Đồng đội nào sẽ dẫn dắt đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19?

Đồng đội nào sẽ dẫn dắt đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19?

Gương mặt quen thuộc và đáng tin cậy sẽ gắn bó với Đoàn thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc ASIAD 19, mang đến niềm tự hào và may mắn cho đất nước tại Trung Quốc

Đoàn đại biểu thể thao của Việt Nam tham gia ASIAD 19 đã được hình thành với sự tham gia của 504 thành viên. Ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao (TDTT), được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn thể thao của Việt Nam. Ngoài ra, đoàn Việt Nam còn có hai Phó trưởng đoàn là ông Hoàng Quốc Vinh và ông Ngô Ích Quân.

Trong kỳ ASIAD 19 này, đoàn Việt Nam sẽ tham gia với 22 đội lãnh đội, 11 chuyên gia và 90 huấn luyện viên, và 337 vận động viên từ 31 môn thể thao. Hiện tại, danh sách cầu thủ chính thức tham gia môn bóng đá nam U23 và bóng đá nữ vẫn chưa được công bố. Ban huấn luyện sẽ quyết định danh sách này trước khi đoàn Việt Nam lên đường đến thành phố Hàng Châu (Trung Quốc).

Tiếp nối thành công tại SEA Games 32, Nguyễn Huy Hoàng, vận động viên bơi lội, đã được chọn làm người cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc ASIAD 19 lần này. Huy Hoàng được kỳ vọng sẽ tạo nên dấu ấn tại đấu trường châu Á.

Đồng đội nào sẽ dẫn dắt đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19?

Huy Hoàng sẽ đại diện cho Đoàn thể thao Việt Nam (Ảnh: Beo Beo)

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ rời cuộc vào ngày 20/9, được chia thành ba nhóm để tham gia tranh tài. Nhóm thứ nhất bao gồm các môn: Cờ tướng, cầu mây, bắn súng, karate, xe đạp, cử tạ và bắn cung.

Nhóm thứ hai bao gồm các môn: Bơi, điền kinh, đua thuyền rowing, đua thuyền canoeing, bóng bàn, cờ vua, quần vợt, thể dục dụng cụ, roller, quyền anh (boxing), taekwondo, vật, wushu, judo, kurash, jujitsu và đấu kiếm.

Nhóm ba môn thi đấu bao gồm bóng chuyền, bóng đá, golf, cầu lông, bóng mềm, thể thao điện tử- Esports và nhảy breaking.

Mục tiêu của đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội này là bứt phá và giành được từ 2 đến 5 Huy chương Vàng.