Đội tuyển nữ Philippines quyết đấu cựu vô địch thế giới: Sẵn sàng tạo nên bất ngờ!

Đội tuyển nữ Philippines quyết đấu cựu vô địch thế giới: Sẵn sàng tạo nên bất ngờ!

Đội tuyển nữ Philippines quyết tâm tạo bất ngờ tại World Cup nữ 2023 và viết tiếp câu chuyện lịch sử của mình (350 characters)

"Chúng tôi đang tập trung cho trận đấu sắp tới. Tôi hy vọng đây không phải là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Philippines. Hy vọng chúng tôi sẽ vượt qua vòng bảng", chia sẻ hậu vệ Angie Beard.

Đội tuyển Philippines sẽ đối đầu với Na Uy trong lượt đấu cuối của bảng A. Đại diện Đông Nam Á và New Zealand đều có 3 điểm, nhưng Philippines chỉ đứng thứ ba do chỉ số phụ kém hơn. Thụy Sỹ, đội đứng đầu trong bảng này, có 4 điểm, trong khi Na Uy - đội tuyển cựu vô địch thế giới - chỉ có 1 điểm. Còn cơ hội đi tiếp vẫn đang tồn tại cho cả 4 đội tuyển.

Đội tuyển Philippines đã tạo ra tiếng vang lớn khi vượt qua New Zealand ở trận đấu trước. Thành công này đã tăng thêm sự tự tin cho đại diện Đông Nam Á. Họ không ngừng quyết tâm để tạo ra cú sốc tiếp theo tại World Cup nữ 2023.

"Chúng tôi có nhận thức rằng chúng tôi có thể gây khó khăn cho các đội bóng trong World Cup lần này. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra sự cạnh tranh. Đội tuyển Philipines đang hướng tới trận đấu với sự tập trung và sẵn sàng chiến đấu," tiền vệ Sara Eggesvik nhấn mạnh.

Đội tuyển Na Uy là một thử thách không nhỏ đối với Philippines. Đội bóng Bắc Âu đã từng đoạt giải vô địch thế giới và có các cầu thủ xuất sắc như Ada Hegerberg, người từng xếp hạng trong top 3 của FIFA The Best năm 2018. Tuy nhiên, Ada đang gặp chấn thương và chưa chắc sẽ ra sân trong trận đấu với Philippines. Không chỉ vậy, đội tuyển Na Uy cũng đang phải đối mặt với những vấn đề nội bộ khi Graham Hansen chỉ trích HLV trưởng. HLV Stajcic của đội tuyển Philippines đã đánh giá về đối thủ, cho rằng mọi đội bóng đều có những vấn đề riêng và rằng nhà vô địch thế giới sẽ biết cách đối phó và trở lại mạnh mẽ.

Đội tuyển nữ Philippines quyết đấu cựu vô địch thế giới: Sẵn sàng tạo nên bất ngờ!

Angie Beard quyết tâm tạo lịch sử một lần nữa tại World Cup 2023.

Tuy vậy, ông khẳng định quyết tâm cùng đội tuyển. HLV Stajcic nói: "Tôi biết thách thức rất lớn. Tuy nhiên, World Cup đã đem đến nhiều bất ngờ và chúng tôi mong muốn tạo sự khác biệt lần nữa".

Trận đấu giữa Philippines và Na Uy sẽ diễn ra lúc 14h hôm nay 30/7, trên sân vận động Eden Park (Auckland).