Đội tuyển Việt Nam đến Philippines

Đội tuyển Việt Nam đến Philippines

Đội tuyển Việt Nam hướng tới Philippines để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 Sự sẵn sàng và quyết tâm của đội sẽ mang lại một trận đấu đầy hứa hẹn và hy vọng cho người hâm mộ

Huấn luyện viên Philippe Troussier cùng đội ngũ trợ lí và các cầu thủ đã di chuyển từ trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra sân bay Nội Bài lúc 5h hôm nay (13/11). Sau đó, toàn đội đã lên chuyến bay trực tiếp từ Hà Nội đến Manila (Philippines).

Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại nước đối tác trong chiều nay, nhằm làm quen với mặt sân đấu Rizal Memorial. Sân cỏ nhân tạo này thuộc tổ hợp thể thao Rizal Memorial tại Malate, Manila. Một số cầu thủ như Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng từng thi đấu trên sân này tại SEA Games 30 (năm 2019).

Đội tuyển Việt Nam đến Philippines

Đội tuyển Việt Nam sẽ khởi hành đến Philippines. (Ảnh: VFF)

28 cầu thủ sẽ tham gia cùng đội tuyển Việt Nam trong chuyến đi này. Trong số đó, Trương Tiến Anh, Lương Duy Cương, Lê Văn Đô và Phạm Văn Luân sẽ phải tạm biệt các đồng đội. Đến Philippines, HLV Troussier sẽ còn phải loại đi 5 cầu thủ nữa để chốt danh sách cuối cùng gồm 23 người tham gia trận đấu với đội chủ nhà.

Trong thời gian gần đây, đội tuyển Việt Nam thường xuyên đào tạo trên sân cỏ nhân tạo tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. HLV Troussier muốn các thành viên trong đội làm quen với điều kiện thi đấu không thuận lợi như vậy.

Thực tế, nhiều cầu thủ trong đội tuyển Việt Nam đã từng thi đấu trên sân Rizal Memorial trong kỳ SEA Games 30 và AFF Cup 2018 như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Hoàng Việt Anh, Hùng Dũng và Nguyễn Thanh Bình. Đó cũng là nơi lịch sử của bóng đá Việt Nam, nơi mà đội tuyển lần đầu tiên giành huy chương vàng môn bóng đá nam tại một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines sẽ diễn ra vào ngày 16/11. Sau đó sau 5 ngày, thầy trò HLV Troussier sẽ trở về sân nhà để đón đội tuyển Iraq vào ngày 21/11. Đội tuyển Việt Nam cần giành được 3-4 điểm để nuôi hy vọng tranh vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.