Đội tuyển Brazil đã sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2026 mà không cần HLV

Đội tuyển Brazil đã sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2026 mà không cần HLV

Đội tuyển Brazil tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 mà không cần HLV chính thức, trong khi đang mong chờ sự ra mắt của HLV Carlo Ancelotti

Truyền thông Nam Mỹ đưa tin Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) chuẩn bị sẵn sàng chờ đợi HLV Carlo Ancelotti đến hết mùa giải bóng đá châu Âu 2023/2024 để bổ nhiệm ông vào vị trí HLV trưởng Đội tuyển quốc gia Brazil.

Đội tuyển Brazil đã sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2026 mà không cần HLV

Đội tuyển Brazil có thể tham gia 8 trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2026 mà không cần có HLV chính thức. (Ảnh: Reuters).

Theo thông tin từ kênh truyền hình uy tín TV Globo của Brazil, Chủ tịch CBF - Ednaldo Rodriguez đặt rất nhiều hy vọng vào HLV Carlo Ancelotti và cho rằng ông là người phù hợp nhất để dẫn dắt ĐT Brazil trong thời gian dài.

Tuy nhiên, hiện tại HLV Carlo Ancelotti vẫn còn hợp đồng với Real Madrid và dự kiến sẽ chỉ dẫn dắt đội bóng Tây Ban Nha cho đến hết mùa giải 2023/2024 trước khi đưa ra quyết định về tương lai. Vì vậy, CBF sẽ phải đợi cho đến khi mùa giải bóng đá châu Âu 2023/2024 kết thúc mới có thể tiến hành bổ nhiệm HLV Carlo Ancelotti.

Từ nay đến thời điểm đó, ĐT Brazil sẽ phải thi đấu ít nhất 8 trận trong vòng loại World Cup 2026. Nếu không có một HLV chính thức, Selecao sẽ bắt đầu hành trình tại giải đấu hàng đầu thế giới năm 2026 với một HLV tạm quyền. Hiện tại, đội tuyển Brazil đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Ramon Menezes. Rạng sáng ngày 18/6, đội tuyển Brazil đã giành chiến thắng trước đội tuyển Guinea với tỷ số 4-1.

Theo phân bổ từ FIFA, Nam Mỹ chỉ có 10 đội tham gia vòng loại World Cup 2026, nhưng có tới 6 suất trực tiếp vào vòng chung kết và 1 suất tham dự play-off lục địa. Vì vậy, chỉ có thể có những sự "địa chấn" thực sự mới có thể ngăn cản đội tuyển Brazil tham gia giải đấu sau 3 năm nữa. Có thể đây là lý do mà Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) kiên nhẫn hơn khi mời HLV Ancelotti dù phải chờ đợi.