Đội tuyển nữ vô địch châu Âu, top 4 thế giới gặp số phận bất ngờ vụ cắt tiền thưởng dự World Cup

Đội tuyển nữ vô địch châu Âu, top 4 thế giới gặp số phận bất ngờ vụ cắt tiền thưởng dự World Cup

Đội tuyển nữ Anh, vô địch châu Âu và top 4 thế giới, chịu tổn thất lớn khi thông báo cắt toàn bộ tiền thưởng trước khi dự World Cup nữ 2023

Theo Daily Mail, đội tuyển nữ Anh đang gặp mâu thuẫn lớn với Liên đoàn bóng đá (FA). Trước khi sang Australia tham gia World Cup, đội bóng, đương kim vô địch châu Âu đã nhận được thông báo rằng họ sẽ không được nhận bất kỳ khoản tiền thưởng nào. Thậm chí nếu giành chức vô địch, cả HLV Sarina Wiegman cũng không được trao thưởng từ FA.

Các thành viên của đội tuyển nữ và Liên đoàn bóng đá Anh đã luôn có mâu thuẫn từ lâu. Dù đã có những cuộc đàm phán, nhưng không hiệu quả. Nhóm cầu thủ cho rằng họ xứng đáng nhận thêm tiền thưởng, trong khi FA không chấp nhận ý kiến này.

Đội tuyển nữ vô địch châu Âu, top 4 thế giới gặp số phận bất ngờ vụ cắt tiền thưởng dự World Cup

Đội tuyển nữ Anh đang tỏ ra bức xúc vì vấn đề tiền thưởng.

Các cầu thủ Anh không hài lòng với FA. Dù là một trong những đội nữ mạnh nhất thế giới, nhưng đội tuyển Anh vẫn được xem thấp hơn so với một số đối thủ khác tham dự World Cup 2023 như Mỹ và Australia. Theo Daily Mail, mặc dù vẫn tập trung cho World Cup 2023, đội tuyển Anh vẫn tiếp tục phản đối FA.

FA hiện chưa có bình luận về vấn đề này. Việc các cầu thủ nữ không đồng ý với Liên đoàn bóng đá về tiền bạc không phải là chuyện hiếm. Hầu hết các đội tuyển châu Âu không được thưởng thêm. Ở châu Phi, đội tuyển Nam Phi thậm chí đã tổ chức đình công. Các cầu thủ nữ đang chiến đấu để đòi quyền lợi, bởi họ cho rằng tiền lương mà họ được trả không xứng đáng với đóng góp của mình.

Trước đó, FIFA đã thông báo tăng kinh phí thưởng cho các liên đoàn thành viên tham gia World Cup nữ năm 2023. Một phần trong số tiền này sẽ được trao trực tiếp cho các cầu thủ. Mỗi người trong danh sách đăng ký thi đấu chính thức sẽ nhận được khoản thưởng 30.000 USD. Người giành chiến thắng trong World Cup sẽ nhận được 270.000 USD tiền thưởng. Số tiền này sẽ phụ thuộc vào thành tích thực tế của từng đội tuyển.

Điều này là lần đầu tiên cầu thủ nữ được nhận tiền thưởng trực tiếp từ FIFA. Thậm chí, số tiền này cao hơn cả những gì mà FA trả cho đội tuyển nữ Anh.