ĐT Trung Quốc gây ấn tượng với chiến thắng không người nhập tịch trong 4 năm

ĐT Trung Quốc gây ấn tượng với chiến thắng không người nhập tịch trong 4 năm

Đội tuyển Trung Quốc sẽ trải qua 4 năm đầu tiên không có cầu thủ nhập tịch nào trong đội hình, một bước tiến lớn trong việc phát triển và tạo dựng đội bóng quốc gia chất lượng

ĐT Trung Quốc gây ấn tượng với chiến thắng không người nhập tịch trong 4 năm

Jiang Guangtai sẽ không thể tham gia hai trận sắp tới của Đội tuyển Trung Quốc.

Tyias Browning, được biết đến với cái tên Trung là Jiang Guangtai, sẽ không có mặt trong đội hình của Đội tuyển Trung Quốc tham dự hai trận đấu vòng loại World Cup 2026. Hậu vệ 29 tuổi này đã gặp chấn thương đầu gối trong trận đấu của Shanghai Port. Anh phải nghỉ thi đấu trong nhiều tuần, đồng nghĩa với việc không tham gia hai trận gặp Thái Lan (16/11) và Hàn Quốc (21/11) của vòng loại 2 World Cup 2026.

HLV Jankovic mới triệu tập Xu Haofeng lên làm thay thế. Ông cũng từng tuyên bố không chấp nhận những cầu thủ có dòng máu không phải người Trung Quốc như Yennaris, Allan, Elkeson..., khiến chỉ có Jiang Guangtai là cầu thủ nhập tịch duy nhất còn lại. Khi Jiang Guangtai gặp chấn thương, đội tuyển Trung Quốc trở thành đội hình toàn "nội binh".

ĐT Trung Quốc gây ấn tượng với chiến thắng không người nhập tịch trong 4 năm

Elkeson không còn được coi trọng trong những trận gần đây.

Như vậy, sau gần 2 năm, đội tuyển Trung Quốc đã hoàn toàn không có cầu thủ nhập tịch. Với mong muốn giành quyền tham dự World Cup 2022, họ đã mời đến một nhóm cầu thủ chất lượng từ Anh và Brazil. Trong số đó, họ đã sử dụng 4 cầu thủ trong trận đấu thua Saudi Arabia 2-3 năm 2021.

Nhưng phải công nhận rằng, các cầu thủ như Allan, Elkeson... đã không đáp ứng được kỳ vọng. Họ đã rời khỏi Trung Quốc từ lâu và không có liên hệ với bóng đá nước này nữa. Hiện tại, chỉ còn Jiang Guangtai là cầu thủ nhập tịch duy nhất và duy nhất thỏa mãn yêu cầu của đội tuyển.

Trong 3 năm qua, cầu thủ đã tham gia 7 trận trong Ngoại hạng Anh luôn được chọn vào đội hình chính của ĐTQG, góp phần quan trọng vào thành tích của đội nhà.

Khác với các cầu thủ như Allan, Elkeson... chỉ nhập tịch 100%, Jiang Guangtai có dòng máu Trung Quốc nên anh có mối quan hệ mật thiết với đội tuyển cả về chuyên môn lẫn hình ảnh. Do đó, khi thiếu mất sự lựa chọn chất lượng này, HLV Jankovic sẽ gặp khó khăn lớn.