Đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu đội tuyển New Zealand: Bất ngờ kể drama truyền thống!

Đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu đội tuyển New Zealand: Bất ngờ kể drama truyền thống!

Tuyển Tây Ban Nha gây tranh cãi khi 4 cầu thủ nhảy haka truyền thống của New Zealand trước trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Việt Nam Hành động này bị cho là xúc phạm bản sắc của chủ nhà World Cup nữ 2023

Trong buổi tập gần nhất, bốn thành viên nữ của đội tuyển bóng đá Tây Ban Nha đã xếp hàng ngang và phát lời kêu gào "Ka Mate" - khẩu hiệu của những người thực hiện vũ điệu Haka. Đồng thời, họ cũng cần có ánh mắt đầy giận dữ, những động tác mạnh mẽ, và cảm xúc mãnh liệt để truyền đạt đúng ý nghĩa của Haka: sẵn sàng đe dọa, kiềm chế sức tấn công từ đối thủ.

Tuy nhiên, thành viên nữ của đội tuyển Tây Ban Nha lại không thể thực hiện điều này. Thay vào đó, họ đã biểu hiện trạng thái cười khinh miệt, đùa giỡn trong động tác. Hành động này đã nhận được sự chỉ trích.

Video về 4 cầu thủ đội tuyển đã được đăng lên tài khoản chính thức của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, nhưng sau đó nhanh chóng bị xoá đi. Dù vậy, nhiều người hâm mộ đã tìm lại video và bày tỏ sự phẫn nộ. Hầu hết mọi người đều cho rằng các cầu thủ đội tuyển Tây Ban Nha đã cố ý chế giễu điệu nhảy truyền thống haka của đội tuyển New Zealand.

Đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu đội tuyển New Zealand: Bất ngờ kể drama truyền thống!

Các cầu thủ đội tuyển New Zealand thể hiện điệu nhảy haka với biểu cảm giận dữ.

Truyền thông New Zealand đã liên hệ với LĐBĐ Tây Ban Nha nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi. Tuy nhiên, FIFA đã xác nhận rằng: "Vấn đề này thuộc về đội Tây Ban Nha, nên chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào".

Đây không phải lần đầu tiên haka gây tranh cãi khi được sử dụng trong bóng đá. Vào năm 2022, đội nữ Juventus cũng đã bị chỉ trích vì biểu diễn haka trước các trận đấu. Điều này xuất phát từ việc hầu hết cầu thủ không thực hiện đúng các động tác. Tiền đạo Katie Rood, tuyển thủ New Zealand đã khoác áo Juventus trong một mùa giải, đã dạy lại một số buổi để chuẩn bị cho chiến đấu.

Cho đến nay trong làng bóng đá nữ, có lẽ chỉ đội tuyển nữ New Zealand thể hiện đúng thông điệp nhất của điệu nhảy này...