Đội ngũ luật sư Tây Ban Nha soán ngôi ông Rubiales với vụ kiện tòa án thể thao

Đội ngũ luật sư Tây Ban Nha soán ngôi ông Rubiales với vụ kiện tòa án thể thao

TAD khởi kiện ông Rubiales sau khi ép hôn cầu thủ nữ trong lễ trao giải World Cup nữ 2023 Tranh cãi xung quanh sự việc này đã kéo dài và TAD quyết định đưa ra hành động pháp lý để giải quyết vụ việc

Tòa án thể thao Tây Ban Nha đang khởi tố người đứng đầu liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha vì hành vi "vi phạm nghiêm trọng". Hơn nữa, tòa án này sẽ quyết định xem ông Rubiales có liên quan đến hai tội danh "lạm dụng quyền lực" và "làm tổn hại danh tiếng thể thao Tây Ban Nha tại một sự kiện thể thao" hay không. Nếu có, Hội đồng thể thao quốc gia (CSD) sẽ đình chỉ công việc ông Rubiales trong suốt quá trình điều tra và có thể kéo dài hơn lệnh đình chỉ 90 ngày của FIFA.

Đội ngũ luật sư Tây Ban Nha soán ngôi ông Rubiales với vụ kiện tòa án thể thao

Sau khi nhận thông báo từ TAD, ông Rubiales đã đưa ra một tuyên bố thách thức. Ông cho rằng những người dân đã tiến hành một cuộc "tàn sát cá nhân" nhằm vào "những người phụ nữ hoạt động cho quyền bình đẳng".

Chủ tịch liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Tây Ban Nha nhiềm màu khẳng định ông đã nhất mực thương thảo trước khi hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso và không bắt buộc cô ấy. Tuy nhiên, cầu thủ Tây Ban Nha cho biết cô ấy không chấp nhận việc hôn và là nạn nhân của cưỡng ép.

Trong cuộc họp bất thường của LĐBĐ Tây Ban Nha hôm thứ 6 tuần trước, Chủ tịch Rubiales liên tục từ chối từ chức. Sau tuyên bố đó, nhiều người trong giới bóng đá đã phản đối ông.

Toàn bộ các thành viên của đội tuyển Tây Ban Nha đã tham gia World Cup vừa qua đã thông báo rằng họ sẽ không quay trở lại đội tuyển quốc gia nếu ông Rubiales tiếp tục giữ chức vị. Tổng cộng có 81 cầu thủ nữ Tây Ban Nha, thông qua hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp của quốc gia này, đã tẩy chay đội tuyển quốc gia và từ chối nhận lệnh triệu tập.

Gần đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã viết: "Điều này không bao giờ được phép xảy ra. Tuy nhiên, nó đã xảy ra và cơ quan kỷ luật của FIFA đã hiểu trách nhiệm của mình. Họ đã thực hiện các biện pháp cần thiết. Quá trình kỷ luật vẫn sẽ tiếp tục tuân thủ quy trình trong những ngày tới."

Mặc dù đáng tiếc, niềm vui của những người chiến thắng đã bị ảnh hưởng bởi những sự kiện xảy ra sau tiếng còi kết thúc và trong những ngày tiếp theo. Chúng ta nên tập trung vào việc hỗ trợ tốt hơn cho bóng đá nữ cả trong và ngoài sân cỏ. Đồng thời, cần ca ngợi và tôn trọng những giá trị thực và những thành tích tuyệt vời của các cầu thủ.