Đội quân nhà bầu Hiển đối diện với sự hỗn độn sau chặng đua tại cúp châu Á

Đội quân nhà bầu Hiển đối diện với sự hỗn độn sau chặng đua tại cúp châu Á

Đội bóng Hà Nội quyết tâm vươn tầm ở AFC Champions League, nhưng sau chuỗi kết quả không như ý, họ trở lại VLeague với một mớ hỗn độn Cùng nhìn lại những nước cờ táo bạo đã khiến giấc mơ tan vỡ sớm cho đội quân nhà bầu Hiển

Người ngoại quốc gặp thất vọng

Đó là những chia sẻ cho thấy quyết tâm của chủ tịch CLB Hà Nội, Đỗ Vinh Quang (con trai bầu Hiển), khi đội bóng của ông là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự AFC Champions League 2023/24.

Và thực tế, CLB Hà Nội đã chứng minh tham vọng của mình bằng cách đưa về một số tân binh có hồ sơ đáng chú ý. Trong đó, đội bóng này đã chiêu mộ 3 cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Xuân Mạnh và Đào Văn Nam.

Trong khi đó, đội hình CLB Hà Nội đã được gia tăng thêm 3 cầu thủ ngoại, bao gồm Damien Le Tallec (cựu trung vệ Dortmund), Brandon Wilson (cựu cầu thủ U23 Australia) và Joel Tagueu (cựu tuyển thủ Cameroon), nâng tổng số cầu thủ ngoại trong đội lên con số 6.

Đội quân nhà bầu Hiển đối diện với sự hỗn độn sau chặng đua tại cúp châu Á

Đội hình 6 ngoại binh của CLB Hà Nội không thể đạt được kết quả như kỳ vọng (Ảnh: ST)

V.League 2023/24 sẽ chỉ cho phép CLB Hà Nội đăng ký 4 cầu thủ ngoại vào danh sách thi đấu. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ chi tiền "nuôi" 2 cầu thủ ngoại riêng để tham gia AFC Champions League. Đây là điều chưa từng được thực hiện bởi bất kỳ đội bóng nào tại Việt Nam. Tiếc rằng, kết quả của các trận đấu với Pohang Steelers (thua 2-4) và Urawa Reds (thua 0-6) đã dẫn đến việc sa thải HLV Bandovic. Quyết định này được đưa ra chỉ 2 tuần trước khi V.League bắt đầu.

Đội quân nhà bầu Hiển đối diện với sự hỗn độn sau chặng đua tại cúp châu Á

HLV Bandovic đã gia nhập CLB Hà Nội từ đầu năm 2023 với mục đích chuẩn bị cho việc tham gia AFC Champions League. Tuy nhiên, ông đã bị sa thải sớm sau khi đội thi đấu thất bại trong 2 trận (Ảnh: Như Đạt).

Trong trận ra mắt, việc HLV Bandovic cho sử dụng đồng loạt 6 cầu thủ ngoại binh trong đội hình xuất phát đã gây nhiều ý kiến tranh cãi. Điều này đã gây xáo trộn đội hình, đặc biệt là khi tiền đạo Tuấn Hải phải rút về đá ở vị trí hậu vệ cánh. Bên cạnh đó, việc Damien Le Tallec phản lưới nhà, cùng với sự thiếu ổn định của Caion và Jevtović, đã gây ra nghi ngờ về năng lực của HLV Bandovic.

Sự khác biệt bắt đầu khi chúng tôi mang những cầu thủ chất lượng ra sân. Sau trận đấu này, tôi nhận thấy bóng đá Việt Nam có những cầu thủ khá giỏi có thể đá ở K-League hoặc J.League. Trong một trận đấu tại Champions League, một số cầu thủ nội binh của CLB Hà Nội đã đá ngang ngửa, sòng phẳng với các đại diện của K-League.

Mặc dù trận đấu này chưa thể đánh giá đầy đủ nỗ lực của các cầu thủ, nhưng tôi phải khẳng định rằng sau nhiều năm trở lại trong đấu trường AFC Champions League, chúng tôi đã cố gắng không bỏ cuộc, và thậm chí còn ghi được bàn thắng.

Những cầu thủ nước ngoài mới gia nhập CLB Hà Nội cần thêm thời gian để thích nghi.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng cầu thủ Việt Nam không giống như các bạn nghĩ. Họ chơi phong cách tĩnh lặng. Vị trí của cầu thủ Việt Nam sẽ được nâng cao sau trận đấu như vậy", đội trưởng Văn Quyết thẳng thắn bày tỏ về việc sử dụng nhân sự của HLV Bandovic, sau trận thua Pohang Steelers 2-4 của CLB Hà Nội.

Đội quân nhà bầu Hiển đối diện với sự hỗn độn sau chặng đua tại cúp châu Á

Đội trưởng Văn Quyết không ngần ngại chia sẻ quan điểm rằng nội binh của CLB Hà Nội cần được tin tưởng nhiều hơn (Ảnh: TG)

Bước vào V.League với mớ hỗn độn, CLB Hà Nội đã được ca ngợi vì đầu tư nâng cấp đội hình để đánh bại đối thủ tại giải châu Á. Tuy nhiên, những quyết định của họ chưa được chứng minh là chính xác.

Nhìn vào đội hình xuất phát của CLB Hà Nội khi đối đầu Vũ Hán Tam Trấn vào hôm qua (24/10), dễ dàng nhận thấy sự mất độ tin vào các cầu thủ ngoại binh. HLV Bandovic đã bị sa thải và trợ lý Lê Đức Tuấn đã lên làm huấn luyện viên trưởng, ngay lập tức ông đã loại bỏ từ ghế dự bị một số cầu thủ ngoại.

CLB Hà Nội chỉ sử dụng 2 cầu thủ ngoại binh là Tagueu và Wilson trong đội hình xuất phát. Con số này còn ít hơn quy định số lượng cầu thủ nước ngoài được phép ra sân trong một trận đấu tại V.League.

Nhưng tiếc thay, một lần nữa, ngoại binh của CLB Hà Nội đã khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Chỉ sau 3 phút thi đấu, Tagueu đã bị truất quyền thi đấu với thẻ đỏ vì một pha chơi bóng cao chân thiếu kỷ luật.

Đội quân nhà bầu Hiển đối diện với sự hỗn độn sau chặng đua tại cúp châu Á

Tình huống cao chân không cần thiết đã gây ra thẻ đỏ cho Tagueu.

Bầu Hiển đã không tiếc tiền để đầu tư cho tham vọng bước ra sân chơi châu lục, nhưng những gì CLB Hà Nội nhận lại chỉ là thất vọng. Sau 3 trận toàn thua, đội bóng này đã sớm hết hi vọng đi tiếp.

Và đáng lo hơn, họ sẽ phải đối mặt với một mớ hỗn độn khi trở lại V.League. HLV Bandovic đã bị sa thải, trợ lý Lê Đức Tuấn lại có ít kinh nghiệm trận mạc, trong khi đội hình cũng chưa thể định hình được do những xáo trộn liên tục gần đây.

CLB Hà Nội vẫn tiếp tục là một đội bóng mạnh trong V.League. Mục tiêu của họ là giành lại ngôi vương sau một mùa giải không thành công. Tuy nhiên, hành trình này không dễ dàng cho đội trưởng Văn Quyết và đồng đội của anh ấy.