Đội tuyển New Zealand xót xa trước thất bại thảm hại trước Philippines

Đội tuyển New Zealand xót xa trước thất bại thảm hại trước Philippines

Đội tuyển New Zealand đau lòng sau trận thua trước Philippines khiến HLV Jitka Klimkova thất vọng về màn trình diễn không đủ tốt của đội

"Tôi thừa nhận rằng đội tuyển New Zealand, dưới sự chỉ đạo của HLV Jitka Klimkova, đã cảm thấy quá thất vọng sau trận thua 0-1 trước Philippines ở trận đấu thứ hai trong vòng bảng World Cup nữ 2023. Đội chủ nhà đã không thể giành được điểm trước đối thủ yếu hơn, đây là một kết quả không như mong đợi.

"Hôm nay, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để chiến thắng, tuy nhiên mọi thứ không diễn ra theo suy nghĩ của chúng tôi. Tôi thấy sự quyết tâm chiến đấu trên gương mặt của các cầu thủ. Toàn đội đã cố gắng hết sức, nhưng đó không đủ. Chúng tôi còn thiếu một yếu tố quan trọng trong lối chơi và đó là điều quyết định trong trận đấu này", bà Klimkova còn cho biết.

Đội tuyển Philippines tỏ ra tự tin khi bước vào trận đấu mặc dù bị đánh giá thấp hơn. Ở phút 24, Sarina Bolden ghi bàn mở tỷ số từ cú đánh đầu gần khung thành. Với sự ưu thế này, đội tuyển Philippines tập trung vào việc phòng ngự. Đội chủ nhà áp đặt sức ép lớn trên nửa sân của đối thủ Đông Nam Á nhưng không tận dụng được cơ hội và đáng tiếc là không ghi được bàn thắng nào.

Ở phút 68, các cầu thủ New Zealand đã ghi bàn vào lưới Philippines. Tuy nhiên, nhờ công nghệ của FIFA và VAR, trọng tài phát hiện ra việt vị của tiền đạo đội chủ nhà. Bàn thắng đã bị hủy. Ngoài ra, New Zealand còn có một cú sút chạm cột dọc.

Đội tuyển New Zealand xót xa trước thất bại thảm hại trước Philippines

Đội tuyển New Zealand đã không được công nhận bàn thắng do việt vị.

HLV Klimkova đã đưa ra nhận định về màn trình diễn của đội nhà: "Chúng tôi đã kiểm soát được trận đấu. Tuy nhiên, đã có quá nhiều tình huống mất bóng xảy ra. Điều này không xảy ra nhiều ở trận gặp Na Uy, nhưng lần này chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn hơn. Chúng tôi sẽ xem lại trận đấu và tìm cách sửa chữa những lỗi ở trận gặp Thụy Sỹ. Giải đấu vẫn chưa kết thúc và chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu".

Ở lượt cuối vòng bảng, đội tuyển New Zealand sẽ gặp Thụy Sỹ, trong khi đội tuyển Philippines chạm trán Na Uy. Cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho các đội.