Đội tuyển Thái Lan chịu thất bại trước Trung Quốc

Đội tuyển Thái Lan chịu thất bại trước Trung Quốc

Đội tuyển Thái Lan gục ngã trước Trung Quốc với tỷ số 1-2 trên sân nhà, chấp nhận thất bại đáng tiếc

Đội tuyển Thái Lan đã chạm trán Trung Quốc trên sân nhà Rajamangala trong vòng loại thứ hai World Cup 2026. Dù đặt mục tiêu giành chiến thắng, đội bóng xứ chùa vàng đã không thể đạt được điều đó.

Đội bóng áo xanh đã bắt đầu trận đấu với sự hứng khởi. Họ liên tục tấn công và tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước đội tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, đội khách cũng không hề dễ chịu khi tạo ra những tình huống nguy hiểm nhằm đe dọa đội tuyển Thái Lan.

Phút 13, Jiang Shenglong dứt điểm một cách dễ dàng ngay trước khu vực 5m50. Tuy nhiên, pha sút chân của cầu thủ này lại đi lệch ra khỏi khung thành do va chạm với má ngoài.

Đội tuyển Thái Lan chịu thất bại trước Trung Quốc

Sarach Yooyen đã mở tỷ số cho Thái Lan. Ảnh: FA Thailand

Jiang Shenglong sẽ hối hận vì bỏ lỡ tình huống đó. Ở phút 22, Sarach Yooyen bất ngờ tung cú sút từ xa vào góc cao của khung thành Yan Junling. Tỷ số của trận đấu đã được mở điểm.

Tuy nhiên, niềm vui của đội nhà không kéo dài được lâu. Trong phút 29, chính Sarach Yooyen đã mắc sai lầm. Anh ấy bị mất bóng giữa sân, tạo điều kiện cho Li Lei tiến lên trước và chuyền thành công để Wu Lei gỡ hòa tỷ số.

Trận đấu trở về trạng thái cân bằng. Đội Trung Quốc đã thay đổi đội hình để chờ cơ hội phản công. Ngược lại, đội của HLV Mano Polking tiếp tục tấn công mạnh mẽ. Đội Thái Lan triển khai bóng qua theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin giữa sân một cách trôi chảy. Tuy nhiên, họ không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp một.

Trong hiệp hai, đội Trung Quốc tập trung vào phòng ngự. Vì vậy, các tiền đạo chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Yan Junling.

Tấn công không thành công và không ghi được bàn thắng, Thái Lan phải trả giá. Ở phút 74, Kritsada Kaman mắc phải sai lầm đáng trách khi để mất quả bóng trong vòng cấm. Wang Shanyan sau đó đã đánh đầu ghi bàn từ quả tạt của đồng đội.

Thời gian còn lại quá ít để Thái Lan có thể gỡ hòa. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Trung Quốc.

Kết quả: Thái Lan 1-2 Trung Quốc

Ghi bàn

Thái Lan: Sarach Yooyen (23')

Trung Quốc: Wu Lei (29'), Wang Shangyuan (74')