Đội tuyển Thái Lan chọn CLB hơn Asian Cup, fan hâm mộ tức giận

Đội tuyển Thái Lan chọn CLB hơn Asian Cup, fan hâm mộ tức giận

Cổ động viên Thái Lan tức giận khi Ekanit Panya rời đội tuyển để tập luyện cùng CLB Urawa Red Diamonds, khiến đội bóng quốc gia không thể tham dự Asian Cup

Tiền vệ Ekanit Panya của đội tuyển Thái Lan đã quyết định rút khỏi đợt tập trung của đội quốc gia để trở về câu lạc bộ. Anh sẽ không tham dự Asian Cup 2023, điều này đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng hâm mộ bóng đá Thái Lan. Lý do chính là Ekanit Panya muốn ghi điểm trước HLV Mathias Hogmo của Urawa Red Diamonds. Hogmo đã đề nghị anh trở về câu lạc bộ để tham gia đợt tập huấn trước mùa giải J.League 2024.

Quyết định này của Ekanit Panya khiến cổ động viên Thái Lan không hài lòng. Từ chối cơ hội cống hiến cho đội tuyển quốc gia ở giải đấu danh giá nhất châu Á chỉ để về tập luyện ở câu lạc bộ rõ ràng là quyết định không được nhiều người tán thành.

Đội tuyển Thái Lan chọn CLB hơn Asian Cup, fan hâm mộ tức giận

Ekanit Panya thi đấu cho Urawa Red Diamonds. (Ảnh: Getty)

"Giải đấu châu Á quan trọng hơn cấp độ câu lạc bộ ấy, " cổ động viên Khenwen mỉa mai quyết định của Ekanit.

"Thất vọng về quyết định của Ekanit. Điều này chứng tỏ cầu thủ không còn coi trọng đội tuyển quốc gia nữa," cổ động viên Kittithat Rattanamaneewong viết.

Chua Bungyong cho biết: "Tôi tôn trọng quyết định cá nhân, nhưng tôi cảm thấy thất vọng về quan điểm của anh ấy".

Monchai Arch âm thầm chỉ trích: "Tôi thấy câu lạc bộ quan trọng hơn đội tuyển quốc gia rất nhiều. Do đó, lần tới HLV đội tuyển có thể không cần triệu tập nữa".

HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan Masatada Ishii đã đồng ý với nguyện vọng của Ekanit Panya. Ông đã triệu tập tiền vệ Picha Autra của CLB Muangthong United để thay thế.

Ekanit Panya đã khoác áo Urawa Red Diamonds theo dạng cho mượn từ Muangthong United từ đầu mùa giải 2023. Ban đầu, anh không được trọng dụng. Tuy nhiên, vào cuối mùa, Ekanit đã ra sân đều đặn và liên tục ghi dấu ấn. Điều đặc biệt, cầu thủ này đã ghi 1 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo ở đấu trường AFC Champions League cho Urawa Red Diamonds.

Đội tuyển Thái Lan đã có mặt tại Qatar để chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Họ sẽ bắt đầu cuộc thi với trận đấu đầu tiên với Kyrgyzstan vào ngày 16/1, sau đó là trận đấu với Oman vào ngày 21/1 và trận đấu với Ả Rập Xê Út vào ngày 25/1.