Đừng bỏ lỡ cơ hội xem phim Việt đình đám

Đừng bỏ lỡ cơ hội xem phim Việt đình đám

Khán giả thất vọng với phim Việt giờ vàng vì những chi tiết không thực tế và lỗ hổng trong xây dựng tính cách của nhân vật chính

Nhiều “sạn”

Sau bốn năm vắng bóng, bộ phim cảnh sát hình sự Biệt Dược Đen không đạt được sự tưởng tượng lớn như mong đợi. Mặc dù đã được chuẩn bị kỹ càng và đầu tư nghiêm túc, tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

Cuộc đối đầu nảy lửa giữa đội cảnh sát hình sự anh dũng và những tên tội phạm quái ác được tiếp tục sau khi Vương (Tuấn Anh), trùm của nhóm Cityboy - băng nhóm các công tử tiểu thư hư hỏng - qua đời. Đi theo dấu vết của Vương, đội cảnh sát hình sự dần dần khám phá ra nhiều bí mật đen tối liên quan đến nhóm Cityboy.

Đừng bỏ lỡ cơ hội xem phim Việt đình đám

Cảnh Dương (Lương Thanh) không ngừng rơi nước mắt khi biết Phượng (Huyền Trang) chính là kẻ bị chỉ trích nặng nề.

Sau khi đã phát sóng 9 tập, thủ phạm gây ra cái chết của Vương đã được hé lộ. Việc điều tra vụ án và tìm ra hung thủ không được công nhận là đã kéo dài quá lâu, không tiếp cận tận bên trái của những vụ án.

Ngoài ra, nhân vật điều tra viên Dương (do Lương Thanh đóng) cảm thấy thương xót khi phát hiện rằng hung thủ là Phượng (do Huyền Trang đóng) đang nhận được nhiều chỉ trích. Khán giả không chỉ đánh giá xấu khả năng diễn xuất của Lương Thanh mà còn không ngại chỉ trích tình huống này.

Hành động của Dương khi thương xót thủ phạm, thậm chí có ý định che giấu và không báo cáo về những dấu hiệu về Phượng cho đội điều tra được coi là một điểm yếu lớn trong việc xây dựng kịch bản của bộ phim Biệt Dược Đen.

Là một cảnh sát, Dương cần thực hiện công việc cẩn thận và thông minh để sớm bắt được những tội phạm. Sự cẩu thả và thiếu suy nghĩ là những gì một cảnh sát không được phép làm.

Đừng bỏ lỡ cơ hội xem phim Việt đình đám

Dương (Lương Thanh) đau lòng vì hoàn cảnh của Phượng (Huyền Trang) và quyết định không tiết lộ thông tin về cô gái này.

Vai diễn nữ công an này thực sự gây chán nản cho khán giả. Cảm xúc và lời thoại đều không đạt được độ tốt", "Lương Thanh diễn thậm chí còn tệ hơn nữa. Phim này thật là tệ", "Khi được hỏi, cô ấy coi như là một thách thức với cách tròn trĩnh và vẻ mặt lạnh lùng. Điều này làm hỏng cả bộ phim", "Cách diễn của nữ diễn viên này quá cứng nhắc, khiến cho cảnh quay trở nên không tự nhiên", "Không hiểu tại sao đạo diễn lại chọn cô ấy để đảm nhận vai diễn công an. Vai diễn khá chán ngắt", "Thật đáng tiếc khi một bộ phim hài lại lựa chọn công an làm nhân vật chính", "Nếu cô ấy tham gia diễn trong một bộ phim hài thì chắc chắn sẽ tốt hơn", "Chưa từng có một trường hợp nào mà công an lại cảm thông với tội phạm" ... Đó là nhận xét của khán giả về vai diễn của Lương Thanh.

Khán giả cho rằng, tuy có trường hợp công an cảm thông với tội phạm, nhưng trường hợp của Lương Thanh là quá lố, bởi cô ấy còn có ý định che giấu.

Lỗ hổng xây dựng tính cách nhân vật

Nguyễn Khải Anh, đạo diễn và phó giám đốc Trung tâm Phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam), khẳng định rằng bộ phim đã được đầu tư một cách cẩn thận từ nội dung cho đến kịch bản, nhằm hướng tới mục tiêu chất lượng tốt nhất. Ông nhấn mạnh rằng cả trang phục, bối cảnh và nội dung của phim đều được trau chuốt đầy công phu.

Đừng bỏ lỡ cơ hội xem phim Việt đình đám

Diễn xuất của Lương Thanh trong phim Biệt Dược Đen.

Đại diện nhóm biên kịch của bộ phim Biệt dược đen đã tiết lộ rằng bộ phim đã đầu tư không chỉ vào chất xám, hiệu ứng kỹ xảo và diễn viên mà còn vào bối cảnh của nó.

"Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào bối cảnh và chi tiết trong phim, giống như một bộ phim điện ảnh. Trong câu chuyện về cảnh sát hình sự, mặc dù đã quen thuộc, nhóm biên kịch chúng tôi đã cố gắng lồng ghép những thông điệp ý nghĩa với xã hội", đại diện nhóm biên kịch cho biết.

Đừng bỏ lỡ cơ hội xem phim Việt đình đám

Cảnh sát không được phép có sự thiếu lý trí hoặc thiếu đồng cảm.

Anh cũng tiết lộ rằng việc xây dựng kịch bản cho phim Biệt Dược Đen mất hai năm và đã trải qua nhiều thay đổi. "Sự thay đổi trong tâm lý và tính cách của nhân vật không phải để làm choáng ngợp khán giả mà là kết quả của những cuộc họp, thống nhất và đánh giá của đội biên tập và biên kịch, nhằm đạt được kết quả hợp lý nhất. Chúng tôi cũng đã gửi kịch bản cho chuyên gia thẩm định để đánh giá thêm", đại diện nhóm biên kịch nói.

Đừng bỏ lỡ cơ hội xem phim Việt đình đám

Phương do Hồng Diễm đảm nhận trong Hành Trình Công Lý

Thực tế, việc xây dựng hình tượng nhân vật nữ làm công việc đặc thù như luật sư, kiểm sát viên trong phim giờ vàng gần đây đã gây tranh cãi không lần đầu tiên. Trước đó, bộ phim Hành Trình Công Lý cũng bị chỉ trích khi mô phỏng tính cách của nhân vật luật sư Phương, do Hồng Diễm thủ vai. Phương đã vi phạm nguyên tắc luật sư và "phản bội" thân chủ chỉ vì sự đồng cảm.

Cả hai bộ phim đều được giới thiệu với sự tư vấn và tham gia của các chuyên gia trong quá trình ghi hình, tuy nhiên, cả hai phim đều có nhiều thiếu sót, đặc biệt là trong việc xây dựng tính cách của nhân vật. Có thể thấy rằng việc xây dựng nhân vật nữ giàu tình cảm mà thiếu lý trí trong các ngành nghề đặc biệt đã trở thành xu hướng trên màn ảnh nhỏ.

Theo nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã, một số biên kịch và thậm chí cả đạo diễn còn yếu ở khâu tìm hiểu thực tế đời sống và chưa đủ am hiểu về tâm lý xã hội, điều này khiến kịch bản của phim viết ra còn thiếu logic.

Phim về các ngành nghề đặc thù như công an, bộ đội, luật sư, bác sĩ... hiếm khi được thể hiện trên màn ảnh Việt, do đó khi chiếu ra khán giả thường đặt mong đợi cao vào những nhân vật này. Với sự tăng cao của nhu cầu của khán giả và sự cạnh tranh từ các phim nước ngoài trên thị trường, nhà sản xuất phim truyện Việt cần thực sự thay đổi.