộ nhiều về Duolingo Music, các đại diện cho biết thông tin chi tiết về chiến lược của thương hiệu này sẽ được tiết lộ trong hội nghị Duocon diễn ra vào ngày 11 tháng 10 tới.

Với mục tiêu này, Duolingo đặt khát vọng trở thành một ứng dụng học trực tuyến đa năng. Trước đó, vào tháng 10/2022, công ty đã giới thiệu Duolingo Math - một ứng dụng toán học miễn phí trong việc mở rộng chuyên môn ban đầu. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc giảng dạy âm nhạc cần phải có một phương pháp tiếp cận hoàn toàn khác biệt. Nếu Duolingo không xây dựng được hệ thống bài giảng dễ hiểu đầy đủ, lượng người sử dụng sẽ không cao.

Duolingo - Ứng dụng học trực tuyến hoàn hảo cho ngành âm nhạc

Tuy vậy, có thể thấy rằng, Duolingo xây dựng ngôn ngữ, toán học và âm nhạc, đều cung cấp cho người dùng một hệ thống kiến thức cơ bản. Điều này làm nổi bật Duolingo khác biệt với việc tập trung vào việc xây dựng khối kiến thức thay vì việc chú trọng vào việc thành thạo một kỹ năng cụ thể.

Ngoài ra, Duolingo cũng đang mở rộng các dịch vụ khác, không chỉ là việc học ngôn ngữ như bài kiểm tra tiếng Anh để nhận chứng chỉ trực tuyến (dự án hackathon từ năm 2014)... Điều này đóng góp đáng kể vào nguồn lợi nhuận của Duolingo.