Đội tuyển nữ Việt Nam đánh mất điểm nặng, bất ngờ tụt hạng sau World Cup: Xem ngay!

Đội tuyển nữ Việt Nam đánh mất điểm nặng, bất ngờ tụt hạng sau World Cup: Xem ngay!

Đội tuyển nữ Việt Nam giảm 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau World Cup nữ 2023, điểm số bị trừ đáng kể

Đội tuyển nữ Việt Nam đã giảm 4 vị trí trong bảng xếp hạng FIFA tháng 8, từ vị trí 32 xuống còn vị trí 36. HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ đã bị trừ 29,4 điểm sau 3 trận thua tại World Cup nữ 2023 và các trận giao hữu trước giải.

Sau cập nhật mới nhất vào tháng 6/2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu 6 trận. Huỳnh Như và các đồng đội đã đối đầu với các đối thủ mạnh như Đức, New Zealand, Tây Ban Nha, Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Thật đáng tiếc, đội tuyển nữ Việt Nam đã thất bại trong tất cả 6 trận đấu trên.

Đội tuyển nữ Việt Nam đánh mất điểm nặng, bất ngờ tụt hạng sau World Cup: Xem ngay!

Đội tuyển Việt Nam suy giảm hạng sau kết thúc World Cup 2023.

Dù tụt hạng, đội tuyển Việt Nam vẫn là đội dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Vị trí thứ hai đã rơi vào tay Philippines sau khi đội tuyển Thái Lan sa sút. Mặc dù bị loại khỏi World Cup nữ 2023, đoàn quân của HLV Alen Stajcic vẫn giành thêm điểm. Chiến thắng trước New Zealand đã giúp đội bóng vô địch Đông Nam Á hiện tại có thêm 29,8 điểm. Trong khi đó, hai trận thua trước Thụy Sĩ và Na Uy đã khiến đội tuyển đánh mất tổng cộng 9,98 điểm.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã trở về quê nhà vào ngày 3/8 sau đó nghỉ ngơi một tuần trước khi bắt đầu tập luyện trở lại. ASIAD 19 sẽ là giải đấu tiếp theo mà đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia, diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc. Trong giải này, đội nữ Việt Nam sẽ nằm ở bảng D cùng với đội tuyển Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Đối đầu với đội tuyển Nhật Bản sẽ là một thách thức lớn đối với đội của HLV Mai Đức Chung.

Đội tuyển Bangladesh và Nepal được đánh giá thấp hơn. Tháng 4/2023, đội nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trong cả hai trận đấu với đội tuyển Nepal trong vòng loại thứ nhất môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024.

Môn bóng đá nữ ASIAD 19 có 17 đội tuyển được chia thành 5 bảng đấu, gồm 3 đội trong ba bảng và 4 đội trong hai bảng còn lại. Ban tổ chức sẽ chọn 5 đội dẫn đầu và 3 đội xếp thứ hai với thành tích tốt nhất để tiến vào tứ kết.