Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tái đấu Thái Lan tại ASIAD 19: Cuộc đua HCĐ đầy kịch tính

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tái đấu Thái Lan tại ASIAD 19: Cuộc đua HCĐ đầy kịch tính

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan trong trận chung kết ASIAD 19, tranh huy chương đồng (HCĐ) - mục tiêu quan trọng của các cô gái Việt Nam

Ngày 6/10, trong trận bán kết thứ hai, đội tuyển bóng chuyền Thái Lan đã phải chấp nhận thua 0-3 trước đội chủ nhà Trung Quốc. Với kết quả này, Thái Lan sẽ thi đấu tranh huy chương đồng với đội tuyển nữ Việt Nam vào lúc 13h30 ngày mai (7/10).

Trong trận bán kết thứ hai, sau 3 ván đấu, đội tuyển nữ Thái Lan đã thất bại với tỷ số 21-25, 23-25 và 15-25. Đây không phải là kết quả bất ngờ khi đội tuyển bóng chuyền Trung Quốc được coi là đội mạnh nhất khu vực châu Á.

Trong trận bán kết, tuyển Việt Nam đã thất bại trước Nhật Bản với tỷ số 1-3 (23-25, 26-24, 21-25, 16-25).

"Nhật Bản luôn là một đội bóng mạnh. Hôm nay, có một số cầu thủ chưa chơi tốt và gặp vấn đề về tâm lý. Đặc biệt, sự chuyền bóng của đội chưa hoàn hảo. Ban huấn luyện đã cho phép các cầu thủ chơi thoải mái, nhưng trong cuộc đấu bán kết ASIAD này - có thể coi là trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của nhiều người - áp lực tâm lý đã ảnh hưởng đến họ", chia sẻ của ông Nguyễn Tuấn Kiệt.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tái đấu Thái Lan tại ASIAD 19: Cuộc đua HCĐ đầy kịch tính

Đội tuyển Thái Lan thất bại trước Trung Quốc trong trận bán kết ASIAD 19. (Ảnh: AVC)

Sau hơn 1 tháng, đội tuyển Việt Nam lại gặp đội tuyển Thái Lan. Trận đấu gần nhất giữa hai đội là ở giải vô địch châu Á năm 2023. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã thua với tỷ số 1-3. Trong ván thi đấu đầu tiên, đội Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 25-23, nhưng sau đó thua 3 ván liên tiếp với tỷ số 14-25, 19-25 và 23-25.

Thành tựu vào bán kết ASIAD là một thành công lịch sử đối với đội bóng chuyền nữ Việt Nam. Trên con đường đi tới bán kết, đội đã vượt qua thành công Nepal và Hàn Quốc trong vòng bảng. Sang vòng hai, đội tiếp tục chiến thắng đối thủ Triều Tiên để giành vé vào bán kết.

Năm 2023 đánh dấu một bước tiến đáng chú ý của bóng chuyền nữ Việt Nam. Sau khi đoạt chức vô địch giải vô địch các câu lạc bộ châu Á mang tên Sport Center 1, đội tiếp tục tạo nên kỳ tích khác khi giành được huy chương bạc tại SEA Games 32.

Thành công tiếp theo của đội tuyển Việt Nam là đoạt chức vô địch giải bóng chuyền AVC Challenge Cup và giành quyền tham dự FIVB Challenger Cup 2023.

Trên hành trình đến giải vô địch châu Á 2023 và ASIAD 19, Thanh Thúy cùng các đồng đội đã xuất sắc tiến vào vòng bán kết.