Đội tuyển nữ Việt Nam chịu áp lực trước thềm World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam chịu áp lực trước thềm World Cup nữ 2023

ĐT nữ Bồ Đào Nha, đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023, đang gặp khó khăn khi đối diện với nhiều chấn thương trong đội hình

Cũng như đội tuyển nữ Việt Nam, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đang tiến hành công đoạn cuối cùng của chuẩn bị trước khi tham gia vào vòng bảng E - World Cup nữ 2023. Trong trận giao hữu mới nhất, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đã thất bại trước đội tuyển nữ Na Uy với tỷ số 1-2.

Đội tuyển nữ Việt Nam chịu áp lực trước thềm World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha gặp khó khăn khi có tới 6 cầu thủ gặp vấn đề về thể lực trước World Cup nữ 2023. (Ảnh: Getty).

Sau trận đấu này, HLV Francisco Neto đã nhận được những tin không mừng về lực lượng. Cụ thể, đội trưởng Dolores Silva gặp chấn thương và buộc phải rời sân sớm. Ngoài ra, Diana Gomes và Jéssica Silva cũng có những vết đau và không thể tập luyện bình thường. Bên cạnh đó, Kika Nazareth, Sílvia Rebelo và Fátima Pinto vẫn phải nghỉ tập vì chưa hoàn toàn phục hồi.

Với sự mắc phải vấn đề của tới 6 cầu thủ trước World Cup nữ 2023, HLV Francisco Neto trở nên lo lắng. Ông phải sử dụng cả Maria Alaçoa và Alicia Correia để đảm bảo đủ quân số cho tập luyện.

Nếu những gương mặt bị chấn thương không có thể đủ thời gian hồi phục trước khi World Cup nữ 2023 bắt đầu, Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha có thể thay thế nhân sự chỉ trong vòng 24 giờ trước trận đầu tiên. Tuy nhiên, việc lựa chọn những người thay thế sẽ không dễ dàng khi hầu hết các cầu thủ hiện tại trong đội tuyển Bồ Đào Nha đều đang nghỉ ngơi trước mùa giải mới sắp tới.

Theo lịch trình, Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Đội tuyển nữ Việt Nam vào ngày 27/7.