Đức Phú - Từ người hùng U23 Đông Nam Á đến chìa khóa thành công của U23 Việt Nam tại Asiad 19

Đức Phú - Từ người hùng U23 Đông Nam Á đến chìa khóa thành công của U23 Việt Nam tại Asiad 19

Tiền vệ Đức Phú, ngôi sao U23 Việt Nam, tự tin khi bước vào Asiad 19 tại Trung Quốc, sau thành công ở giải U23 Đông Nam Á và VCK U23 châu Á

U23 Việt Nam hiện đang cùng nhau tập luyện tại VFF để chuẩn bị cho các trận đấu tại Asiad 19 diễn ra ở Trung Quốc. Trong danh sách triệu tập của HLV Hoàng Anh Tuấn, có 9 cầu thủ đã tham gia vòng loại U23 châu Á 2024 tại Phú Thọ. Việc giành quyền đi tiếp và gặp các đối thủ châu Á đã giúp U23 Việt Nam tăng thêm tự tin.

"Chúng tôi vừa giành chức vô địch tại giải U23 Đông Nam Á và đã vượt qua vòng loại U23 châu Á, điều đó đã giúp chúng tôi tự tin khi bước vào Asiad. Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu tốt nhất trong mỗi trận đấu. Mục tiêu của tôi và cả đội bóng là thi đấu ở mức đỉnh cao qua từng trận đấu", tiền vệ Nguyễn Đức Phú chia sẻ.

Đức Phú - Từ người hùng U23 Đông Nam Á đến chìa khóa thành công của U23 Việt Nam tại Asiad 19

Đối với tiền vệ Đức Phú, việc thi đấu liên tiếp nhiều giải không ảnh hưởng quá lớn đến thể lực của các cầu thủ.

"Thi đấu nhiều giải đấu có lợi cho sự trưởng thành của tôi và giúp tôi cải thiện, mặc dù ảnh hưởng đến thể lực. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề, HLV cũng giúp tôi phục hồi và chuẩn bị tốt nhất cho Asiad".

Hậu vệ sinh năm 2003 cũng tiết lộ rằng việc thi đấu ở vòng loại U23 châu Á giúp anh và các đồng đội có thêm cơ hội để cọ xát và hiểu rõ hơn về các đối thủ ở châu Á. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đặc biệt chú trọng vào việc cải thiện và phục hồi thể chất và tinh thần cho cầu thủ trước khi tham gia vào giải đấu mới.

Tại Asiad 19, U23 Việt Nam được sắp xếp vào bảng đấu cùng với U23 Saudi Arabia, U23 Mông Cổ và U23 Iran. Thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam trong giải đấu này là đạt hạng tư chung cuộc vào năm 2018, với sự hướng dẫn của HLV Park Hang Seo.