Đồng đội Onana gây sốc: Chưa đầy 18 tuổi nhưng ngoại hình như người trưởng thành

Đồng đội Onana gây sốc: Chưa đầy 18 tuổi nhưng ngoại hình như người trưởng thành

Đội tuyển Cameroon gây sốc khi tung ra cầu thủ trẻ tuổi 17, Onana, với ngoại hình trưởng thành như ông chú trung niên Hình ảnh này đã khiến cổ động viên trầm trồ trước tài năng đáng ngưỡng mộ của cậu bé

Đội tuyển Cameroon vừa công bố danh sách chuẩn bị cho giải vô địch châu Phi (AFCON, hay còn được biết đến với tên gọi CAN). Trong danh sách đó, có một cái tên mới toanh gây sự tò mò là Wilfried Nathan Douala. Các cổ động viên khi tìm kiếm hình ảnh của cầu thủ này đã không khỏi bất ngờ.

Theo hồ sơ của Liên đoàn bóng đá Cameroon và các trang dữ liệu, Wilfried Nathan Douala mới 17 tuổi (sinh năm 2006). Cầu thủ này thuộc biên chế của CLB Victoria United và chưa có dữ liệu về số trận thi đấu trước đây, cho thấy có thể anh mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp.

Đồng đội Onana gây sốc: Chưa đầy 18 tuổi nhưng ngoại hình như người trưởng thành

Ngôi sao bóng đá Cameroon Wilfried Nathan Douala gây xôn xao.

Tuy nhiên, vẻ ngoại hình của Wilfried Nathan Douala khiến người hâm mộ khó tin thông tin về tuổi tác của anh. Với nét mặt già dặn, mái tóc lưa thưa cùng với bộ râu, cầu thủ này trông như tuổi trung niên.

Douala, một cầu thủ trẻ của Victoria United, được xem là một trong những tài năng trẻ triển vọng của Liên đoàn bóng đá Cameroon do cầu thủ huyền thoại Samuel Eto'o, quản lý", theo bình luận từ tờ Marca.

Trang Actu Cameroun viết: "Douala là một tiền vệ kiến thiết hiếm có ở Cameroon. Với tốc độ và sự thông minh, anh ta có những đường chuyền quyết đoán đặc biệt. Rigobert Song đã được nhiều người khen ngợi khi phát hiện ra tài năng đặc biệt này".

Ngoài ra, vấn đề tuổi tác của cầu thủ bóng đá ở châu Phi luôn gây ra nhiều tranh cãi do ở các vùng khó khăn, hồ sơ khai sinh của thời kỳ trước khó kiểm soát và xác thực. Điều này dẫn đến việc có không ít trường hợp như Wilfried Nathan Douala - những cầu thủ bị nghi ngờ về tuổi tác do ngoại hình "già trước tuổi".

Nổi tiếng nhất là trường hợp của Joseph Minala. Anh sinh năm 1996 và nổi tiếng từ rất sớm - khi mới 17 tuổi - nhưng không phải do dấu ấn trên sân mà là do ngoại hình. Joseph từng là thành viên của đội trẻ CLB Lazio nhưng sau đó chỉ thi đấu cho các CLB hạng thấp của Italy.