Động lòng! Cầu thủ Costa Rica xúc động khi hát quốc ca tại World Cup nữ 2023

Động lòng! Cầu thủ Costa Rica xúc động khi hát quốc ca tại World Cup nữ 2023

Hậu vệ Gabriela Guillen của đội tuyển Costa Rica xúc động đến nước mắt khi trình diễn quốc ca lúc ra sân chính trong trận đấu đầu tiên tại World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Costa Rica sẽ thi đấu trận thứ hai tại World Cup 2023 khi gặp đối thủ Nhật Bản. Đối với hậu vệ Gabriela Guillen, đây là lần đầu tiên cô được tham gia trận đấu chính thức ở giải đấu này.

Gabriela Guillen đã trải qua một trận đấu tại World Cup nữ 2015, tuy nhiên, cô chỉ được tung vào sân từ ghế dự bị. Sau đến khi đã 32 tuổi và năm 2023 đến, Guillen mới có cơ hội được đặt tên vào danh sách ra sân chính của đội tuyển Costa Rica tại World Cup.

Vì vậy, khi Gabriela Guillen hát quốc ca Costa Rica trong trận đấu với Nhật Bản, cô không thể kìm nén được cảm xúc. Máy quay truyền hình đã ghi lại cảnh cô hậu vệ 1992 này rơi nước mắt.

Gabriela Guillen đã thi đấu hơn 50 trận cho đội tuyển Costa Rica từ năm 2012. Cô đã tham gia cả World Cup nữ U17 và World Cup nữ U20. Sau một thời gian thi đấu tại châu Âu, cầu thủ hậu vệ này trở về Costa Rica và đầu quân cho CLB Alajuelense.

Động lòng! Cầu thủ Costa Rica xúc động khi hát quốc ca tại World Cup nữ 2023

Nước mắt lươn lẹo trên gương mặt của hậu vệ phòng ngự của đội tuyển Costa Rica.

Tại World Cup nữ 2023, đội tuyển Costa Rica đã được đặt vào bảng C chung với đội Nhật Bản, Tây Ban Nha và Zambia. Tuy nhiên, cơ hội cho đội bóng châu Mỹ để tiến xa trong giải đấu không được đánh giá cao.

Trong trận ra quân, đội tuyển Costa Rica đã bị Tây Ban Nha đánh bại với tỷ số 0-3. Trận đấu này, đội Costa Rica đã phải đối mặt với tới 45 lần dứt điểm từ đối thủ. Nhờ vào khả năng xuất sắc của thủ môn Daniela Solera, số bàn thua của Costa Rica chỉ dừng lại ở con số 3.

Các bàn thắng của Tây Ban Nha trong trận đấu này được ghi bởi Aitana Bonmati, Esther Gonzalez và một pha phản lưới nhà do Valeria del Campo gây ra. Ngoài ra, thủ môn Daniela Solera cũng đã cản phá thành công một quả phạt đền.